A Different Broken Family Story

731 17 2
                                    

Guys thank you for supporting my friend's (Daniella's) broken family story. Now, I hope you enjoy this from my friend Dianne's story.

Bata palang ako nung naghiwalay ang mga magulang ko, 5 years old to be exact. Ang hirap nga eh. College student ako, na nag iisa nalang sa buhay. Kase nung bata pa ako, masaya kami nun.  Wala ka proble problema.  Pero hindi ko pala alam na, pangalawang pamilya na pala kami ni papa. Kaya tinitiis namin ni mama makita na mas masaya siya sa unang pamilya nya. Nagcocollege na ang mga anak ni papa sa unang pamilya nya. Mga elementary lang kaming pangalawang pamilya. Pero alam ko sa sarili ko na, wala kaming karapatan na magreklamo na kulang ang binibigay saamin ni papa na pang tustos sa araw araw, dahil. Hindi naman kami ang first priority.  Kaya pag kulang ang baon, ipinapaubaya ko nalang ito sa mga nakakatanda kong kapatid. Alam ko na mas kailangan nila ito kaysa saakin.  Kaya nagsasariling kayod nalang ako para sa sarili ko. 8 years old ako, nagkaroon ng matinding away sila mama at papa.
"Ayaw kona! Nakakasawa kana! Kung hindi mo kami kayang buhayin, sabihin mo lang! Hindi yung papaasahin at hahayaa mo nalang magutok ang mga anak natin!" Sigaw ni mama kay papa.

"Mga anak! Mamili kayo! Ang nanay nyo o ako!?" Sigaw naman ni papa.

Hindi ko alam kung ano ang sanhi ng pag aaway nila. Pero alam ko na pipiliin ko agad si mama. Samantalang ang dalawang kapatid ko na lalaki ay sumama kay papa. At dun nagsimula ang mga bagay na hindi ko inaasahan sa buhay ko.

Are you enjoying Dianne's story? 😊 please follow me and vote for this story if you want me to publish part 2 thankyou! 😊

BROKEN FAMILYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon