Màn đêm huyền bí bao trùm khắp không gian, ẩn hiện một toà lâu đài rộng lớn và cổ kính theo phong cách Châu Âu . Mặt trăng lên cao, lơ lửng trên đỉnh lâu đài, tỏa ra thứ ánh sáng nhàn nhạt, tạo nên một bức tranh huyền bí, trầm lặng nhưng không kém phần ma quái.
Không khí về đêm se lạnh. Từng cơn gió chạy dọc hành lang toà lâu đài mang theo hơi thở của vùng đất kì bí này, mát lạnh, thoáng đãng. Thấp thoáng trong đêm, ánh sáng le lói vươn mình thắp sáng không gian. Nhìn rõ vòm trần cao, từng chùm đèn sang trọng như đóa hoa rũ xuống, trong bóng đêm lại càng ánh lên sự tĩnh mịch.
Tiếng bước chân vang vọng khắp dãy hành lang phá vỡ không gian tĩnh lặng và tiếp tục vọng xa. Dưới ánh trăng, nổi bật một thân ảnh nhỏ bé chừng 14-15 tuổi. Nhưng trên khuôn mặt hiện rõ sự lạnh lùng khó xúc phạm. Tà áo choàng theo gió bay lên, mơ hồ lúc ẩn lúc hiện. Cậu tiến về sảnh chính phía cuối đường. Dọc theo tiếng bước chân, đám tiểu yêu cúi người kính trọng:
- Cung nghinh hoàng tử.
Dừng trước một cánh cửa lớn, ánh mắt cậu có chút hờ hững. Hai tên thị vệ nhanh chóng tiến lên mở cửa, để lộ căn phòng nguy nga rộng lớn. Thảm đỏ trải dài theo đường chính. Phía xa, một người đàn ông đứng gần cửa sổ, tay bắt sau lưng, đôi mắt xa xăm ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài.
- Phụ vương.
Giọng nói phát ra, người kia lập tức quay người lại. Ánh mắt thoáng lên sự mong chờ.
- Ngươi đến rồi. - Ông nói. - Tới đây.
- Người cho gọi con có việc gì?
Cơn gió lùa qua cửa sổ tràn vào khắp căn phòng, ánh lửa ma pháp kì ảo rung động, nhảy múa trong màn đêm. Ma vương khẽ nhíu mày, nhìn hài tử trước mặt. Cậu lúc nào cũng thế, luôn giữ thái độ lãnh đạm, hờ hững.
Không muốn vòng vo, Ma vương trực tiếp vào vấn đề chính:
- Tại sao ngươi từ chối hôn sự với Thiên Cầm tiểu thư?
Sau câu hỏi của ông, căn phòng liền chìm trong sự tĩnh lặng. Sau một lúc chờ đợi không có hồi đáp, ông thở dài, nói tiếp:
- Thiên Yết, ta biết ngươi không quan tâm đến việc lập gia thất, ta cũng không muốn ép buộc. Nhưng ngươi phải ý thức rằng thân là hoàng tử ma giới, tương lai có trách nhiệm bảo vệ con dân và cả thế giới này. Ngươi không được để cảm xúc cá nhân làm ảnh hưởng đến tâm trí.
Biểu hiện bên ngoài bình thản, nhưng trong lòng cậu thoáng qua chút xót xa...
- Con hiểu rất rõ, phụ vương. - Cậu cười nhạt - con có tính toán của mình. Và con tin Mạc Thiên Cầm không phải người thích hợp.
- Tại sao? - Ma vương ngạc nhiên - Người ta là thiên kim tiểu thư của một đại yêu, tài sắc vẹn toàn, lại thông minh sắc sảo. Có chỗ nào không phù hợp?
BẠN ĐANG ĐỌC
[Thiên Yết- Cự Giải] Hoàng tử ma giới
Ficção AdolescenteNgày nay, những vấn đề về ma giới chắc hẳn chẳng còn xa lạ gì đối với mọi người. Một thế giới bí ẩn, ma quái, nơi cư ngụ của biết bao hồn ma, quái vật. Một thế giới mà tội ác và bóng tối bao trùm gieo rắc nỗi kinh hoàng và chết chóc. Nhưng đến với c...