Chapter 4 His Voice
Nag start na siyang kumanta.
"You got me loosing my mind"🎤🎤🎤🎤🎤🎤(Sorry po tamad Si Author so fast forward na tayo)
Sa whole na pag-kanta niya ng song ni Jessie J na "Domino", na pa nga-nga ako sa galing ng voice niya. Yung feeling na gusto ko mag-wala at sabihin na "lalaking Tao Ka!!! Tapos Ang galing ng voice mo!! Nakakainis Ka ah" syempre hindi ko na isisigaw yun, nakakahiya kaya. Grabe Idol na talaga kita.
Buti nalang at nag press si coach Sarah and Bamboo! Ang Gwafuuu talaga! Ikaw na Gwapo Ako na panget! Hahhahaha
(Mas Ako Panget Uy)
E d sayo na Korona ko author!
(Akin Na! Ng masuot ko Na!)
Ayoko pang akin Lang yun eh
(E d wag!) (bye Na nga)
Hay salamat at Wala Na Si author!
(Andito pa ko uy! Wag mo Kong siraan sa kanila!)
Oo na Alis Na!
(Sige bye! Basta yang crush mo crush Ka rin niyan!)
Sige Na bye!
*Back to the story*
Gwapo siya at Ang swerte ni coach Sarah at siya Ang pinili ni Darren ata? Search ko nalang mamaya Sa google. Basta IDOL Ko to! Sana manalo siya.
Grabe nag start siyang kumanta ng 2 years old! Ikaw na talaga! Wait sa Canada siya. Baka kilala niya si don-don. Kaso malabo. Calgary siya eh kami sa Edmonton. Malay lang naman natin.
Ang galing niyang kumanta! Diba ijah?
Nakakagulat naman si manang, sumusulpot nalang.Ahhh, Oo nga Po eh. Idol Ko na talaga siya manang. Ang galing niya nakakainggit.
Pero para sa akin ikaw ang mas magaling ijah. Ikaw Ang champion ko.
Naku manang binola mo na naman ako.
Ayaw mong maniwala. Eh gustong-gusto ko nga yung nginig factor ng voice mo eh.
Natawa naman ako Sa nginig factor na sinabi mo manang. Pero salamat po. Kaya love na love kita eh.
Bakit hindi ka sumali jan sa, ano ba tawag jan?
The voice kids po.
Oo yan, bakit ayaw mo?
Kasi po ayaw ko. Wala na si lola Alam mo naman na siya yung nag-Turo sa akin kumanta eh.
Naku kung buhay pa ang lola mo baka artista ka na ngayon.
Manang 12 lang po ako. Wala sa pangarap ko pa yan. Magiging fangirl nalang ako. Katulad niyan si Darren!
Sige sabi mo eh. Pero alam ko Na magiging artista ka pag-laki mo.
Hala manang, mang-huhula ka na rin ngayon?
Ikaw talagang bata ka oh! Crush mo lang yang si Darren eh.
Ay change topic siya oh. Alam mo na rin Yung "CRUSH" na word ah. Mga generation nga naman ng matatanda ngayon.tsk. Tsk. Tsk....
Nadamay pa kaming matatanda. Batang to talaga oh.
Hahahaha sorry na manang~ sabay peace sign ko.
Ang Gwapo niya no?!
Oo nga po eh.
Boom huli ka! Hahahhahaha
Na isahan mo ko dun ah. ~sabay tawa ko.
Sige na, iwanan muna kita dito at may gagawin pa pala ako.
Sige lang po.
Sanay naman akong maiwan eh. ~syempre hindi ko sinabi yung huling sagot ko.Umakyat na rin ako pag-katapos ng show.
Naka-dapa ako sa bed ko at nag start ng mag stalk kay DARREN.
Ano nga ba apelyido niya? Escoto?
Espasol?
Ahhhh Espanto lang pala.Grabe sanay na pala siya sa mga contest. Sumali din siya ng "The Next Star" pero Bakit ang itim niya dati. And ka age ko lang siya.
Bakit parang kilala ko siya? Parang nakita ko na siya dati?
Hay!!! Sumasakit lang ulo ko kakaisip eh.
Matutulog nalang Ako.***kinabukasan***
Ang bilis ng oras talaga para matapos na naman Ang araw.
Wala naman akong ginawa kundi Bumili sa mall ng damit. Ng shoes. Sino pa ba kasama ko e d Si Genlie.Genlie is my bestfriend in life. May Bahay din sila sa Canada.
**Flashback**
Bes!!!Bakit bes?~ Tanong ko, Dahil bigla-bigla nalang akong tinawag.
Nanuod ka ng TV kagabi?
Oo Bakit?
Anong channel?
2 Abs-cbn, Bakit Bes?
Napanood mo yung "The Voice Kids" ~Tanong ulit niya
Oo, oh ano ba Meron dun?~ nag Tanong na rin ako.
Natapos mo?
Oo naman. Ano nga kasi meron?
E d napanood mo si Darren Espanto?
Malamang. Ano ba Meron?
Ang Gwapo niya no?
Oh Tapos?
Crush ko yun! Bes!!
Eh ako Idol ko lang yun.
Weh? Talaga lang bes ah?!
Oo nga. Promise. ~sabay taas ko ng palad ko.
Naku, Jan din pupunta yan bes.
Oo nalang.~matipid kong sagot.
***End of Flashback***
Ayan umamin ng ang baliw kong bestfriend na Crush niya si Darren. Guys! Cru....... Este IDOL ko lang po talaga siya. Swear Po. Kahit kunin niyo pa mga damit ng closet ko.
(Sige akin na)
Hindi naman mabiro tong si Author.
(Kasi nga, noon, nag-bubiruan lang naman talaga kami, Tapos ngayon nahulog ako. Yun pala Isang malaking BIRO lang pala. Kaya Kayo! Wag kayong mag-biBIRO!)
Hala! Bakit ka humugot? Broken hearted ka?
(Hindi! Bakit masama bang humugot?)
Hindi naman
(Sila nga eh, huhugot ng hugot Wala naman pinag-dadaanan. So shut-up nalang) (exit na nga ko!)
Mabuti pa nga author!
*again back to the story*
Ayun matutulog na lang ako. Dahil na pagod ako sa kadal-dalan ni Genlie.
Hi guys!
Vote and comment Po
Thank you 😘
BINABASA MO ANG
His Fan (Darren Espanto Fan-fiction)
FanfictionHonestly, I stop being a fangirl of him since I was 15 years old. Parang kahapon lang sinasabi ko na "Guys Solid tayo" "Guys stay strong" "guys pakatatag" and "guys walang mag gi-give-up. But I was the first one who give-up, being a fangirl of him...