Dưới thứ ánh sáng leo lét của bóng đèn tròn sắp hết bột huỳnh quang, người đàn ông trong chiếc áo khoác măng tô đen dài lặng lẽ quan sát khuôn mặt hoảng sợ của Jungkook.
.
.
.
Jungkook đã có một ngày cực kì tồi tệ. Hay nói đúng hơn, từ ngày đặt chân vào sở cảnh sát, chưa bao giờ công việc mỉm cười với cậu.
Tốt nghiệp loại giỏi trong học viện cảnh sát và vài mối quan hệ nho nhỏ có thể đảm bảo một vị trí tốt ăn lương cao trong cục. Jeon Jungkook có bằng tốt nghiệp loại giỏi nhưng số đường dây quan hệ bằng 0. Vậy nên lúc này đây cậu đang loay hoay với những giấy tờ sổ sách và đủ loại công việc chạy vặt khác.
Đừng nghĩ cảnh sát thời bình thì không có việc gì để làm. Sau một tuần làm culi trong cục, Jungkook đã ngộ ra một sự thật. Đó chính là lượng rác thải từ việc ăn uống trong thành phố A này có sự đóng góp không hề nhỏ từ cục cảnh sát. Sáng ăn, trưa ăn ăn, chiều ăn ăn ăn, tối ăn ăn ăn ăn. Làm cảnh sát thật tốt, vì đặc thù công việc mà ăn bao nhiêu cũng không sợ béo. Thì ra số tiền của dân đổ vào đây chỉ dùng để ăn, thật lãng phí! Jungkook rủa thầm trong lòng.
Vì hôm nay là cuối tuần nên cục cảnh sát bận rộn hơn thường ngày. Tuy nhiên mỗi người bận rộn mỗi kiểu. Nhóm tuần tra đương nhiên bận rộn. Cảnh sát giao thông đương nhiên bận rộn. Cảnh sát ngầm thì dù có ăn chơi trác táng cũng được tính là làm việc. Trong cục cảnh sát, đội trưởng đội đặc nhiệm Min Yoongi bận rộn ngủ, cảnh sát ưu tú Jung Hoseok bận xem hài, cục trưởng Bang ở đằng sau cánh cửa đóng kín xem show giải trí... Niềm tin với nghề của viên cảnh sát quèn Jeon Jungkook bị cảnh tượng kia làm cho chết hẳn.
"Jeon Jungkook!!!" Giọng nói oang oảng của cục trưởng Bang vọng ra từ phòng riêng.
"Có mặt!" Sau khi vượt qua đống rác rưởi trộn lẫn giấy tờ khắp nơi, Jungkook thành công đến được với căn phòng của sếp.
"Cậu vào cục cảnh sát đã được 1 tháng rồi..."
"Dạ 1 tuần"
"À ừ một tuần. Mà sao cũng được! Hôm nay tôi chính thức giao nhiệm vụ cho cậu."
Jungkook nhìn cục trưởng chằm chằm, khuôn mặt bừng sáng. Chưa bao giờ cậu thấy ông chú này ngầu đến vậy. Cả mái tóc lỗi thời, đôi mắt híp lịp, chiếc mũi khoằm, thân hình thùng phuy cũng toát ra vẻ uy nghiêm lạ.
"Sếp, sếp đang tín nhiệm em ạ?"
"Ờ thì cứ coi là vậy. Tôi cần cậu bắt một người về cục!" Cục trưởng Bang né tránh ánh mắt sáng lóa của Jungkook. Ông lấy một tập hồ sơ đen tuyền trên bàn đưa cho cậu.
"Bắt người???" Jungkook ngạc nhiên, lại thêm phần hào hứng. Việc cho người mới đi thực hiện nhiệm vụ bắt người xưa nay chưa từng có tiền lệ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BTS Fanfic] [VKook] Bất Tử
FanfictionĐem sinh mệnh này đánh đổi lấy em. Đem trái tim này trao trọn cho em. Đem ngàn năm cô đơn đổi lấy một giây phút bên em.