CHAPTER 2

33 4 4
                                    


"Ikaw!",sabay nilang sabi.

"Ang liit nga naman ng mundo, #Ace.

Talaga namang inaasahan na niya na makita niya ang lalaking nakabangga niya pero hindi niya naisip na ito pala ang ikinukwento sa kanya ni Trish.

"Magkakilala na kayo?",tanong ni Trish.


"Oo magkakilala sila", sabay na sagot nina Kean James at Vin Edrick at nagtawanan pa ang dalawa pagkasabi nito.

"Siguro gusto mo talaga ako kaya nandito ka, stalker!, pangaasar nito #Ace.

Agad uminit ang ulo ni Athena at biglang sumingit si Trish.

"Kuya Ace ,ano ba talaga ang nangyayari I have no idea, what's happening here",gulong tanong ni Trish.

Napatingin si Ace dito "di ba nagtext ka sa akin na may good news kang ibabalita at napakaimportante noon",sabi nito pagiiba ng usapan.




"Ipakikilala ko kasi si Athena sayo ,She's a new friend at last may sarili narin akong friend na maipaiingit ko sayo,sabi nito at sabay tingin kay Athena.

"Ah,ganon naman pala by the way I'm Kean James Ayala pakilala nito sabay abot sa kamay ni Athena at nakipagkamay. (Ito ang lalaking bumunggo sa kanya sa hallway)


"Hoy!KJ nakikiextra ka dyan si Kuya Ace ang pinakikilala ko",sabi ni Trish ng may pagkabwisit.

"Nagseselos ka lang", #Kean James



"Feelingero ka talaga KJ", sabi ni Trish.

"Im Vin Edrick Sy but you can call me Vin finally we meet",sabi nito ng may ngiti sabay abot sa kamay ni Athena at nakipagkamay din. (Ang tumulong sa kanyang tumayo noong natumba siya hallway)Ito ang pinakamaginoo sa tatlo at tumulong sa kanya para itayo kanina.



Pinagabot ni Trish ang kamay niya at ni Ace at ito narin ang nagsalita "Athena this my Kuya Ace Vincent Razon,he is single and kuya Ace this Athena Silva also single",pakilala nito ng may kapilyahan . (Ang lalaking nakasambot sa kanya noong matumaba siya sa hallwaya at naupuan nya.)


Ang hindi nito alam ay parang kinuryente at ginising ang natutulog niya puso para tumibok pa ng kay bilis ng magkadait ang kamay nila ni Ace na pinisil nito ng marahan.




Bigla niya itong hinigit ng pinisil ito ng lalaki.

"Ahmm...You are formally introduce to each other would someone say anything?"Sabi ni Trish ng walang nagsalita sa dalawa.


"Kilala ko nayan si walking disaster", Ace.

"Ano! Hindi ko naman sinadya eh ,kung walking disaster ako lampa ka naman",ganti niya.


"Aba!hindi ako lampa sinadya ko iyon para masambot ko ang sinadya mong pagtumba,"., Ace.


"Ang kulit mo sinabi ng hindi ko sinadya yun eh"paliwanag ni Athena.


"Kuya Ace ,Athena,ano ba talagang nangyari sa inyo",sabad ni Trish.

Bigla na lang tumayo si Ace at lumakad paalis "Diyan na nga kayo at may pupuntahan pa kami",sabi nito habang naglalakad papalayo.

"Bye girls",sabi ni Kean James.

"See you next time Athena at sayo rin Trish",pahabol ni Vin at sumunod na rin ito.

"Nakakainis talaga yung Ace nayun kinakausap pa umalis na",sabi ni Athena sa isip niya.

"Uy!, Athena kinulbit siya ni Trish .

My Fair LadyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon