Chapter 22

86 3 1
                                    

Slamat po kay yuuki_hoshina na wlang sawang ngcocomment ! ..

:DD

-----------------------

Jae's POV

Nakauwi ako ng maayos .. Ayun nga lng kita mo pdin sa mga mata ko at sa katawan ko n nanghihina pdin ako dhil nga dun sa pagsusuka ko haist.. Papasok plng ako ng sinalubong ako ni Mommy sa door plng ..

" Jae I miss you ! Kamusta? ANung nangyri sa retreat? Successful ba? " Sunod sunod niang tanong pero nung tumango lng ako nagtaka cia..

" What happened? Bkit parang nanghihina ka ha? May msakit ba sau? MAy nngyri bang di mgnda sa recollection nyo ha? " Daig pa ang press kng mgtnung no ..

" My ulcer attckd again mom.. Nanghhna pdin po ako dhil ngsuka ako ng nagsuka kninang umga at bgo umuwi.. " Sbi ko tpos dredretso lng akong umakyat habang kinuha nman skin ni mom ung gamit ko at nakasunod din cia pagakyat sa taas..

" Ha? bkit? Di ka nnman ba kumain sa oras? Di ba binilinan nman kita.. Hndi mo ba ininom agad ung gmot m nung smkit yang tyan m?"

" Mom Ngsuka nlng ako bgla.. "

Pagktpos kong sbhin un e nasa kwarto nko tpos tinulungan nia kong humiga..

" Lay there down first and il prepare soup pra mainitan yang tiyan mo, may iba kapabang gustong kainin ha Hyun-Jae? " Gnyan si mom kpg ngaalala e.. nbubuo niang tawagin ung pangaln ko di tulad ng iba n kpg glit tska nssbi un hehe...

" Wla npo.." mhina ko pdin sagot.. pkiramdam ko tlga nwala lhat ng kinain ko at nilabas ko lahat kya sgro ko nanghihina ngaun ..

After a few minutes dumating ndin si mom at pinakain ako ..

Habang sinusubuan nia ko...

" Bkit di ka kumain sa oras? Anung nangyri? Tell me "

" Mooom... " nsgot ko nlng sbay simangot..

"Ang dad mo nnman.. " sbi nia.. kilala tlga ko ng mom ko dhil ayun lng ang tanging dhilan kng bkit di ako nkakakain sa oras.. un ay kapag naalala ko lhat ng pingdaann nmn at mga gnwa ni dad dti..

" Hindi"

" Hay nku Jae ang nakaraan di na pinoprblema kaya ayaw ko na magpapaapekto kpdin sa nangyri ok?"

"Hindi maalis skin un mom"

"Anak kung ako nagawa ko ng kalimutan im pretty sure kya mo din lalo na at anak k lng dba ako pa kayang asawa.. "

" I know youre not telling the truth mom" Pgkasabi ko nun di ko na inubos ung sinusubo niang pgkain at nhiga na..

" Alright take a rest now at mamaya mguusap pa tyo.. " She kissed me in my forehead after she said that..

After a few hours ngsing ndin ako..

Mas gumaan n yng pakiramdam ko di tulad nang knina sgro ay dala ndin ng pgod ung panghihina ko at pti pgtulog ng late this past few days...

Mya mya bumaba nko.. Nasa may dulo plng ako ng hagdan nang marinig kong may kausap ang mom ..

O_O..

May tao.......

May dumating........

Dumting ung taong ngbigay ng bakas ng skit sa puso ko.....

Ang Dad...

Dumating cia...

Bkit ngaun pa..

Bkit ngaung nkkyanan ko ng untiuntiing wag pnsinn at isipin lhat.. pero bkit gnun..

kakakita ko plang sknya parang nagflashback lahat ng ngyri..

Lahat lahat...

Di mapigilan ng luha kong bumagsk.. T_T

Tuloy tuloy lng ..

hanggang sa mkita nia ko nang tumingin sia sa bandang lugar ko...

" Baby !! ... I miss you so much .. How are you? Ang laki laki mo na ! Dalaga kana ... at ang gnda gnda mo pa.. "

Pgksabi nia nun akmang yayakapin nia ko sna kaso tumakbo ko paakyat ulit ng kwarto ko ...

Di ko p yta ulit siang kausapin after how many years...

Prang ang laki pdin ng sakit na dinulot nia sa puso ko kesa sa pagmmhhal na nabigay nia skin bilang ama...

Ang hirap...

Ang skit....

at higit sa lahat...

Di ko alam kng anong mngyyri ngaung bmlik ung taong nakapgpaiba ng pananaw ko sa buhay.....

Ano nnman kyang ggwin nia pra saktan ulit kmi ng mom ?

-----------------------

Read, Vote and comment ! .. :>

tnx..

ev.. :>>

Unexpected Love :>Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon