Prolugue

26.4K 618 10
                                    

Kung ikaw ang tatanungin ko, ano ang magiging reaksyon mo kung bigla kanalang sasabihan ng kateam mate mo na boyfriend ka niya na hindi mo naman alam?! Mabibigla kaba dahil sa nangyayari o matutuwa ka dahil sa wakas nagkaroon kana ng syota. Pero hindi naman kayo talo e, babae ka at babae din siya!

Diba kung ganyan naman ang mangyayari, magugulat ka din dahil hindi mo talaga inaasahan yung sasabihin ng team mate mo? Pero ito namang si tanga pinatulan ang sinabi niya.

Alam niyo kung bakit? Dahil sa inis ko sa lalakeng habol ng habol sa kanya. Ang sungit-sungit kasi at ang yabang-yabang pa. Parang ang sarap ilibing ng buhay, pero hindi pwede dahil isa siyang ROYAL FAMILY!

Pero hindi ko alam na magbabago pala ang takbo ng bubay ko dahil sa kanya. Ang dating simpleng buhay ko, naging magarbo. Ang dating normal kung buhay.. naging magulo. Kahit kailan hindi ko inaasahan na malalagay ako sa ganung sitwasyon. Alam niyo kung bakit?

Ipapakasal lang naman ako sa kanya, na kahit kailan hindi ko pinangarap na makasal sa isang MASUNGIT at MAYABANG na lalake.

*****

Nagustuhan niyo ba ang prologue ko? Sorry kung maikli lang. Wala na kasi akong maisip na pwedeng ilagay e.

Sana po makarami ako ng vote ngayon taon na ito. Sa mga silent readers boto-boto din pag may time. Hehehe!!!

Masaya na ako kahit kunti lang ang vote na makuha ko. Okay na sa akin na ipabasa ko yung story ko sa inyo. Matagal ko na kasi tong ginawa nong first year college pa ako. Ngayon 3rd year college na ako...kaya ngayon ko lang ito na publish.

Kung meron man kayong nabasa sa kapareho kung kwento. Sorry kung kapareho kami. Pero promise po hindi ko ginaya ang kwento nila. Mahilig kasi ako sa basketball at sa mga prince kaya naisulat ko po ito.

Lahat po ng nabasa niyo ay kathang isip ko lamang. Maging ang character, lugar o kahit ano mang pangyayari ay kathang isip ko lamang.

Sana mo huwag niyong mamasamain ang sinulat ko dahil pinag-isipan ko po talaga toh.

Kung may mga wrong grammars man kayung nakita. Pagpasensyahan niyo na po, cellphone lang po kasi ang gamit ko sa pagtatype.

Sana po supurtahan niyo ang story ko at bomuto na rin. Thank you po ng marami sa inyo.

           By: michieliiin ( ^_^ )

The Captain and The PrinceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon