Isa

152 8 11
                                    

"Ysa! Ano ba yan! Isang linggo ka nang hindi nag huhugas ng pinggan! Buti sana kung pinagkaka abalahan mo yang mga problem set problem set na sinasabi mo na pinapagawa ng teacher mo! Pero hindi, nag wawattpad ka lang! Anak naman oh! hindi kmai nag tatrabaho ng daddy mo para lang dyan sa wattpad mo! Buti sana kung nakikita diyan ang sagot sa mga problem set na yan, hinayaan na siguro kita! Pero hindi e! Ano ba naman yan anak, hindi naman ako galit pero sana malaman mo yung mga responsibilidad mo! Hay naku anak sa susunod na mapuyat ka dahil dyan sa Wattpad na yan, alam mo na ha!"

Ano ba naman ito, oo. Nakakaloka talaga si mader! Kung may award siguro ng pinaka magaling mang sermon siya na siguro ang nanalo. Di daw galit pero kulang nalang e may lumabas na apoy sa paligid nya. Ermergheeerd.

"Oo na mader! yes yes yes sige na tulog na you at ako na ang maghuhugas ngayon. Go na sayang ang oras."

Agad naman nilang sinunod ang sinabi ko at nag simula na akong mag hugas. Binilisan ko para naman more time to read huehue. Bago ako pumanhik sa taas, kinausap ko muna si kuya dahil siya naman ay na-aadik sa DotA. Kung ako sa wattpad, siya naman sa DotA. Nakakaloka, hindi po ba?

"Oy Ezekiel Merced akyat na ko. Tama na yang pag dodota mo huehuehue"

"Ikaw naman Ysabela Merced tama na yang pag wawattpad mo. Ge na alis na"

Sheeeesh fine fine. Umalis na nga ako at pumunta nang kwarto ko. Bago ko binuksan ang wattpad e linog in ko muna ang facebook at twitter sa laptop.

Aba't online ang bruhilda. Si Nee! Huehuehue. si Nee Madrigal, ang isa sa truepa. Napaka lukaret po niya at sobrang napaka conceited niya to the point na halos araw araw banggitin niya na maganda raw siya. I'm like ERMERGHERD SAN BANDA?! HUEHUE joke lang :3 maganda naman siya, baliw nga lang. 

Nee: Oy beks!

Me: Ano? Anong gusto mo te?

Nee: Wala lang. Online kamo siya.

Me: Sinong siya? Ulol sino yan

Nee: Si ano.. Nak ka naman ng puta oo kilala mo na gago

Me: Sino nga ang gago naman sino?

Nee: Si Ethan dela Cruz. AYIYIYIYI HUEHUE

Me: Anak ka ng puta 

~~

End of conversation.

Napaka mo talaga Nee! Humanda ka sakin bukas! Futayoooou! 

Hindi na 'ko nag basa dahil naimbeyrna ako kay Nee. Alam naman kasing ano e! ERMERGHERD. Nakaka asar! Pero sa loob loob ko medyo kinikilig ako pero di e. Puta.

FAST FORWARD, KINABUKASAN SA SCHOOL.

Nako! Late na ko! tae! Ano ba ito! Wala pang bus na dumadaan! Anak naman ng! Juskoooo! Deputa! Ayan! may dumaan na! Nako malabo to tayuan! Pero gogogo sobrang late na talaga akoooo! Tumingin ako sa relo ko at OHMYPUTANGINETCH! 7:45 NAAAAAA! WALA PA KO SA SCHOOOOOOOL! AYOKO HUMARAP SA PRINCIPAL NAMEN! NOOOOO! MUKHA PA NAMANG PUSIT YON! SI MRS. EKSENA! TOTOONG UMEEKSENA NAMAN AMPUTA! BAGAY NA BAGAY ANG APELYIDOOOO! OMO DON'T MIND HER I AM SO DEAAAAAD! DEAD AS IN DEAD POOOORK!

Dahil nga nasa loob ng subdivision ang school ko, aba't tinakbo ko na mula gate ng subdivision. Nako sobrang sweaty na ko pero hahayaan ko muna ang pagka haggard ko ngayon dahil nga late ako -____________- Ilang beses kio ba sasabihin sa inyo na late ako ngayon. AZAR

Tas eto pang putanginang guard na ichecheck ang bag ko di namna chinicheck tinutusok lang yung mga gamit ko. Dagdag late pa tong guidance na to na mag dadadaldal muna bago ako papsukin sa klase. Dagdag late pa ulit tong hagdanan na sobrang nakakapag papayat! Nakaka sar kasi third floor pa yung classroom ko, as in sobrang sunog taba ako ngayong umaga. Laking tuwa naman at first period parin. Laking simangot din at math ang first period namin. Futaaa!

CrushedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon