Chap 5: Đơn sắc

249 28 18
                                    

"Nhân vô thập toàn"

Đó là một câu nói rất hay, rất chính xác.

Quả thật. Con người đâu có ai là hoàn hảo đâu. Tròn chỗ này thì phải khuyết chỗ kia chứ.

Ấy thế mà, có một người đã phá vỡ quy luật đó. Một người tưởng chừng chỉ cần ngồi yên tận hưởng thì thế gian vẫn tự nguyện quy phục.

Cự Giải chống cằm ngồi trên bàn giáo viên nhìn xuống con dân phía dưới, hận không thể móc mắt ra cho chó gặm. Bạn bè tốt của cô, bằng hữu vào sinh ra tử với cô, cái bọn từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ tự nguyện mua cho cô lấy viên kẹo mút, ấy vậy mà giờ dám chi tiền mua hẳn chục ly trà sữa bao trai. Cuộc đời thật khốn nạn mà.

Tốt thôi. Cậu ta hoàn hảo, cậu ta tài giỏi, cậu ta không chút khuyết điểm, cậu ta trở thành thần tượng trong mắt tụi nó. Nhưng đối với cô, cậu ta là một thứ gì đó gai gai trong lòng.

Làm gì có kẻ hoàn hảo như mấy nhỏ kia tâng bốc chứ. Họa chăng là do cái máu mê trai lấp não nên mới không thấy những khuyết điểm kia thôi. Chậc, mấy đứa này hỏng, hỏng hết!

Nhìn cậu ta kìa, có số sướng mà không biết hưởng. Nhỏ Hạnh mời trà sữa mà hắn ta dám nhìn như thể trong đó có độc ấy, lúc sau mới rụt rè cầm lên uống thử. Hành động ấy quả là sự xúc phạm nặng nề đối với tín đồ trà sữa như cô. Không uống thì thôi, đưa hết đây cô uống giúp cho nhá.

Trong mắt cô, đó là khuyết điểm to lớn của cậu. Còn với đám con gái, nó thể hiện lên sự ngây thơ, dễ thương, trong sáng, hệt như một đứa trẻ lần đầu biết đến sự đời. Chúng phát cuồng lên khi nghe cậu nói lần đầu cậu biết đến loại thức uống này, và hồ gởi hứa hẹn sẽ dẫn cậu đi thưởng thức tất tần tật đặc sản của đất Việt.

...Cạn lời!

Cự Giải phải ngồi chỗ giáo viên suốt giờ ra chơi vì bàn học của cô đã bị lũ mê trai la liếm. Đến khi vào tiết học, cô lại ôm sách vở trở về. Vừa đặt mông suốt ghế, sau lưng liền có giọng nói nhè nhẹ:

- "Nộ khí nặng quá."

- "..."

Cự Giải làm bộ không nghe thấy, lặng lẽ đặt mục tiêu phải tìm được khuyết điểm của cậu ta cho bọn kia sáng mắt.

Tiết ba môn hoạ với chủ đề Lễ hội, Cự Giải hì hục vẽ một bức tranh đêm trung thu. Dưới ánh sáng dịu dàng đêm rằm, hình ảnh những đứa trẻ tay cầm lồng đèn đủ màu đủ kiểu nô nức bên mâm cỗ, chính giữa là con lân uốn lượn trong tiếng trống rộn ràng, bên cạnh vẽ thêm ông địa mặt tròn bụng phệ ngộ nghĩnh dễ thương. Cự Giải đắc ý nhìn bức vẽ của mình, lại quay xuống dưới "hỏi thăm" thằng bàn dưới đã vẽ xong chưa.

Giây phút ấy, Cự Giải ước gì mình chưa từng nhìn xuống.

Bức tranh màu chì đậm nhạt rõ ràng họa nên một nghi lễ cổ xưa. Trên bầu trời mây kéo vần vũ, một con rồng khổng lồ hiện lên thật uy nghi, hùng dũng. Phía dưới là toà tháp cổ, những pháp sư khoác áo choàng đang thực hiện một trận đồ ma pháp kì lạ. Ánh sáng kì ảo phát ra hoà cùng những tia chớp ầm ì ẩn dưới tầng tầng lớp lớp mây đen tạo nên bức tranh ma quái nhưng tuyệt đẹp.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Aug 08, 2017 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Thiên Yết- Cự Giải] Hoàng tử ma giớiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ