Chapter 9 [REMEMBERING THE PAST]

2.1K 32 0
                                    

*FAST FORWARD*

(a/n: alam ko naman na namanadali na tayo kaya past forward na :) kapag naka-CAPITALIZE po na to ibig sabihin classmate nila Jessica.

"Good Morning!" sigaw ni Jessica sa mga tao sa room.

"WOW! IBA 'TO AH NGAYON LANG SIYA SUMIGAW NG GOOD MORNING AT NAKANGITI SA LAHAT." sabi ng clasmate ko na Lorein ata ang pangalan nun?

Nahiya naman ako sa sarili ko kaya napayuko na lang ako dahil doon.

Dali-dali na ako naupo sa tabi ni Ash. Kwe-kwento ko sana yung nangyari sa date namin.kaya lang busy siya sa kakatxt eh.

(a/n: so DATE pala 'yun ah kala ko ba ndi yun date para sayo?)

"oo na miss author date na bagay naman kasi kame eh hehe...kita mo nga sinundan pa talaga ako ng prince ko."

(a/n: Sows...umiiba na ata ugali mo ah kala ko ba inis ka sa kanya dahil sa ginaw niya sa'yo dba?)

"oo na po ok na ako mabilis lang naman akong bumigay diba?"

(a/n: Sige na nga ndi na kita kukulitin bye) (with matching wave of the right hands)

Te-teka ba-bakit wala dito si Ashley? katabi ko lang kanina 'yun ah? baka naman na-kidnap na or worst nawala at na-rape na...Teh OA ka naman imposible yun hahaha trip ko lang sorry pero teka asan na ba kasi siya 5 minuites na lang oh start na ng class. Syempre lumabasa na ako para maghanap. Magkwe-kwento pa kasi ako sa kanya. buti na lang kamo napadaan ako sa SM daw sabi nila part lang din ng school naman SM ang tawag kasi para pina-sosyal ang words na SILONG NG MANGGA o diba bonggang hahaha ginagamit na 'yun ngayon ng mga studyante.

Te-teka ba-bakit may ka-kasama siyang lalaki at hindi lang basta lalaki si-si Ke-kenji ang kasama niya.

alam ko sa oras na 'yun hindi nako makakailag pa kay Kenji. kasi may past kame. hindi man naging kame pero parang ganun na din naman yun.

ganito kasi 'yun

*FLASHBACK*

2nd Year college kame noon irregular student naman si Kenji. Kilala ko na si Kenji nung high school pa kame magkasection kame noon. Pero ndi kame nagpapansinan parang wala lang ganun.

"CLASS LET START THIS FINALS BY A DANCE WHICH IS CHA-CHA, LATIN AND TANGO! Now pick your own partners ganito para mas madali color coding find the person that has the same color of your shirt that's all" utos samin ni Mrs. Montemayor.

kaya no choice i need to choose between Kenji and ung classmate namin na sweatty face di kay Kenjie na ako dba?

"ok lang ba talaga sa'yo na ako ka-partner mo? Alam ko na mabigat ako" AKO yan nakangiti ng alangan kay Kejie kasi baka mabigatan siya skn eh.

"ok lang naman 'yun eh atleast super kilala ko na ang magiging partner ko dba?panatag na ang loob natin sa isa't-isa dba?" si Kenji skn. Tango lang naman ang naisagot ko sa kanya.

OTHER DAYS NA NAGPRAPRAKTIS KAME

"uy, Jessie ala ka ba talagang boyfriend?" out of the blue tanung skn ni Kenji nabigla naman ako.

"A-A...wala eh bakit?" sabi ko naman.

"Pwedeng ako na lang?" sabi niya bigla. Kaya dahil sa instinct ang naisagot ko eh.

"anu ka hila pinagloloko mo ata ako ah. Tsk sumbong kita sa Girlfriend mong si Sofie eh skn. Akin na nga yang kamay ko ndi naman na nagprapraktice eh" parang umakyat yata 'yung dugo ko sa talampakan papunta sa muka ko parang mainit eh.

"wag na ganito na tayo para holding hands tayo dba?" waaaaaaaaaaaaaasa uy unggoy ka wag kang ganyan baka mainlababo ako sa'yo.

OTHER SCEEN (PAGNAGTATAWAGAN KAME)

"I love you Jessie"

Dugs dugs dugs

hanu ba yan!

"ah ok bye" kyaaaaaaaahhh nag- i love you siya skn SHOCKS!

at di naglaon dumating na ang time na kinatatakutan ko yun ay kung sinu ang pipiliin niya girlfriend niya o ako. Pero sa huli Girlfriend niya pa din ang pinili niya ouch dba?

*END OF FLASHBACK*

Buti na lang nag-bell na saktong pagkapa ko sa pisngi ko may luha na kaya yun umalis na lang ako papunta sa CR bago sa room kasi baka makita ako ni Bhezie at kulitin pa niya ako. Ngayon alam ko pa din sa sarili ko na malakas pa din ang impact niya skn.

_______________________________________________________

a/n: nasayahan ka ba sa story na to kasi ako ewan ndi ako marunong magpakilig eh hehe SORRY AH

MESSEGE NYO AKO KUNG GUSTO NIYO GUMAWA AKO NG KWENTO NI ASHLEY AT KENJI AH :)

READ VOTE COMMENT AND BECOME MY FAN :)

The Runaway Girl [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon