Who wants dedication ? Follow me so I can dedicate it to you :DD
Hope you like it :D
__________
Shawn’s POV
Awts, Medyo nasaktan ako kanina nung natumba si Alvince kay Danica. Although wala akong karapatang magselos.
Hayy. Buhay oh!
“Gusto mong juice?”alok sakin ni Drew
“Thanks” kinuha ko yung juice.
“Nagselos ka kanina no?”
“Medyo.”
“Bakit dina lang kasi ako?” may binulong siya . Di ko masyadong narinig kase dumating na sina Zoey . Naplingon ako kina Zoey. May dala silang KFC ni Kuya. Wieh. Gutom nako ^o^. My favorite. KFC ^o^
“Ano ulit yon?”tanong ko kay Drew.
“Ahh . Wala. Sabi ko andyan na sila. Tara kain na tayo. Gutom nako ehh”sabi niya sabay tayo. Tinulungan niya rin akong tumayo. Umupo kasi kame sa may veranda.
“Ayos! Kainan na! Kanina pa ako gutom eh”sigaw ni Kyle.
“Kakakain mo lang kanina , gutom ka nanaman.PG ka talaga”Alvince
“Pake mo ba?”Kyle
“Tsh.!”
“Tara kain na tayo.! “sabi ko.
Umupo nakami at. Kanya kanyang kuha ng pagkain.
May bigla akong naalala. Mehe ^.^
“Uyy! Dito nalang kaya tayo matulog? Tutal malaki naman yung kwarto.” Pagsusuggest ko. Gusto ko kasing maranasan na sama-sama kaming matulog kaming walo. Hehe
“Oo nga noh. Cge Game ako. “pagsangayon ni Alvince.
“okey. Pero anung susuotin namin?”tanong ni Kyle
“Malamang damit. Try mong magsuot ng lugar.Tsk”pamimilosopo ni Iya. Haha.
“Wala ka pala Pre eh! Haha”Alvince
“Tsk.! “Kyle
“Utusan ko nalang si Manang na magdala ng damit mo kuya. Tapos pahiramin mo nalang sina Drew, Alvince at Kyle.”ako
“K.! “ Kuya
“Yes.! Haha”ako
“Ba’t ansaya mo ata na dito kami matutulog?”Drew
“Ehh. Mehe.! Kase first time to eh. Haha “ako
“Ahh.Haha.”
Nagpatuloy nakami sa pagkain. Pagkatapos naming kumain, linigpit na naming pinagkainan naming. Tinawagan ko naman si Manang na padalhan si Kuya ng damit . Habang sila naman busy sa pag-aayos ng hihigaan ng boys. Sa lapag nalang sila matutulog eh. Habang sina Danica at Zoey naghahanap ng CD. Magmo-movie marathon muna kame bago matulog eh.
Pano kaya kapag lumalaban nakame? Ano kayang mangyayare samin pagkatapos ng laban? Magkawatak-watak na kaya kame? Sana hindi. Sila na ang best friends ko. Sana sila na till the end.
“Tulala ka.Lalim ng iniisip ah?”Iya
“Ah! Hehe nakakagulat ka naman. Wala. Naiimagine ko lang . Ano na kayang mangyayari satin pagkatapos nating matalo ang gang ni Zuleika at Luke.Haha”
“Tch. Siguro ganon padin. Kase hahanap-hanapin natin yung isa’t-isa eh.”
“Sana nga.Mamiss kaya nila tayo ng mga mokong nayan?haha. Sana sama-sama parin tayo, Till the End.”
“Oo yan. Ngayon pa nga lang first time nilang magovernight dito sa condo natin eh. Excited sila eh.Pano pa kaya sa susunod nilang overnight dito?”
“ehh? Ano konek nun sa sinabi ko sayo nung una.? Haha”
“oo nga noh. Haha basta ang alam ko lang. Kung ano tayo ngayong bago natin kalabanin ang grupo nina Zuleika ganon din tayo pagkatapos natin silang matalo. “
“Ahh. Haha Yun yon eh.So ganon parin kayo ni Kyle? Hindi kayo magiimprove? Mababati din kayo diba? Mehe”
Sinamaan lang niya ako ng tingin.
“Pakialam ko dun sa Kyle nayon. Kahit anong mangyari hindi kami magbabati non no”
“Talaga? Kahit na sabihin kong mahal kita hindi tayo magbabati?”biglang sabi naman ni Kyle na nasa likod ni Iya.
Bigla namang nanlaki ng bahagyaang mga mata ni Iya dahil sa gulat. Haha. Humarap si Iya kay Kyle.
“Anong sabi mo?” with her irita-voice.
“Ang sabi ko.. Kahit ba sabihin kong Mahal kita hindi ba tayo magbabati?” Sabi ni Kyle na may ngiting nakakaloko. Yieh. Ako yung kinikilig eh. Mabuti pang umalis nako dito . Haha. Nagtip-toe ako para hindi mahalata ni Iya yung pag-alis ko. Haha. Dumadamoves si Kyle ah. Muka ngang tinamaan na siya kay Iya. Haha.
Iya’sPOV
Ano bang pinagsasabe nitong mokong na to?
“Ano bang pinagsasabe mo diyan ha!”
“Tsk. Ang bingi mo naman.! Ang haba kaya nung sinabi ko. Tsk.!”
“Edi iklian mo.! Luhh!”
“Okey. Ang sabi ko…” lumapit siya sa tenga ko at may binulong.
“… Mahal na kita!Seryoso ako .Hindi biro” bulong niya at bigla akong hinalikan sa cheeks. (O.O)
Anu daw . ? Mahal na niya ako? Tsk. Ehh?
After niya akong hinalikan si pisngi umalis na siya . bumalik na siya sa kwarto. Iniwan niya akong tulala sa kusina.
Ehhh? Mahal na niya ako? Si Kyle ? Mahal niya ako? Shiiiii!
Oo na aamin nako.. Mahal ko din naman siya eh. Kaso di ako makapaniwala. Siya na lagi akong inaasar, Mahal ako? Seriously?
Kyle’s POV
And there! Nasabi ko narin sakanya. Bumalik na ako sa kwarto kung saan sila nanonood. Ako humiga muna ako sa kama nila. Hindi naman ako interedsado sa pinapanood nila eh. Basta ako, msaya ako. Dahil nasabi ko na kung ano ang nararamdaman ko para kay Iya.
*Blink* Blink*
Nakakaantok.. Hmmmmmmm.
Nagising ako sa malakas na hilik nila Gavin. Dito na pala ako sa kama nila nakatulog. Anung oras naba? Tumingin ako sa wall clock. 3:36 palang ng umaga. Tsk.Teka sino batong katabi ko.? Grabe kung maka-yakap ah. Lumingon ako. Nabigla ako nung si Iya yung katabi ko. Ehh? Pumayag siya na makatabi ako? Tsssh.
Siguro pinilit lang siya dahil ayaw na akong gisingin. Haaay. Tinitigan ko nanaman siya. na siya. Hinawi ko yung buhok niya na nakaharang sa mata niya.
Teka parang nangyari nato ah. Kahapon. Haha Pero kahapon gising siya. By this time sigurado na akong tulog na talaga siya. Pwede ko na siyang titigan ng matagalan. Ang ganda mo talaga Iya. Oo nga pala, sinabi ko na sakanya kagabi na mahal ko siya. Ano kayang inisip niya nung iniwan ko siya sa kusina. Tsk.
Naniwala sana siya. Dahil kung hindi pa siya naniwala, papatunayan ko sakanya yon. Bago ang laban namin. Magiging tayo na . Sinisigurado ko yan. Hindi to fling lang. seryoso na. Hinalikan ko siya sa noo at natulog ulit.
___
Sorry Short UD ulit Promise next time hahabaan ko na
nagdidiwang pa si miss Authors sa pagiging Top 10 nya sa Over all Ranking eh haha
BINABASA MO ANG
Gangster Rivals Turns Into LOVERS !? (Short-Story)
Teen Fiction{Complete} Is There a possibility na mainlove ka sa Rival mo ? Start: August 29, 2013 End: November 06 2013