Chapter 11

190 1 0
                                    

Dedicate ko sakanya siya po ung gumawa ng Book Cover ko :))

THANK YOU ULIT SA PAG-GAWA MO NUNG BOOK COVER :DD

Zoey’s POV

        Tumayo na siya at sumali na kina Kyle. Tssh. Ayaw kitang ipagtabuyan. Ayaw ko lang masaktan. At ayaw kong iyakan ko ang mga lalaki. Ayaw kong maranasan kung anong nangyari kay Mama. Iniwan lang siya ni Dad. Si Mama lang nakasama ko non, siya nalang ang kasama ko pero nawala din siya. Iniwan din niya ako. At kasalanan ko yun.

          Noong kaseng iniwan ni Dad si Mama, araw-araw kong nakikitang umiiyak si Mama sa kwarto niya. At mga ilang weeks lang non, nangyari na yung insidente na binaril si Mama.

 Kaya ayokong maranasan ang mainlove. Hate ko ang mga lalake. At nagkataon pa na lalake yung bumaril kay Mama. Ang tingin ko sa lahat ng lalaki, manloloko. Sasaktan lang nila ang mga babae.

          Kaya ayokong maging malapit kay Gavin dahil nga natatakot akong masaktan. Ako nalang ang iiwas sakaniya. Hanggat hindi pa ako tuluyang nahuhulog sakanya.

          Oo. Tingin ko nga nahuhulog na ako sakanya. Yung tipong naiinlove na ako kay Gavin. Kaya iiwas nalang ako. Ayokong mainlove.

          “Tulala ka ah.”sabi ni Shawn sakin.

          “Oo nga tahimik mo . “Danica

          Nginitian ko lang sila.

          “Oo nga. Tahimik mo ngayon ah. “Komento naman ni Kyle na nakaakbay kay Iya. Mukang dumadamove na siya kay Iya ah. Haha . Pumunta silang lahat sa tabi ko.

          “Ehh? Hindi naman ah. Inaalala ko lang yung laban”sabi ko sakanila.

          Nakakatouch naman tong mga toh, inaalala ako. Kahit yung pagkatahimik ko inaalam nila. Hehe. Pero si Gavin dun lang siya sa may bar stool na katabi ni Alvince. Haay.

          “Ahh ganon ba? Wag mong inaalala yun. Matatalo natin sila. Wag kang mag-alala”sabi ni Drew

          Nginitian ko lang sila.

          “May suggestion ako” sabi ko sakanila.

          “anu yon?”

          “Sa hideout nalang tayo matulog lahat. Hanggang 3 tayo don para sabay sabay nalang tayong pumunta sa Green Leaf” sabi ko sakanila ng nakangiti . Para maiba ko yung mood. Kase parang nalungkot din sila nung sinabi kong inaalala ko yung tungkol sa laban eh.

          “Oh sige payag kame.”sila

          “Dating gawe? Padala nalang ng damit ni Kuya?”Shawn

          “Sige” sabi ng mga boys.

          “Kuya! Ikaw nalang tumawag kay manang para ikaw nalang magsabi kung anong dadalhin niya .” sabi ni Shawn. Napatingin kaming lahat kay Gavin. Tulala din siya kamukha ko kanina. Ano kayang iniisip niya?

          “Huy Kuya!”pinoke ni Shawn kamay ni Gavin

          “Ah-Ahh? Ano yon?”Gavin

          “Tsk. Sabi ko ikaw nalang tumawag sa bahay para magpadala ng damit at para ikaw nalang magsabi kay manang kung ano dadalhin niya”Sabi ni Shawn.

          “Eh? Bakit ko siya tatawagan para magdala ng damit ko? Anung meron?”

          “Tssh. Halatang hindi ka nakikinig kuya! Sa hideout tayo matutulog! Aynakoo” Shawn

Gangster  Rivals Turns Into  LOVERS !? (Short-Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon