Chapter 1 May 31

76 6 1
                                    

Kring! Kring! Kring! I wake-up from my bed when I heard those rings coming from my alarm clock and stop it.

After nun, pumunta ako sa CR ng room ko to do my every morning routine.
Nag hilamos,toothbrush, facial and naligo ako.

It's summer. May 31, 2014 a regular day for me.

Lumabas na ko ng CR then I remember someone special for me.
Gosh!!! May 31......

Kamusta na kaya siya? Siguro malaki na siya, Siguro Gwapo na siya, I really miss him. Sorry if I lost you, nawalan din tayo ng communication. Sorry, you're my bestfriend back then. Ikaw yung tumulong sa akin para maka move-on sa pag-kawala ni lola. I miss you don-don. Soon I will find you. ~ I said habang hawak-hawak Ko Yung picture namin.
Sana makilala mo pa ko. Sana Hindi ka nag bago. ~ I'm still hoping na walang mabago sa friendship namin.

Bumaba na ako to eat my breakfast.

Manang! Good morning po!
Asan po pala sila mommy? ~ I ask manang then I give her a peck of kiss on her cheek.

Close ako Kay manang Dahil siya yung nag-palaki sa akin. Siya Yung laging nandiyan dahil lagi naman wala yung parents ko.

Hindi ako galit sa parents ko, kasi naiintindihan ko naman kung bakit lagi silang wala. They're working for my future.

Good morning din ijah, wala pala ang mga mommy mo. May meeting daw sila sa company niyo sa Canada. ~sabi ni manang habang hinahain na yung pagkain.

Oha! Yes, may company kami sa Japan,Canada, France and Philippines pero Hindi ko pinagyabang yun. I only said when others asking me if, do we have companies? I only answer, " we only have one company here in Philippines. Our company in Canada is not only for my parents, because Concepcion Clan is holding that company.

Ahhh, manang asan po ba yung ibang maids at ikaw lang ang gumagawa?

Ahh may kanya-kanya silang toka sa pag-aayos ijah.

Ahhh kaya po pala.~matipid kong sagot.

Ijah diba ngayon ang kamatayan ng Lola mo?

Ah, Oo nga po ano. I miss her na rin po. It's been 7 years when she died. Sana happy na po siya sa heaven.

Ikaw talagang bata ka, paborito ka talagang apo ng lola mo. Sayang at natagal na siyang wala.

Oo nga po eh. Manang tapos na po pala akong kumain akyat muna po ako sa kwarto para makapag-skype kila Kianna. Mangangamusta lang po ako.

(Kianna is my cousin from Canada.)

Ahhh sige ijah. Ipapatawag nalang kita pag nakahain na ang tanghalian.

Sige po.

Tuloy po ba or delete?
Guys Kung panget comment Lang po. Salamat
~Elle

His Fan (Darren Espanto Fan-fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon