First Encounter

48 4 2
                                    


Shareena's POV:

*Bang*

*Boogsh*

*Shingg*

Sh!t.Natakbuhan ako ng buwisit na kalaban ko na yun.
Kaya ang ginawa ko ay tumakbo din ako at hinabol yun.

Nung natanaw ko na ay binato ko sya ng katana sa dalawang binti nya.
Narinig ko na umungol ito dahil sa sakit.

"Arggh!"
Nilapitan ko ito at hinablot ang kwelo nya.
"Sinong nag utos sa inyo na patayin ako!?"sigaw ko dito,nabuwisit naman ako lalo dahil sa pag ngisi nito.
"Hindi ko sasabihin sayo."buwisit to ah?!
Sinuntok ko sya ng pagkalakas lakas sa mukha,paulet ulet ko tong ginagawa hanggang sa magdugo na ang mukha nito at halos di na talaga makilala ang itsura nito.

"Ano?!!!sasabihin mo na ba ha?!!"galit na sigaw ko dito.
"H-hindi *cough* *cough*"nanghihina na sabi nito.

Tsk.nagsasayang na lang ako ng oras at laway dito.
Kinuha ko ang Baril ko at pinutok ko ito sa ulo nya.

Tsk,kainis.Humanda lang sakin kung sino ang nag uutos na yun sa kanila.

Umalis na ako dun at naglakad na palayo.
Naramdaman ko na nagvibrate ang cellphone ko kaya kinuha ko agad ito at sinagot kahit na hindi tinitignan ang caller.

"What?"cold kong sabi dito.
"Grabe ka naman,pedeng 'Hello' muna?"sabi ni Lhei (AN:inshort of Lheila ^_^)
"Tsk,pede ba tumigil ka.What do you want now?"inis na sabi ko dito at di pa rin mawawala ang coldness sa boses ko.
"Sorry,ok?tss.Tumawag sakin Mom mo at hinahanap ka samin.Umuwi ka daw muna sa inyo."
"K."saka binaba ko agad ying tawag.

Sumakay na akong kotse ko,bago ko paandarin to ay tinignan ko muna yung mata ko.

Red.. Kulay ngayon ng mata ko kapag lalaban,pero pag normal kulay Brown.

Pinikit ko ito at bumalik na sa dati ang kulay nito.
Tinanggal ko ang Black Mask ko at pinaharurot na.

After 30minutes..

Nakararing na ako sa bahay namin,pinarada ko muna yung kotse ko sa garage ko..
Yeah,i have my own garage.

Kapag lalaban ako,sa underground dito samin ako dumadaan.May shortcut kasi dun,ako lang nakaalam dun at sa underground dito sa bahay namin.

Pumasok na ako at naabutan ko na may kausap si mom na isang babae.Parang nasa 40's lang sya kasi mukhang bata pa naman itsura nya.

Lumapit ako sa kanila at ipinakilala ako ni mom dito.

"Anak,nandito ka na.Siya nga pala si Alicia Lopez.Magkaibigan kami nung highschool."
Ngumiti naman sakin ito ako naman ay yumuko ng konti at binati ito.

"Hi po,nice to meet you po."bati ko dito pero walang emosyon na makikita sakin.

"Call me Tita Alice,saka mukhang nagmana ito sa ama nya,haha.Laging cold at nakapoker face ang mukha eh."natatawang sabi nito.

Tss,ano bang pakielam nito?

Natawa naman si mom.

"Hahaha,pagpasensyahan mo na yan.Masanay ka na lang din kahit dito sa bahay ganyan yan."sabi ni mom dito.

Nagkukuwentuhan sila at nagtatawanan.Samantalang ako,nakatayo lang dito -_-

Tss.Ano bang ginagawa ko dito?

Bastos man ang gagawin ko,eh si mom may sasabihin daw sakin.

"Mom,ano bang sasabihin mo sakin at pinatawag mo ko dito?"naiinis na sabi ko.
Nagkatinginan silang dalawa at ngumiti.

Tss.Weird -_-

"Anak,inarrange marrige ka namin ng Tita Alice mo sa anak niya."

Tss.Yun lan----

"WHAAAATT?!"gulat na sigaw ko dito.

"Anak,wag kang sumigaw samin.Naririnig ka naman namin."sabi ni mom sakin

"Mom!Ayaw ko magpakasal!"inis na sabi ko dito

Ang bata bata pa namin tapos,KASAL AGAD?!!
Kainis lang eh.

"Anak,kailangan eh.Para din sa business natin,kapag di ka nagpakasal,malulugi yung company natin."sabu sakin ni mom na nagmamakaawa

"*sigh* i'll think about it,excuse me aakyat na po ako sa kwarto ko."paalam ko sa kanila

Tumango na lang si mom at si Tita Alice ngumiti lang sakin.

Pag akyat ko sa kwarto ko ay sinara ko agad ang pinto at naupo sa kama ko.

Ayaw ko pang ikasal,natatakot ako.

Natatakot ako na baka mainlove ulet ako.
Lalo na't arrange lang yun.

Pero,para din ito sa company namin.Si Daddy nagpakahirap na magtrabaho dito.Para din kay Dad to

Tuwing naiisip ko nanaman siya.. At si Daddy at ang totoo kong mommy..

Naaalala ko nanaman yung mga pangyayaring yun.

Napakasakit.

Kinuha ko ang picture naming dalawa.
Tinitigan ko ito at naiiyak nanaman ako.

'Kamusta ka na jan?'
Yan lagi tinatanong ko sa kanya.
Pero impossible na sumagot siya.

Iniwan nila ako,

Hindi ko namalayan na tumulo na ang luha ko.

----
AN: Waaaahhh!! ^o^
Next chapter.

Black Mask Princess (On-going/STILL EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon