06

728 39 4
                                    



Mina's 


"OH MY GHAD!!! He thanked me! He just thanked me!!! I'm the most happiest girl in the world!" Masayang sabi ko tapos bigla kong nahampas ang braso ni Naomi. Isa sa mga bestfriend ko. 


"ARAY NAMAN MIMI! Masakit!" Sigaw niya sakin. Nag peace sign ako. 


"Ooops.. I'm sorry~ Natuwa lang ako ng sobra kasi nag thank you siya sakin eh!" Masayang sabi ko sa kanya. 


Kumunot yung noo niya. "Nino? Si Mikaze? Tsk. Chinachat mo parin siya?" Tanong niya sakin. I nodded. 


"Oo, Hindi ko naman mapigilang hindi siya i-chat tsaka isa pa mabait naman siya.." Sabi ko. Medyo mabait naman siya. Hahaha. Wala eh. 


"Seriously? Mina, Mabait? ay jusko saang banda ha? Sabihin mo nga sakin sang banda?" Pilosopong tanong niya sakin. I pointed at my heart. 


"Sa Puso. Mabait ang kalooban niya malay natin baka naman may problema lang talaga siya kaya muka siyang masungit." sabi ko. Ipagtatanggol ko talaga siya!



"don't me mina iba nalang jusko. Mabait talaga ha? Bulag kaba? Nababasa mo naman lahat ng chat niya sayo diba? Masungit siya at isa pa hindi mo siya ganon kakilala no!" Pagsusungit niya. I pouted. Binato ko siya ng unan. 


"Mabait siya Naomi. mabait talaga siya. I know it. " Pagtatanggol ko kay Mikaze. 


"Whatever Mina, ikaw rin ang masasaktan.." Sabi niya. Umiling ako at ngumiti. 


"Well, It's one unrequited love so ako lang talaga ang masasaktan at okay lang yun imbis naman na siya pa diba." Sabi ko. Biglang lumungkot ang tingin niya sakin. "What? Don't make face me Nami mababato ulit kita ng unan diyan." Sabi ko sa kanya. She just pouted. 


"Kelan kaba kasi makakalabas dito? Halos hindi kana nakakaagala ay, Hindi kana rin nakakapasok.. Miss kana ng buong tropa.." Sabi niya. I just smiled at her. Nahiga ulit ako at tumitig sa puting kisame. 


"Hindi nako makakalabas dito nami, hanggang dito nalang talaga ako.. well, Siguro makakalabas pako dahil gusto kong makita si Mikaze.." Sabi ko.  I smiled in that thought na someday magkikita kaming dalawa. Schoolmate ko naman siya pero kasi hindi nako nakakapasok almost 3 months na. 


"You really have a feelings for him do you? after he rejected you nung 3rd year tayo may gusto ka parin sa kanya... Hays. Pag-ibig nga naman.." Sabi niya. Natawa nalang ako sa sinabi niya. 


"Oh well, It doesn't matter now kasi kahit papano nakakausap ko na siya kahit hindi harapan, nasasabi ko na sa kanya yung mga nararamdaman ko kahit na pabiro.. masaya nako don." Sabi ko sa kanya. Halos tumalon ang puso ko nung bigla siyang umulpot sa gilid ko. 


"Ay hindi Mina, Kung gusto mo talaga siya go lang.. Wag kang makokontento sa ganyan, Ikaw rin baka makuha siya ng iba nako.." Sabi naman niya. Tignan mo'to. Kanina ayaw niya kay Mikaze ngayon naman Go lang daw ako. Iba din takbo ng utak neto eh. 



"Fine fine. I'll do my best. Haha. Salamat sa pagdalaw sakin..." Sabi ko sa kanya.  She smiled at me tapos niyakap niya ako at umalis na siya. 



 Mikaze... Makikita na ulit kita... 


~


Nayeon as Naomi

cheer up ➵ jeon wonwooTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon