Chapter 12: Puzzle Card

9 2 0
                                    

MAX POV

Gusto ko nang umuwi, wala na kasi ako sa mood dahil nakita ko na naman yung Keefer Blood nayun. Nawalan na kasi ako ng gana sa pag shopping.

"Girls, uwi nalang tayo nawalan na ako ng gana eh" sabi ko sa kanila

" Oo nga nawalan na rin ko ng gana" pagsangayon naman ni Krish

" Sige-sige uwi nalang tayo" sabi naman ni Fire

"Let's go!" Sabi ni Blue at hinawakan ang kamay ko at nagsimula na kaming maglakad

Nandito na kami ngayon sa bahay, syempre tinatamad kaming lahat kumilos kasi nga Hindi pa kami talaga masyadong sanay sa pagsakay sa Jeep. Magtataxi sana kami kaso wala namang dumadaan, hay! Hindi ko talaga maintindihan kung bakit kung kailangan mo ng taxi hindi nagpapakita Pero kung hindi kasasakay ayun ang rami rami....Hayyy hindi ko talaga maintindihan ang mundo ngayon.

"Krish magluto ka naman" sabi ni Blue kay Krish

"Ayaw ko nga tinatamad ako eh!"Sabi naman ni Krish.....

Tinatamad din magluto ako nga rin wala rin akong energy. Kung Hindi nyo paalam mahilig din si Krish magluto kaya lang parating tamad.

"S'il vous plait." Sabi ni Fire with matching pacute, ayan na naman siya. (S'il vous plait means please) in French

"Bien." Sagot naman ni Krish. (Bienmeans Fine). Tumayo na si Krish

"Ano ka Max tutunganga ka nalang!Tulongan mo ako." Tawag sa akin ni Krish. Kaya tumayo narin ako.

"Eh kayo! Anong gagawin nyo?Alangan naman kakain lang kayo!"Sabi naman ni Krish sabay turo sa dalawa na naka upo sa sofa. Nag pout naman si Blue

"Wag kang magpout-pout Blue hindi ako nadadala diyan" giit ulit ni Krish

"Alam ko na, mag momovie Marathon nalang tayo. Kami na ni Blue ang mag peprepare ng mga movie na papanoorin narin" bulalas naman ni Fire. Tumango-tango naman si Blue.

"Bien." Sabi nalang ni Krish at pumasok na sa kitchen.

Sumunod naman ako sa kanila.123456789 hours later natapos narin ang mga movies na pinanood namin. Maraming tawa, iyak, kiligat takot ang naramdaman namin sa panunood ng moviesNapag desisyunan naming mag pahinga na kaya nag sipuntana kami sa mga sarili naming kwarto para magpahinga. Pupuntapa kasi kami sa Coffee Shop parasa aming trabaho.

Nandito na kami ngayon sa Coffee Shop at magsisimula na kaming magtrabaho. Nabigla kami ng papasok palang namin ay nakita namin ang mga asongot na nakangising nakaupo sa isang table n malapit sa may bintana nanakatingin sa Amin. Hayyy buhay parang life!!! Umiling-iling na lang kami at nag simulang magtrabaho.

Kanina ko pa napapansin na parating nakatingin sa akin si Keefer. Hayyy ano kaya ang binabalak nila!!!! Linilinisan ko ang table na malapit sa table nila kasi umalis na ang kaming umuupo dito, natapos ko nang linisin ang table at aalis na sana ako ng biglang

"Uhmm waiter!" Tawag sa akin ni Keefer. Dahan dahan ko siyang liningon.

"Yes Sir, what can I do for you?" Sagot ko naman sa kanya sabay ngiti. Dapat kasi always smile at respect the costumers.

"I want to order a chocolate cake and ice choco." Sagot naman niya at ngumiti rin sa akin.

Ginala ko ang mga mata ko sa table nila. Eh nakatapos na silang kumain kasi ubos na ubos na ang mga enorder nila. Ano to patay gutom siya.

"Okay sir, right away" sabi ko sa kanya at nagsimula ng umalis.

After 123456789 minutes. Hinatid ko na sa kanya ang order niya

The 4 Girls Biggest SECRETTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon