Chapter 3

224 5 0
                                    

Danica’sPOV

        Hello! Ako si Danica Jean Cruz. 16 yrs. Old. 4th year student. Schoolmate ko sina Zoey, Shawn at Iya.Dati akong nerd. Pero ibinalik ko na ang dating ako dahil sakanila. Magsimula kasi nung niligtas ko si Shawn sa mga nagbabanta sa kanya ,parang nagising ako sa katotohanan na hindi lahat ng tao ganon. Sa totoo lang nagdalawang isip ako kung ililigtas ko ba si Shawn non. Kase alam ko na kapag ililigtas ko siya, mapapalapit ang loob niya sakin. Ayoko kasing magkaron ng kaibigan dati dahil nga akala ko lahat sila “Gold Digger”. Mali pala ako. Sinabi sakin ni Shawn nung pagkatapos ko siyang iligtas na hindi siya katulad ng inaakala ko na isa siyang Gold Digger. Nabasa daw niya ang iniisip ko. 

Hindi ako nagsisisi na iniligtas ko si Shawn.       

“Huy.! Danica!”-Shawn

“Oh.?”-ako

“Haha . Wala. Nakita mo yung barkada ni kuya yung pinakilala ko ?”

“Ahh. Oo. Aha! “

“May type ka don noh?”

“Uyy wala noh!”

“Ehh? Haha. Dali kanino ka naggwapuhan?”

“uhmm. Ewan ! “

“Pero aminin mo gwapo silang lahat no? haha”

“Ah . hehe Oo.”

Sa totoo lang may crush na nga ako dun sa isa eh. Hihi! Yung Alvince ba yun? Ah Oo. Alvince nga. Hehe Ang tahimik kasi niya. Simple lang siya. Ang cute pa ng dimples niya .

Iya’sPOV

Hey.! Iya Cortez . 16 yrs. Old.  Member ng gang na “Black Butterflies”. Oo Snob ako wag kang magreklamo.

*Beep* *Beep

Msg. tone ko yan.

--

From: Zoey

          Antagal niyo! Asan nakyo?

--

To:Zoey

          Tsk. Papunta nakmi diya.!

--

          “Manong paki bilis, papuntang Infinite Bar.” Sabi k okay manong.

          Nung ilalagay ko na yung phone ko sa bulsa ng blazer ko, may nakapa akong parang papel. Kinuha ko at binasa. May nakalagay na number at pangalan.

--

Kyle Orianez, 09*********

Text me Miss Iya.! =) ^.<

--

Tch.  !

Nakarating nakame ng Infinite Bar. Sabi k okay manong wag na kaming hintayin dahil magtatagal pa kame. Hanggang 12:00 kaya kami kung gumimik eh 7:30 plang. Tsk. Sakay nalang kame  sa wheels ni Zoey. Nadatnan naming si Zoey na may kalabang mga lalaki. Kasama niya ang isang lalaki na lumalaban. Shiz.!

Zoey’s POV

Gahh.! Bakit ba antagal nila.! Tsk.

“Pwedeng maki join? Nhicole.”

Huh? Nhicole? Shiz.! Isa lang naman ang tatawag sakin ng Nhicole. Andito nanaman siya? Naalala ko nanaman ang ginawa sakin netong lalaking toh last Friday! Humanda ka sakin!

“No you cant. Humanda ka sakin Gavin ka, sa pagnakaw mo ng halik! Bwisit kang lalake ka! Arg!” inis ko siyang piningot sa tenga. Mamaya ko siya uupakan.

Gangster  Rivals Turns Into  LOVERS !? (Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon