Since I was child. I was a very joyful girl. With or without problems. Sana maenjoy nyo ang story ko. 😊.
-Ellea.So nung bata palang ako, Naaalala ko pa nung binubuhat ako ni mama tas tatapik tapikin ako hanggang sa makatulog ako. Well, since bata pa ako nun, little to no memories pa ang meron ako.
Then umabot pa nga sa point na naalala kopa na tumama yung paa ko sa upuan kaya hanggang ngayon may bruise 😂😂💔.And then With my adventures of growing up, nandyan sila mama,
Si kuya tsaka si ate. But never ko pa nakita si mama eversince nag celebrate ako ng 3rd birthday ko. Nagconvo panga kami ni papa eh.Me : Papa, nasaan si mama? 😞
Dad : anak, nagtatrabaho si mama, kaya wala sya dito. Kase magkakaroon tayo ng isang malaking palasyo diba?
Me : edi kailan po siya babalik?
Dad : hindi ko rin alam anak. Pero promise ko sayo, babalik si mama.Sabay niyakap ako ni dad. Then, 2 years nang sinabi ni papa yung promise. I'm 5 and still waiting for mom every night.
Then I was lurking around the house. Narinig ko naguusap sila papa at ate.Ate : dad? May Idea kanaba kung nasaan si mom?
Dad : wala pa alexa. Kung may alam ako, malamang napuntahan ko na sya.Then umiyak si ate sabay yakap kay dad.
I was confused. Kase sabi ni dad nagtatrabaho lang si mom, pero sabi nya kay ate ganun? , sa sobrang gulo, natulog nalang ako.
Then in the morning habang kumakain kami ng breakfast, may babae na kumakatok sa pinto, and she was like, rushing, so pinuntahan ni dad, and binuksan yung door.Dad : oh! Aling Hilda! Bakit po kayo napadaan?
Aling hilda : Jaime! Si Donna! Nabalitaan ko nasa Ibang bansa daw? Nakita ng anak ko dun sa may facebook?
Dad : oh? 😍 pwede ko po ba makausap ang anak nyo?
Aling Hilda : oh sige sige! Sumama ka saakin.At yun. Sumama si dad leaving his meal unfinished because of the excitement. Samantalang kame, walang kaalam alam 😂😂.
Nang makauwi si dad, tuwang tuwa siya at pumasok ng , at sinabi,
"Mga anak! We are going to US!" I found your mom!"(tears of joy)
"Really dad!?" "Dad are you joking?" "Yey! I'll see mom again!"
Everyone : "YEHEY!!"
lahat kami natuwa at nagempake agad! 😂😂Well that's part 1! Sorry kung nakakabitin 😂😂✌🏻️ follow me and vote for this part for part 2 😊
BINABASA MO ANG
BROKEN FAMILY
RandomA friend of mine just inspired me to write this story. enjoy :)