Chapter 7: Session hall

129 3 0
                                    

---------------------------------

Pagkdating nmin sa session hall ngult kmi ni hae-wong dhil lahat sila nktingin smin.. pno ba nman pra kming kabayo sa bilis tumkbo pra makahabol lng sa session at bglang bukas nmin ng pinto..

oh oh......

O_O

lahat sila nktingin smin. pra bng papatyin kmi sa mga titig nila ..

" anong nangyri sa inyo at bkit pawis na pwis kaung dlwa ?  bkit gnian ang itsura nyo?

Ngkatinginan nman kmi prehas ...

O_O

Pkiramdam ko nmula ung mukha ko.. kita ko nmang ngblush dn cia...

" Ah eh ms late kmi ngising e kya gnto..."

" ni hindi mo man lang naalala mgsuklay jae ? at ikaw naman wong bkit nkafitted sando k lng ? "

Aissst kakahiya nman....

Ung mga kklse ko nkitingin lng smin prehas...

di n kami ngpaliwanag at sinbi nlng n magaayos muna kmi...

" ah mis sandli lng po ah ... magaayos lng po ako.. "

"mis gnun din po ako ha bihis lng po ako .. " sunod nmaang sagot ni wong ...

" Bilisan nyong dlwa ha bka kung ano pang gwin nyo dun ha ! ayiiiiieee.. " sigw ng isa kong kklase at aun ngsbay sbay n nga ang asar... sabi nila nang papaalis n kmi...

Aist pkiramdam ko nging kamatis ako sa pula kya ayon minabuti kong bmlik ng kwarto at magayos ng sarili... kakainis kc di man lng sinbi ni hae-wong na gntoo itsura ko...aisssssssssh...

" ui sandali lng naman " sigaw ni hae-wong hbang pinipilit nia ko hbulin ..

" bkit di mo nman sinbi na gnto ung itsura ko.. aist.. " sbi ko hbng tuloy tuloy pdin ako pglakad at sia halatang hingal n hingl n kkhbol . sa blis ko b nman mglakas e...

" Ah e/.. di ko dn napansin e, naalipungatn yta ko kya nwala rin ako s srili... kaw din nman di mo pinansin ung suot kong to e.. " sbi nia at ptuloy pdn kmi paglakad... nsa hagdan n kc kmi ...tuloy tuloy lng ako hanggang mkrting ng kwarto... di ko sia pnpnsin .. kaimbyerna kcc tskk.. nppgtripan kmi plgi nlng..

binuksan ko ung pinto, di ko nmn kc nilock dhil nsa loob ung susi...

Naghilamos muna ko, ngtoothbrush at ngsuklay.. pgktpos nun nkta ko n tpos ndin c hae-wong mgbhis.. nka t-shirt sia na red tpos pants..

" Tara na.. " sbi nia nung nsa pnto n cia..

" Mauna kna .. " snbi ko nlng kc auq pg-isipan nnmn kmi ng iba ee...

" Glit kba ? "

Ano b itong lalaking to...

di yta nkkhalata...

" ayaw ko kse ng inaasar tyo plgi ng gnun .. "

" gnun ? "

" ou kya mauna kna.. " sabi ko habang kunwari nagaayos ako ng gmit...

pgkasabi ko nun .....

bglang may nrinig ako ...

sa kwarto..

siete ...

may mumu yta !! ..

napakaripas ako ng takbo palabas ng kwarto ..

" HAE-WONG !!!! "

sigaw ko ..

pagkalabas ko hnnap ko cia sa corridor wla ...

haalaaaa..

sinu ung......

ung ..

ngslita ..

tipaklong nanginginig nko ..

di nko makakilos... nang

" wwwuhahahahahahahah " twa un ah..

pgikot ko ng ulo ko....

tipaklong si hae-wong ..

hawaqk n hawak ung tiyan kakatwa ...

" abaaaaa... at ikaw ung nanakot skin? alam mo bng hlos mgkandarapa nko pgtkbo mkalabas lng ng kwarto? ang sama sama mo tlga !!! " sigaw ko n mngiyak ngiyak n ko... syte kc kla ko totoo n ...

iniwan ko cia dn at ung kwarto bukas pdn.. bhala sia.. bwset sia tlga !! .. tskkkk....

Habang nglalakd ako nrramdaman kong bbgsak n ung luha ko kya minbuti kong punsan n ung mta ko... nkkhya kc kung ssbhn ko sknla..pero until now nangangatog pdin ako ....

nanginginig pdin ako... siyetee tlga sia !!! .. <.>

-------------------------------------

Hope u like it :)

tnxmuch ..

ev.. :>

Unexpected Love :&gt;Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon