Author POV
Nakakapagod medyo hindi ko na natapos ang sinabi pero it will be fine actually the story is just starting, the story of their life here at the philippines all things is misserable. For them. Kaya stay their and let see kung san ba talaga ito mapupunta ang kwento ng apat.
Max POV
Nandito parin kami ni fire sa car, kasi may hinahanap pa siya. Habang ang dalawa ay nauna na sa loob. Pero while hinihintay ko si Fire may nakita akong lalaking nerd na nagmamadali na padaan siguro samin at papalapit na siya samin bigla akong nagtigilan ng nakita ko ang mukha ng lalaki. His a nerd but still he is good looking, he is like a model in short ang gwapo talaga niya.
"I'm done" sabi ni Fire sakin at pagtayo ni Fire nabangga niya ang lalaki at nahulog ni Fire ang mga gamit niya at ganon din ang dala ng lalaki pero bigla niyang pinulot ang gamit niya at agad siyang umalis pero tumingin siya sakin
"Oh My Gosh" sabi ko sa sarili ko at biglang sumagot sakin si Fire
"Oh My Gosh ka diyan kung tinulongan mo kaya ako"sabi niya sa akin at tinulongan ko na siya
"Oh My Gosh! Where's my card" bulalas ni Fire.
"Anong card?" Tanong ko naman
"Nandon ang mga location list " sagot niya
Ang location list is kung saan nakalista ang mga bar na pinupuntahan namin sa iba't - ibang lugar pero hindi lang basta - bastang location list yun. Mayroon yung hiddin puzzle at kung matalino ang makakuha nun. Malalaman niya ang sekreto naming apat.
Author's POV
Pumasok ang dalawa dahil hindi na nila nahanap ang card at baka malate. Na sila sa kanilang klase. Nagdali-dali silang pumasok at hinanap sina Blue at Krish. Habang papasok sila sa isang hall papunta sa classroom nila may nakabunggo kay Max dahilan kung bakit natumba siya.
Zylfire's POV
Nabunggo si Max nang dalawang lalaki kaya natumba siya at nakita kung papalapit si Krish sa amin. Ako naman ay tinulongan kung tumayo si Max dahil hindi man lang siya tinulongan ng dalawang lalaki.
"Hindi manlang nagsorry" sabi ni Max na mukhang naiinis. Si Krish naman akmang hahabulin ang dalawa pero pinigilan siya ni Max.
"May araw din saakin ang dalawang yan" sabi nalang ni Max kay Krish.
Kaya hinayaan na lang namin ang dalawa at umalis at naglakad papuntang classroom at pagpasok namin nakita agad namin ang nakabusangot na mukha ni Blue.
"Oh! Bakit ngayon lang kayo?" Tanong samin ni Blue
"ahmm! Nagkaproblema lang kasi" sagot ni Krish
"Bakit? Nakipag-away ka naman?" Giit niya kay Krish
" Shhh! Wag na kayong maingay" igil ko sa kanila at tumingin na ako kay Max na parang inis na inis ang kayang mukha napatingin ako sa harapan na nakita kung pumasok ang prof namin.
"Good morning class " bati samin ng prof namin at parang napatigil ito sa amin ng tingin
"Good morning Sir" bati ng lahat sa kanya
"Oh! We have new students here, girls would you mind to write your name in a 1/4 sheet of paper" sabi niya samin at agad namin kumuha ng papel at sumulat ang mga pangalan namin.
Blue POV
Binigyan namin ang papel na nakasulat ang pangalan namin kay Sir
"Four of you have weird names" sabi niya samin
BINABASA MO ANG
The 4 Girls Biggest SECRET
RandomPrologue : Everyone says that we are blessed. You know why ? Simple we have beauty, brains, money, loving and brave parents in short we have everything. But then one day everything change. Our parents send us to the philippines to study there in a "...