ALryt ..
hir it is ..
dahil may ngvote magaupdate akoo .. :D
==========
Ngpnthan n kming lahat sa session hall ..
Yng iba halatng bitin pa sa pgtulog dhil prang hinang hina pa..
ung iba nman prang ganadong ganado..
pero ako ay nabibilang sa..
mga wla sa mood..
Nainis tlga ko knna..
di ko akalain n pti mga kybgan ko kukuntsbhin ung lalaking un..
tskk..
wla tuloy ako ksma ngaun ..
andto ko nkaupo sa pinakadulo ..
mya mya ay dmting ndn cla..
pero as usual ..
khit alm nilang glit ako ..
tumbi pdn cla skin..
Si wong nman andun din sa kabilang dulo ..
hmp ..
yaan ko nlng cia ..
laki ng kslanan nia sken no ..
wla png gmgwa skin non ..
sia plng .. ! .. :<
Maya mya ngsalita n ung facilitator ..
may pinapatugtug cia ..
WORDS ang title ..
" ALryt ! Gud evening sa inyong lhat! mukhang presko n kau ha ! .. kso bakit prang nmatayan kayo ? purooo kau nkasimngot! .. " hininaan nia ung speaker bgo nia snbi un ..
Wla namang sumgot smin ..
wlang pumansin sknya ..
ktuwa itsura nia ee..
pra lng cia kumausap sa hangin hehe ...
" Pra lng akong kumausap s mga pipi! .. alright .. sige di ko n nga lng kau papansinin ! peroo .. kau nlang ang papansin s bawat isa! .. As i said merong importnteng ggwin ngaung session this evening .. kng kanina ay ngpakilala lng kau .. ngaun ay mgkukwento n kau ng mga bgay tungkol sa buhay pamilya nio, student life and also di mwawla ang lovelife ! .. ayos b un ? peroo .. may isang pero nnman .. ang ikukwento nia ay mga troubles na pingdaan sa lahat nian .. ok ? is that understood ? "
" Yes sir! "
PAgkasabi namin nun ,.. pinatay nnman ung ilaw ..
ang natatangi nlng n ilaw ay ung kandila sa gitna ..
May mga nauna ng mga ngsalita.. ung iba maiikli .. ung iba naman prang nobela na ..
pero kng ako ung ttnungin siempre dun lng ako s maikli ..hehe :D
** FAST FORWARD .. ***
Si wong n ang next n mgsslita..
Tumyo cia sa gitna n prang npipilitan lng ..
Kinha ung mike den ngsmula na..
" Hi classmates ! .. sa totoo lng di ako snay ng gnto ee.. first time ko tong ggwin .. ang sbhin lht ng mga problma sa buhay .. pgkakatiwalaan ko kau ha .. kaya sna wla nmang asaran .. :) .." sbi nia n prang pilit n pilit tlga ung pgsslita..
" Kilala nyo ko as chikboy, playboy or watever .. pero hndi nyo ko kilala kng cno tlga c Hae-Wong .. Il start my story with my family .. Kplit ng buhay ko ang buhay ng mama ko .. She died nung pinanganak nia ko .. at nung nlaman ko un.. wla akong ibang sinisi kndi ang srili ko .. Plgi akong mlungkot ng mga oras n un, di ko maintindhan kng bkit ngyri skin yn, bkt mama ko pa ung kinuha .. dapat ako nlng kse pkiramdam ko wla ndng kwenta tong buhay ko ng wla cia.. Wlng mamang nagaaruga skin, wlng gmgising tuwing umaga, wlang ngluluto ng pgkain pra skin at kng anu anu pa .. Lht un kinaya kong gwin lahat .. Wla ang dad ko .. He hated me for the reason na he's blaming me for my moms death .. Ewn ko .. pero pkramdm ko kslann ko tlga.. Tsk .. " naptigil sia .. Haltgn naiiyak pero pinipilit niang mging mtatag ..
" Lumaki akong puro ktulong ang ksma sa bhay ... Khit special ocassions or celebration ay wlang inaattendn ang dad ko .. Kht pa birthday ko .. Cmla ng bata plng ako aun ng buhay ang kinamulatan ko .. Lahat ng nkapaligid skin puro ktulong lng .. Sila ang bnbyran ng dad pra daw magalaga skin .. As if n cla nman ung kaylngan ko dba .. Di ko maintindhan bkit ngyyri skin lhat ng to, pero maskit mang isipin at tanggpin, ano png mggagawa ko .. Edi iaccept nlng .. Pero di maalis skin n mgng malungkot s mga oras n alm kng dpt nanjan cila .. Kaso wla e.. wla tlga .. Bkit kaya gnun no, simpleng pamilya lng pinagkait p skin .. tsk .. " pgkasabi nun tuluyan n ciang napatungo .. Nkita kong umiiyak n cia dhil nilayo nia ung mic sa bibig nia..
After a few minutes ngpatuloy cia ....
" Thats enough for my fmily problem n pngdaanan ko at ptuloy kng pingdadaann .. I wl nw go to the student and lovelife.. Kng hlta nyo nman pngsama ko n dba ? .. Di nman tlga kc ko playboy e.. mhilig lng tlga kong mkisama sa mga babae.... For the reason na .. sgro ay nghahanap din ako ng atensyon .. atensyon n khit konti lng .. Wla nmn kc akong nttngap n gnun smla ng pinganak ako e... Pero inaask ko lng ung atensyon n un sa mga taong .. alam kong ........ di ipagdadmot skin ung bgay n yn .. " Pgksabi nun ay bglang tingin nia skin ... Titig as in titig ..
Kasabay ng pagbitaw nia ng mic at pgbgay nito s facilitator ay hndi naalis ung mta nia skin ..
Nhiya nman ako bgla ..
Di ko alam n gnun cia..
N gnun ung mga pingdaan nia ..
Nkokonsensya tuloy ako ..
di ko alm ..
pkirmdam ko ang sama sma ko nmn sknya ..
pero HINDI!
ksalanan nia un ..
di ako dpt mkonsnsya..
di nman ako mgglit kng wla ciang gnwang masama e..dba ? dba ?
-------------------------
Sowrey ..
pngit mch ba ?
pgpasensyahan nlng po huh ?
mamats ..
vote and comment ! .. :)
BINABASA MO ANG
Unexpected Love :>
RomanceAno kyang mangyayari kpg na-fall in love ang isang playboy sa NBSB girl ? Paniniwlaan kya cia nito o kaylngan nia pang patunayan ang sarili para lng matanggap nito? Please read, vote, comment and suggest to my frst story ! Tnx much .,,. ev :>>