Chapter Two.

14.1K 209 8
                                    

             

[DJ's POV]

Natagalan ako sa pagpasok ngayon. Pagdating ko sa hallway, nakita ko na teacher namin, kaya inunahan ko siya sa pagpasok sa room. Ako kaya si batman! Hahaha. So eto, naabutan kong nagtawanan ang barkada, si Kath tahimik lang. 

"Oh, nandito ka na pala DJ!" sigaw ni Neil

"Ay wala, wala pa siya dito Neil, nasa bahay pa yata!" sabat naman ni Kiray. Nagtawanan kami tapos biglang dumating ang adviser namin. So umupo na ako, tinignan ko si Kath. Emotionless pa rin mukha niya. -____- Maya-maya iniwan muna kami ng teacher kaya naisipan kong kausapin si Kath.

"Kath, sorry kahapon ha? :)"


"Uuuyy! May LQ na kaagad?" sabi Neil. anubaaaa Neil, Wag ka nga muna! tss.

"Ano ba. Ang iingay niyo!" ~_~ sabi ni Kath sabay tanggal earphones niya. Kaya naman pala hindi sumasagot. Pssh.

"uy Kath, sorry na." pagmamakaawa ko.

"Pasalamat ka wala ako sa mood makipag-away ngayon, DJ." sagot ni Kath. Wala pa siya mood niyan ha? 

"Edi salamat!" sagot ko tapos bintatukan ako ni Kath, si Neil naman tumawa lang.

"Am I forgiven?" paninigurado ko.

"Paghindi ka mang-aasar ngayong araw, sige, patatawarin kita."


Tumango lang ako. Dumating na rin kasi yung teacher. DISCUSSION-----LUNCHBREAK------

Kumain na kami pagkatapos ay dumiretso na kami sa tambayan. Tawa na kami ng tawa ng barkada pero si Kath sobrang tahimik talaga. Sabi ni Diego wag nalang daw pakialaman si Kath. Eh hindi ko matiis eh, so sinimulan ko na ang pang asar ko.

"Nagda-diet ka ba Kath? Ang payat mo na nga ang konti pa ng kinakain mo. Payatot!" Tinignan ako ng barkada. May masama ba sa sinabi ko?

"Hoy DJ! Sabi ko sayo wag mo akong aasarin!" galit na sagot ni Kath.

"Bakit? PMS ba? Haha!"


"Wag mong susubukan pasensya ko!" susubukan ko talaga Kath. Haha.

"Pre, wag mong galitin yan. Sige ka." bulong ni EJ. Bakit takot sila? Pero pinagpatuloy ko pa rin..

"Sinong tinakot mo?" sigaw ko kay Kath.

Naging kalmado ang galit na mukha ni Kath. Tinignan niya ako mata sa mata tapos dahan dahan siyang lumapit sakin. Di ko na nga napansin kung ano ang reaksyon ng barkada dahil titig na titig kaming dalawa. Di ko na namalayan, ang lapit na ng mukha namin tapos

TOGETHER (To Get Her)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon