LSI - Chapter 2

1.8K 81 2
                                    

"Babe.. kanina ka pa walang imik. Are you ok?" Tanong ni David.

Bago sumagot si Jade tumingin muna siya sa dagat at sa mga kasamahan na nakapalibot sa bon fire.

It's 9pm now.

"Naalala ko lang kasi yung kanina. You think it's real?" Balik tanong ni Jade. "Imaginations mo lang yun, ok? Don't think about it too much! Let's enjoy the night nlng at bukas pupunta na tayo sa island! Ok?" Sagot ni David sabay akbay sa gf niya. Di naman na nagsalita si Jade. Maya2 lumapit na sila sa iba at naki-join sa kulitan, kwentuhan. Jade is trying to ignore that voice of a girl na talagang totoong-totoo sa pandinig niya. But then 2am ng malasing na halos lahat ng kaibigan niya. Siya lang naman ang hindi masyadong umiinum sa grupo. Nakiramdam ulit siya sa paligid. Tila may malamig na hangin na nakaakap sa likod niya. Nagsitayuan ang balahibo niya sa katawan. "David.." tawag niya sa boyfriend niya. "Yes babe?" lasing na boses nito. "Lasing na kayo. Let's go back to our room now. Tara na guys!" sagot ni Jade sabay yaya sa iba. Sumang-ayon nmn ang mga babae kaya di na pumalag ang mga lalaki at sumunod nlng din ang mga ito.
Habang naglalakad papunta sa room nila masaya pa ring nagkwekwentuhan ang mga ito maliban kai Jade.
"Sana mawala na 'tong nararamdaman ko bukas." tugon niya sa sarili.

Kinabukasan..

10am na ng matapos maghanda ang lahat sa mga dadalhin nila sa isla.

"Ma'am/sir, ready na po ba kayo?" tanong ng isang staff sa resort.

Sumagot naman sila ng ready at nagpunta na sa may tabing dagat.

10mins na silang naghihintay pero wala pa rin ang bangka na susundo sa kanila kaya bumalik ang staff para magtanong kung bakit delayed ang bangkang inarkilahan nila.

Naiwan naman ang magkakaibigan..

"This is the highlight guys! Can't imagine ourselves in an island as if we are the only persons in the world! Haha" Si Paul na ninamnam bawat salita na binitawan.
"Ang corny mo!" pagbabara ni Gab at nagtawanan ang mga ito sa kaibigan.
Ng matigil sila sa pagtawa, nagulat naman ito ng may bangkang de motor na pala ni hindi man lang nila naramdaman ang paglapit nito sa kanila.

"Hi! Magandang umaga po sa inyong lahat! Ako si Althe ang inyong tour guide at si mang Oscar naman po ang taga drive ng bangka." Pagbati at pagpapakilala ng magandang babae na nakatayo sa unahan ng bangka. Natulala naman sila lalo na ang mga lalaki na nakanganga pa!
"Hi Althea, mang Oscar! I'm Abby at si Lester boyfriend ko.." Unang tumugon sa babae sabay palo sa braso ng boyfriend niya na ikinamulat ng iba at nagpakilala na rin. Isa-isa nilang kinamayan si Althea at kumaway naman kai mang Oscar. Huli si Jade na nagpakilala.
"Hi. Ako naman si Jade.." sabay abot sa kamay niya. Inabot naman ito ni Althea at tiningnan siya ng tila tingin na hindi niya maipaliwanag.
"Bakit ganito ang nararamdam ko? Bakit parang familiar ang boses niya? Have we met before?" sa isip ni Jade.
"Nice to finally meet you Jade." sagot ni Althea. Tama ba siya sa narinig niya? "finally meet you"
Si Jade lang yata nakarinig sa sinabi ni Althea ng sumabat si mang Oscar.

"Tara nah.. Medyo malayo pa ang Isla baka tanghaliin tayo!" tugon nito at lumapit sa may unahan para tulungan silang makaakyat ng bangka isa2.

Di na nakapagtanong si Jade sa sinabi ni Althea. Nauna na siyang iakyat sa bangka at sumunod na ang iba.

Lahat nakasakay na sa bangka.

"Kumpleto na ba kayo? Wala ng naiwan?" tanong ni Althea sa kanila.

"Wala na pero yung staff ng resort hindi na ba natin hihintayin?" balik tanong ni Sally.

"Hindi nah. So let's go?" si Althea.

At excited nah sumagot ang lahat.

While on their way to the said island, mangha sila sa ganda ng kanilang nakikita. Picture dito, picture doon.

Lesbiana Sa IslaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon