Chapter 10

165 1 2
                                    

Kyle’s POV

          Umaga na. Nagising ako sa ingay ni Drew at Shawn. Sila palang siguro yung gising. Tsk. Tumingin ako sa katabi ko. Tulog parin. Haaay.! Tumayo na ako bago pa siya magising baka itulak ako eh. Hehe,

          Pumunta akong kusina. At nadatnan ko sina Drew at Shawn , nagluluto.

          “Ayos! Anu Almusal!”bati ko sakanila.

          “Wala pa hindi pa luto!”singhal sakin ni Shawn.

          “To naman ang sungit, parang ikaw si Iya noh! Ang sungit sungit!Tssh!”-sabi ko

          “Uuuyyy! Haha Laging si Iya ang bukambibig.”pangaasar sakin ni Shawn

          “Anung lagi ka diyan , ngayun ku palang binaggit pangalan ni Iya ngayong araw, Palagi  agad?”

          “Haha . Nahahawa ka na kay Iya sa pamimilosopo niya ah. Haha Meant to be talaga kayo”-Drew

“Lul! Mo Drew!”

“Hahahaha”tawa nilang dalawa.

“Magsama kayo. Ang weirdo niyo”iniwan ko na sila sa kusina at pumunta sa sala.

          Maya’t maya nagising na silang lahat bukod kay Iya. Di ko pa kase siya nakikitang lumabas ng kwarto eh.

          “Gising na si Iya”tanong k okay Shawn.

          Nginitian niya ako ng nakakaloko. Umiling lang siya.

59

          “K”

          Pumasok ako ng kwarto paa gisingin na si Iya. Kakain na kase.

          “Iya.gising na ! kakain na.”sabi ko sakanya habang kanakalbit –kalbit.

          “Psst. Iya.!”

          Hirap naman niyang gisingin.

          “Iya.! Uy! Gising na. Tshh ang hirap mo namang gisingin.”

          Nagising na siya. Ayun sawakas.

          “Tayo ka na diyan , kakain na ng almusal.”

          “K”

          Lumabas nako ng kwarto.

Iya’s POV

          Nagising ako ng may ngpo-poke ng ulo ko. Minulat ko ung mata ko. At nakita ko si Kyle. Ginigising niya ako.

          “Tayo ka na diyan, kakain na ng almusal”sabi niya.

          “K” sabi ko bilang sagot.

          Tas lumabas na siya ng kwarto.

          Pumunta muna ako ng banyo para maghilamos. Pagkatapos kong mahilamos, lumambas nako. Nakita ko sila sa may dining table . Nag –aalmusal. Umupo nako sa bakanteng upuan. Nagsimula ng kumain. Pagkatapos kumain. Nagligpit nakami. Nanood muna kami ng TV pagkatapos.

          Teka may napapansin ako. Antahimik ata ni Kyle ngayon. Tsaka kanina pa siya pasulyap-sulyap sakin ah. Kapag naman titignan ko siya, iiwas siya ng tingin. Problema nun?

          Tumayo siya , mukang pupunta yata ng kwarto. Di ko nlang pinansin.

          Mga ilang minutes narinnung pumasok siya ng kwarto. Siguro naliligo. Pumasok ako ng kwarto para kunin yung phone ko sa may side table. Kumatok muna ako bago pumasok. No response. Pumasok nako. Walang tao. Baka nasa Cr, naliligo siguro. Papunta nako sa may side table ng biglang bumukas yung pinto ng Cr at lumabas si Kyle ng naka topless. Shii! Tapos towel lang yung nakawrap sa may beywang niya. Shemay. Tumalikod ako at angpatuloy sa paglalakad papunta sa may side table. Napahinto naman ako nung bigla siyang magsalita.

Gangster  Rivals Turns Into  LOVERS !? (Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon