"Chan!! open the gate!" Kulang na lang balibagin niya ang gate sa lakas ng hampas niya dito.
"Oh! Ang aga aga nambubulabog ka. Baka akalain ng kapitbahay kung ano na nangyayari dito." Sagot ni Christian ng buksan nito ang gate. Bakas nito na kababangon pa lang nito dahil hindi man lang naisipan niton magsuot ng pangtaas, tanging boxer lamang nito ang suot nito at may tuwalyang nakapatong sa balikat.
HIndi niya na pinansin ang sinabi nito at agad na pumasok sa bahay nito. Agad din siyang naupo sa itim na sofa nito.
"Hey! Ano bang nangyari? Where's Monica?", tanong sa kanya ni Christian habang nagtitimpla ito ng kape. "You want coffee?"
"I need one." Huminga siya ng malalim. Hindi niya alam kung saan magsisimula. "I don't know where's Monica."
"Ha? Paanong hindi mo alam? Magkasama kayo sa isang silid ah." Iniabot sa kanya ni Christian ang kapeng itinimpla nito na tinanggap naman niya.
"We're not in the same room damm*t!"
"Ha? Paano mangyayari yun?"
"Kayo lang ang may alam kung paano nangyari iyon. Paanong napunta ako sa Room 308 gayong dapat sa room 309 niyo ako dinala." The expression in Christian's face gave him an answer.
"I thought I'm the only one who was drunk last night. Paanong nagkamali ka'yo ng dala sakin?"
"Maybe it's a good thing that we made a mistake. At least nailigtas ka namin sa kalokohan mo" Kung sa ibang pagkakataon siguro ay sumang-ayon siya dito. Pero hindi. Mas lumala pa ang sitwasyon dahil sa nangyari.
"Yeah.." Mapaklang sagot niya. "And let another girl be my victim..."
"W-what do you mean?" Tila naguguluhan ang lalaking kausap. "Who's another girl? At paanong... Matt!"
"D*mn it Christian! Hindi ko intensyong gawin iyon sa babaeng iyon. I thought.. I thought she's Monica. Patay ang ilaw nang mga oras na iyon kaya hindi ko alam na hindi siya ang babaeng iyon." On the other side of his head, may nagsasabing alam niya. Lalo na't nang matuklasan niyang iyon ang kauna unahang beses ng babae. Monica is no longer a virgin, iyon ay ang balita lamang sa kanya ng mga kakilala niya.
"Matt! Where is she? Don't tell me iniwan mo ang babaeng iyon sa hotel?" Napayuko siya. He's guilty.
"I dont know! Naguguluhan ako." Agad hinablot ni Christian ang kwelyo niya.
"What's wrong with you? Don't you have any guts to face that woman? And you said she's not a woman but a girl!!! MATEO OLIVERO! Gustong gusto na kitang patayin ngayon alam mo ba yun." Marahas na binitiwan siya nito. HIndi siya makapagsalita. Sa kanilang tatlo si Christian ang pinakamatanda sa kanilang barkada. Ito rin ang tumatayong kuya nila.
"Maybe it's half my fault. Ba't ba kita hinyaan sa balak na ito. Kung hindi ka ba naman kasi baliw kay Monica at hinyaan mo na lang siyang mapunta sa lalaking iyon edi sana hindi nagkaganito."
HIndi pa rin siya nagsalita. He hated himself. Paanong nagawa niya iyon sa babaeng iyon.
"Did you saw her face?"
"Who?"
"Yung babae!"
"Hind ko gaanong ... nakita."
Nagising siya kanina dahil sa mahingang ungol nito. He admits it, he likes hugging her. She's too small and he likes the smell of her hair. Kahit masakit ang ulo niya ay pinilit niyang dumilat. Binuksan muna niya ang ilaw sa tabi niya. He blinked twice nang makitang iba nag kulay ng buhok nito kay Monica.
Itim na itim ang buhok nito at mahaba ang mga iyon na lumalampas sa balikat. Dahan dahan niyang inihiga ito palayo sa kanya. Hindi nga talaga ito si Monica. Hindi niya na kinatitigan ng ayos ang itsura nito. Nataranta siya kaya agad siyang umalis doon. Nasa room 208 siya. Tinignan niya ang loob ng room 209 pero wala na si Monica doon.
"S#*t! Tara bumalik tayo sa hotel!"
"What! Para san pa??"
"Umayos ka Matt! Antayin mo ako dito. Magbibihis lang ako. At huwag mong tangkaing umalis ngayon dahil sisiguraduhin kong malalaman ni Tita Claire itong kalokohan mo!" Banta nito na agad nagtungo sa silid nito para magbihis.
Matagal siyang nakatitig sa hawak niyang kape. Naguguluhan siya. He flet excited to met the girl pero kasabay noon ay natatakot siya. Kahit saan mang anggulong tignan, rape ang ginawa niya.
He laughed. Hindi siya natakot nang ganoon ng balakin niya ang plano kay Monica. Pero marahil iba ang sitwasyon dahil naisagawa niya na iyon. Marahil ang nadadama niya ay aftershock lamang.
"Let's go!" Naagaw ni Christian ang pagmumuni muni niya. Parang bata siyang sumunod lamang dito. Ni wala sa sariling sumakay sa sasakyan nito.
Nasa kalagitnaan na sila ng daan ng biglang tumirik ang sasakyan nito.
"Langya! Ba't ngayon pa sinumpong ito?" Angal ni Chritian. Sabay silang bumaba ng sasakyan. Habang si Christian ay abala sa pagsilip sa makina ng sasakyan nito, siya naman ay nakasandal lamang habang pinagmamadan ang isang babaeng tila wala sa sariling naglalakad.
"Parang iiyak pa yata." Bulong niya sa sarili. Napansin niya ang pagtawid nito sa daan pero hindi tulad ng babae ay napuna niya ang motorsiklong mabilis ang pag-andar pasalubong dito.
Hindi niya alam kung saan niya nakuha ang bilis niya at agad siyang nakalapit sa babae upang mailayo ito sa daan.
Pakiramdam niya tumigil ang mundo niya ng yakapin niya ang babae. He was engulfed by fear and excitement. Fear dahil sa posibleng nangyari kanina at excitement dahil ... dahil sa hindi niya malamang dahilan.
Nang mapansin niyang masyado ng matagal ang pagkakayakap niya dito ay agad niyang ininalyo ito sa kanya.
"Ano bang problema mo? Hindi mo ba nakikita ang sasakyan? Hindi ka naman siguro bulag hindi ba!!!" Sigaw niya dito.
Pinagmasdan siya ng babae. Tila ba nabigla ito pero napalitan iyon ng inis.
"Sino ka ba para sigawan mo ko?"
"Ah..ano kasi... masama bang mag-alala. Ako na nga itong concern ako pa ang mukhang masama!"
"Hindi ko kailangan ang concern mo." Irap nito. Maglalakad pa sana ito palayo pero hinila niya ito.
"Ano ba! Let me go!" Hindi niya pinansin ito. Tumawag siya ng taxi at isinakay ito doon. Nag-abot siya ng bayad sa driver.
"Sabihin mo sa kanya kung saan ka pupunta. You can go anywhere!! Basta huwag kang pakalat kalat sa kalye!"
"Damn you!"
"Welcome!!" He smiled as he closed the door. He felt weird. Paanong ganoon na lang ang trato niya sa isang estranghera.
"Matt!!" Tawag sa kanya ni Christian.
BINABASA MO ANG
Forbidden Night
Teen FictionCan love exist after a night of mistake ?? **AUTHOR'S NOTE : THIS STORY IS STILL UNFINISHED. SLOW UPDATE**