Deadly stare
Days passed quickly.. at maraming events ang nangyari last month.. Natapos ang search for Miss Bangui na nakabusangot si Lynne.. Kasi hindi manlang nakuha si Gwen sa top 3.. pautal utal kasi ito nung sumagot sa paunang question ng MC .. kaya panay yung dakdak ng pinsan ko na sana ako nalang yung sumali.. batrip na badrip siya kaya yun... nagfoodtrip nalang kami..
And now, opening na.. it's been years since nakapasok ako dito sa school na 'to.. twelve palang kami ni Lynne non.
"Nakuuu!! Kinikilig ako Sam!" ani ng nanggigigil na si Lynne habang papalabas kami sa kotse ni Mark..
Napairap nalang ako sa pinsan kong tamatalon-talon pa habang sinasabi ito... di ko na kailangang itanong kung ano man yung sinasabi ni Lynne, automatic na si Sandro Marcos na naman yung sinasabi niyang kinakikiligan niya..
Matapos kasi yung election bukambibig na niya yung anak ni Bong Bong Marcos.. Ilang araw din akong napapatakip ng tenga dahil sa mga jingle ng mga kandidato kaya I'm glad tapos na.. pero sa kasamaaang palad, di ako tinigilan ni Lynne sa kaka Sandro niya..
"Sandro!! Akin ka nalang!!"
"Ssshhh.. cous.. oo na..sayo na siya" bulong ko kay Lynne para tumigil na ito sa pagtili.. for Pete's sake naglalakad na kami dito sa quadrangle.. and all eyes are darting on us..
Out of no where, isang familiar na tao ang nakasalubong ko. Kung di ako nagkakamali.. siya si Nica..
"Oh.. look who's back" ani Nica habang nakahalukipkip at humarang sa dinadaanan ko.. "Bat bumalik ka pa?"
"Do I need to explain why?"
"Sana di ka nalang bamalik, we don't want you here" aniya at nagtawanan ang dalawang babae na nasa likuran niya..
Kinuyom ni Lynne ang kanyang kamao at halatang naiirita na siya kaya agad akong nagsalita para pigilan kung ano man ang pwedeng niyang gawin..
"Nica.. stop this nonsense.. I transfered here to study, not to waste my time arguing with you" sabi ko at linagpasan siya hatak ang kamay ni Lynne..
"Burn...Ano ka ngayon.. nga nga.. that's what you get if you mess with Samantha Gonzalez.." ani Lynne kaya mas binilisan ko ang paglalakad..
"Lynne.. bat mo naman sinabi yun?" tanong ko nang makalayo na kami..
"Bagay lang sakanya yun.. Ayokong inaaway ka nila Sam" aniya at inayos ang kayang uniform..
"Thanks cous, okay lang yun, I can handle her.. Ayokong makipag away ka dahil sakin, sige ka.. Ayaw ni Sandro ng ganon"
BINABASA MO ANG
My Snob Prince (On-Going)
Novela JuvenilWell... get ready to meet the person who ignores everybody.. Si John Andrew Lazaro.... siya na ata ang pinaka snob na lalaki sa balat ng wattpad.. at take note.. di lang siya snob.. masungit pa..