Tuy ngủ muộn nhưng đồng hồ sinh lí của Akashi_một đội trưởng trách nhiệm đầy mình trước nay vẫn không hư hỏng đi chút nào. Đúng 6h sáng, hắn mở mắt thức dậy. Thẫn thờ ngồi trên giường nhớ lại những chuyện ngu ngốc mình làm đêm qua, hắn vò đầu bứt tóc tự trách móc bản thân. Sau vài phút mới chợt nhớ ra...
Tetsuya đâu rồi!?
Akashi lật tung chăn giường tìm kiếm nó. Không thấy... Và lạ thay, thay vì thức dậy nhìn thấy cảnh tượng căn phòng hỗn độn, chăn chiếu xộc xệch, quần áo rải rác trên sàn thì hắn lại thức dậy trong căn phòng hoàn toàn gọn gàng như chưa có gì xảy ra đêm qua.
Chiếc chăn bị hất tung ra khỏi giường quệt trúng cốc trà trên chiếc bàn cạnh giường làm chút trà còn sót lại trong chén đổ lênh láng ra chăn. Cốc trà này tối qua Yami đưa cho hắn. Vì hắn có thói quen uống trà trước khi lên giường nên phải uống đến quá nửa cốc mới yên giấc được. Hắn căng mắt ra nhìn vệt trà trên chăn.
Màu hồng sậm đặc trưng này... Nếu không nhầm thì...
Hắn kéo chăn lên, đưa vệt trà lên gần mũi hít một hơi. Một mùi hương thơm ngọt xộc thẳng vào cánh mũi. Hắn nhớ. Nhớ rất rõ mùi này. Hồi nhỏ, khi hắn vui chơi trên đồng cỏ và nhặt về chút hoa dại, mẹ hắn có nói đám hoa dại màu đỏ có mùi thơm ngọt, khi pha thêm với trà sẽ có màu đỏ sậm, giúp ngủ ngon hơn. Nhưng mà...
" ... Đừng pha nhiều quá nếu con không muốn bị ảo giác đấy nhé!" Lời mẹ dặn ngày nhỏ hắn vẫn nhớ y nguyên.
[ Au: Gomen... Au chỉ nhớ hồi bé mẹ au có nói về loài hoa đấy khi au hái nguyên một bó hoa dại về tặng mẹ nhưng không đề cập đến tên hoa. Sau một thời gian nghiên cứu thử nghiệm hoa ấy lên người mèo nhà au thì thấy hoa đấy có tác dụng tạo ảo giác 'mộng xuân ']
Khốn nạn! Con nhỏ đó lừa mình!
Akashi ngay lập tức đánh thức tất cả mọi người. Tất cả họ cùng tập trung ở ngoài hành lang, nơi ánh đèn vẫn sáng chập chờn, ma mị.
" Oáp ~ " Aomine ngáp.
" Gì thế Akachin...?" Murasakibara uể oải.
" Mới sớm mà. " Midorima.
" Kurokocchi đâu?" Kise ngó nghiêng.
Akashi kích động " Sớm sớm cái đầu! Tetsuya gặp nguy hiểm rồi! Con bé Yami đó! Nó không bình thường chút nào! Mau đi tìm nó!"
" A... Yami_chan? Ban nãy cậu tập hợp mọi người, tôi có thấy con bé đi về hướng này nè..." Aomine vừa nói vừa chỉ về phía trước hành lang.
" Đi! Đuổi theo nó!" Akashi vớ đèn pin, chạy trước.
Đám người còn lại vội vơ đám hành lí rồi chạy theo.
" Oy! Akashi! Chạy chậm lại! " Aomine đuổi theo, gào lên.
Chậm? Bảo hắn đi chậm sao cho được với cái tình hình nước sôi lửa bỏng thế này cơ chứ?! Kuroko đang gặp nguy hiểm. Nó có thể chết bất cứ lúc nào nếu họ không đến kịp. Hắn tự dằn vặt bản thân tại sao tối qua lại ngu ngốc vướng vào cái ảo ảnh đó rồi để Kuroko bị bắt mất. Chết tiệt! Chết tiệt! Chết tiệt! Sớm biết không nên bước tiếp rồi mà còn... Rõ ràng Kuroko sẽ không bao giờ chịu chủ động quyến rũ hắn như thế! Giờ nghĩ lại, hắn thấy mình thật ngu khi tin vào cái ảo ảnh không có thật đó.
" Á!!!" Tiếng gào thất thanh của Kise vang lên làm hắn buộc phải dừng bước trong sốt ruột.
" Lại gì đây?!" Hắn quay lại.
" Có cái gì đó! Kéo tớ!!!" Kise gào lớn.
Đèn phía sau gã vụt tắt còn thấy một mảng tối đen như mực. Gã bị cái gì đó từ sau mảng tối kia kéo lê lết trên sàn, cố níu lấy sàn đá hoa trơn trượt.
" Ryouta!" Akashi gào lên.
Aomine và Murasakibara lao đến, túm lấy hai tay của Kise, cố cầm cự sức kéo khủng khiếp.
Midorima đẩy Akashi về phía trước " Cậu cứ đi tiếp đi! Chỗ này để bọn tôi lo! Kuroko chắc chắn đang gặp nguy hiểm."
" Ổn chứ?" Akashi ngần ngại
" Ổn! Nhanh lên!" Midorima giục Akashi.
" Được! Giao lại cho các cậu. Tôi tin các cậu." Akashi quay lưng chạy đi.
Giờ, hắn sẽ chỉ biết lao đầu về phía trước.
Tetsuya... Gắng lên!