Chapter 2

43 5 0
                                    

sa buhay natin may mga taong sadyang hindi natin mabasa ng deretsyo kung galit ba sila oh Routine lang nila ang naka poker face.

Nasa area kami ng garden ang first task namin ay mahanap ang 12 blue flags 3 flags palang nahahanap namin.

" maghiwa hiwalay tayo " - bele

- sige tama yan .

Naghiwalay hiwalay nakami ako pumunta sa likod ng school medyo gubat kasi nasa mountain nga kami.

Maya maya pa nakakita ako ng flag kaso nakakatakot kunin dahil baka malaglag ako.

Kumuha ako ng sanga para masungkit ko yun. Kaso dikaya e inaabot ko ng legs Ko kaso di parin effective .

Dahan Dahan na ako bumaba para kunin ang flag tanging mga ugat lang ang kapitan ko.

Malapit na konti nalang aahhhhhhhhhhhhhhh.

Napapikit ako muntik na muntik nakong malag lag at salamat sa humigit at kumapit sa kamay KO.

What? May kumapit sa kamay ko si Mr. hard? What the pagkatapos ng ginawa ko sakanya tinulungan parin nya ako pero bakit ganun? My heart beat . siguro dahil sa sobrang takot.

Sa pagka higit nya sakin ang lakas ng impac at parehas kaming natumba.

" are you insane?" - Mr hard

- I didn't mean it I'm not !

" oh Really? Only stupid person doing that"

- but I'm not stupid I just want to catch the flag.

" you have a team to help you right"?

hindi na ako nakikipag talo may point sya. Dapat diko ginawa yun dahil may team kami para makipag kaisa.

Biglang Dumating Si JUSTINE sa tingin ko mag kaybigan na sila before.

"Nandito lang pala kayo 3 Flag nalang kaylangan natin" -Justine

- really so it means 2 flags nalang kaylangan natin.

" no 3 pa " - Justine

" isa nalang after a while were done." - Mr.Hard

" ha? " -Justine

"Nakakuha ako ng 2 flags at may nakita kang flag diba ms.? "

- ah yes ayun

" panalo nayatayo sila kasi dipa kompleto " - Justine

Maya maya nakuha na nila yung flag Ang smart ni Mr.Hard.

"Let's go Baka may mauna pang mag submit Kay ms.Anne" -Bea

Nagpunta nakami sa stage at sobrang saya namin dahil panalo kami sa First task.

~
Ok students dahil may panalo na sa first task bukas Ko na I ah announce ang 2nd task dahil lumalim na ang Gabi ok group 3 sinong pwede mag kwento kung bakit kayo ang nanalo sa first task.

" Ikaw na ms.Rein " - Dianne

- Sa Una Hindi madali kasi Kumpul kumpul kaming mag hanap so after an hour naisipan namin maghiwa hiwalay pinaka lesson in this task is don't forget that you have a group or a team that can help you no matter what you don't need to be alone .so its a big part of Trust.that's all.

Habang nagsasalita ako sa stage nakatingin sakin si Mr. Hard feeling ko matutunaw ako .

After ng celebration kaylangan na naming magpahinga lahat ng group kaylangan magkakasama sa isang lugar mama tent kami magkakasama ang boys at girls 6 na tent ang nasa group namin.

Stupid Love DestinyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon