Max Pov
Nandito kami ngayon sa philippines and take note papasok kami sa public school. We didn't know if we can handle this situation #mahirap #NoCars #NoShopping #NoParty. Shocks anong kamalasan ang dumating satin
"actually max this is not badluck these is penalty" zylfire said
"For me fire this is badluck at pwedi ba!" Inis kong sabi
"oh! Tama na nga yan and you fire please stop act like ah older sister and genuis kasi alam na namin na mas matalino ka samin" saway ni blue samin
" wag nga kayong maingay. Find the way para ma forgive na tayo ng parents natin at maka balik na tayo sa paris . OKAY ?"seryosong saway samin ni krish .
At lahat kami tumahimik na . We are thinking if panu maawa samin ang mga parents namin. Kaya we call and text them but they can't forgive us they want as to learn our lesson if we know that lesson we can go back in Paris.
Blue Pov
WTF is these? Talagang seneryoso nila ang kanilang sinabi. What kind of parents are they? Pahihirapan ang kanilang mga anak?. No way i'm going crazy if i'll stay in the squater area.
"Max please find a way na di tayo titira sa squater area"sabi ko kay max.
"Actually blue hindi naman tayo titira sa squater kaya wag kang OA!Okay?"inis na sabi ni max.
"Medyo may awa pa naman ang mga parents natin blue kaya sa subdivision tayo titira"Paliwanag ni krish sakin.
"Ano ba ang lesson na gusto ng parents natin?"Tanong ni fire.
"I dont know hindi naman nila sinabi basta sabi nila hindi sa pagiging genuis para malaman natin"sabi ni max
"Wala tayong magagawa we need to do this mag-aaral tayo dito sa pinas"sabi ni fire.
3rd Person POv
Kaya ginawa na nila ang sinabi ng parents nila pero ng mararanasan nila kung gaano kalayo at kaiba ang klima ng Pinas At Paris parang mamatay na sila sa inis. Pero kahit ganon they do all their best para malaman ang sagot. Magstastart na ang class nila tomorrow at di nila alam kong ano ang mangyayari. Pero gagawin nila ang lahat para maayos to ng maaga.
Actually late enroll sila! Almost a month na ng mag umpisahan nila ang klase. Intindihin nyo nalang baliw kaming mga author eh.
Zylfire POV
Hmmm! They didn't know na mas affected ako sa ginawa ng mga parents namin. 2 hours start na ng class hindi parin ako makatulog baka hindi ako makagising ng maaga. Yes genius nga ako but i can't live without my Gadgets at ayaw ko ring nalilate sa school . All i know na mahirap ang buhay sa Pilipinas at hindi namin alam kong anong mangyayari. Okay i need to forget this problem and just go with the flow para makaya ko kaya maliligo na muna ako pero btw gising na kaya si Blue, Max, At Krish? Tingnan ko kaya muna. Lumabas ako at nakita kung gising na sina Max at Krish kasi bukas na ang pinto at ang ilaw sa room nila. How about Blue?
Kumatok ako at binuksan ang room niya. Actually tulog na tulog siya kaya ginising ko na siya" Blue, wake up. You need to get ready" sabi ko sa kanya
"Ready for what?" Tanong niya sa akin
"Ready for school Blue. Ngayon ang start nang class." Sabi ko sa kanya
"Oh My God! Really!!! Is this jus a dream?" Sabi niya habang may takip na unan sa mukha.
" No its not. So wake up Blue" sabi ko sa kanya at nag talikod.
"Uugghhh" yun na lang ang narinig ko at umalis.
BINABASA MO ANG
The 4 Girls Biggest SECRET
RandomPrologue : Everyone says that we are blessed. You know why ? Simple we have beauty, brains, money, loving and brave parents in short we have everything. But then one day everything change. Our parents send us to the philippines to study there in a "...