CHAPTER 6: Science Club

12 1 0
                                    

KHIAN POV    

Umalis na muna ako, dahil ang boring ng mga kasama ko kaya napasyahan ko na lang na pumuntasa football field. At nakita ko parang ang rami ng tao, bakit maylaro ba ngayon? Pero ng Makita ko kung sino ang naglalaro ang kateammate ko at isang babae.


"What?" mahina kung sabi.


Sino ba ng hindi magugulat eh ang kalaban ng teammates ko ay isang magandang babae. Ano ba to lokohan? Pero magaling ang babae ah.

"Shocks men, ang ganda niya at magaling pa sa larong football" sabi ng katabi kung lalaki.

At yes magaling nga siya kahit basa na siya ng pawis ay hindi makakaila na mas lalo lumalabas ang kagandahan niya. Ano ba yan ano ba ang sinasabi ko.Magtanong kaya ako.

"Excuse me miss?" bati ko sa babaeng katabi ko.

Nagulat siya sakin, dahil pinansin ko siya kasi minsan lang naman ako pumansin sa mga babae kaya nagulat siya. Gwapo ko talaga.

"Ah-eh y-yes?" utal-utal na sagot ng babae

"Ilan na ang score?" tanong ko ulit sa kanya.

"Ah eh 20 over 5 po" sagot niya sakin

"Sino yung 5 miss?" relax kung tanong

"Ang mga ka teammates niyo po" paliwanag ng babae.

Ibig sabihin magaling talaga angbabae na yan? NO WAY! Sigaw ko sa isip ko. Natapos na ang laro nila ng maaninag ko ang mukha ng babae. Huh? Hindi pweding siya.Ang babaeng natamaan ko ng bola.

MAX POV  

   Nagtataka ako bakit parang ang lalim ng iniisip ni blue.Tanongin ko kaya ang dalawang to kung alam nila ang nangyari bakit nag ka ganito si blue.

"Fire alam mo ba kung ano ang problema ni blue?" tanong ko kay fire.

Nagkibit balikat lang si fire at bumalik ang tingin niya sa phone niya. Ano kaya ang problema niya?Kasi kung may problema yan sinasabi niya naman samin yan eh.

"Max alam ko kung bakit ganyan yan" sulpot na sabi ni krish

"Ano?" tanong ko kay krish

"Kasi naiinis siya kina adam at keefer, dahil akala nila mahina tayo" paliwanag sakin ni krish

"Yun lang yun? Is not a big deal kaya" takang tanong ko.

Tama naman is not a big deal, dahil alam niya naman na mas malakas kami sa mga asungot nayun nuh!Bakit ganyan siya maka react OA lang ang peg?

"Ahmm .. Malamang,  kasi nakita ko siya na masama ang tingin niya sa dalawa" sabi ni krish

"Sinong dalawa?" kunot noong tanong ko

"Kina Rivas at Blood, kung matalim lang ang mga mata ni blue. Iwan ko lang baka di na maka labas ng buhay ang mga yun" mahabang pagpaliwanag ni krish.

Hindi na ako nakasagot dahil tiningnan ko siya. Ng malapit na kami  sa canteen bigla siyang napatigil sa paglalakad kaya tumigil din kami.

"Blue bakit? May problem kaba?" tanong sa kanya ni fire

"Ah-eh siya yung lalaking nagligtas sakin" sabi niya

Kaya sinundan naming ang tingin ni blue at nakita naming ang lalaking nag ligtas sa kanya. Pero kasama niya ang mga asungot na sina Rivas at Blood. At may kasama pa silang dalawang lalaki.

The 4 Girls Biggest SECRETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon