Cyran POV
"Cy wake up!" rinig kong sambit ng isang boses
Pagmulat ko..
Nakita ko si mom na parang problemado na naman...
"Problem mom???" tanong ko habang kinukuskos ang mata ko
"Eh kasi naman! Si Rex! Next month pa lang daw sya magbabakasyon! Tapos yung walangya mong ama! L*tche sya!! Sabi nya uuwi na sya ngayon! Pero tignan mo nga eh next week pa daw! Tsk! Ang sabihin nya busy sya dun sa secretary nya maki-paglandian!!" galit na sigaw ni mama
"Hayyy.. Tutal naman ma Assassin ka.. Edi ipapatay mo na yung Secretarya nyang yun.. Hehe" biro ko kay mama
Nakita ko naman na nag-isip sya bago sumagot..
"Good idea Cy..." sagot ni mom at agad na kinuha ang cp at may tinawagan
"Hello Rex! Bayad ka na sa atraso mo pag ginawa mo to ngayon din! I want you to k--" bago pa maituloy ni mom ang sasabihin nya ay hinablot ko na ang cp..
"Mom! Seryoso???!!" sigaw ko
"Eh sabe mo eh.." sagot ni mom
"Naku mom.. Bugbugin mo nalang yung babaeng yun kapag nakita mo talagang nilalandi nya si dad.. Or bugbugin mo nalang si dad at yung secretary nya kapag nakita mong naglalandian sila.." sabi ko
"Hmmm.. AHA! Pumunta nalang kaya ako sa Korea para sundan sila.. Para kapag nakita kong ganun nga ang nangyayari kawawa sila sa akin..." malademonyong sambit ni mom
"Ma?? Talaga??? Pupunta ka???" tanong ko
"Yep! At pupunta na ako ngayon din.. Oh wag mong sabihin kahit kanino ah... Lalong-lalo na sa ama mo!" sabi ni mom at dali-daling lumabas..
****
Matapos ng ceremomya ko at pagpapalit ng damit kasi klase na naman.. Pasukan na naman.. Hayyy aariba naman si Cyran Rednix Aragon na isang nobody lang sa school...
Pagbaba ko nakita ko kaagad si kambal...
Oo nga pala he is Ceiron Skay (iskae) Aragon...
"Good morning kambal!" masayang bati ko
"Morning..." cold na bati nya
Oo tama kayo ng hinala.. Di kami nyan close..
Pero alam nyo nung bata kami nyan close na close kami.. Pero simula nung sumikat at nagkabarkada ganyan na yan sa akin... Gangster rin ang kapatid ko... Sa totoo lang puro mga Gangster ang mga barkada nyan...
Pagka-upong pagka-upo ko palang ay tumayo na si Cei..
"Kambal naman eh.. Kauupo ko palang aalis ka na agad... Hintayin mo naman ako oh.." sabi ko
"Not interested.." cold na sagot nya at lumabas na nga bahay
Napabuntong hininga nalang ako sa inasal ni Kambal..
Sanay naman na ako ng ginaganyan nya pero di ko pa rin maiwasang masaktan...
"Alam nyo po young lady Cy.. Anlaki ng pagbabago ni young master Ceiron... Ganyang-ganyan makitungo si Maam Zyan nun.. Pero nabago po ng mom nyo ang ugali nya dahil kay sir Sky..." sabi ni Butler George
Oo nga pala.. Sya yung nag-alaga kay mom nun.. Sya pa ring yung butler namin ngayon... May asawa na at anak na rin yan.. Tumatanda na rin.. Pero loyal pa rin yan sa pamilya namin..
"Haha sa tingin nyo po saan ako nagmana???" tanong ko
"Haha di ko nga din alam iha eh... Kung sa papa mo ba o sa mama mo.." sagot ni Butler George
"Kung sabagay.. Oh sige po... Pahatid nalang po ako.." sabi ko
***
Pagdating ko sa classroom nagulat ako... Kasi kaklase ko si kambal.. No offence ah.. Pero never kaming naging classmate sa isa't-isa.. Kasama nya rin ang mga barakada nya...
Kilala ko silang lahat...
Isa na doon si insan... Blaze Zeynen Suarez kambal ni mom ang dad nya, and bestfriend ni mom yung mom nya.. Si Tito Blue ang dad nya.. Si Tita Ashley naman ang mom nya... Isang buwan lang agwat namin kay Blaze... November 24 ang b-day nya..
Kasama rin doon si insan Seon Cloud Aragon (shon)... Kapatid ni dad ying dad nya.. Si Tito Storm... And kapatid sya ng isa pang bestfriend ni mom na si Tita Aly.. Si Tita Ely naman ang mom ni Seon... 14 years old na yan..
Pati rin si insan Jayden Thron Aragon... Kapatid din sya ni dad.. Kakambal ni Tito Storm... Kapatid sya ni Tito Rex na lanang kamay ni mom si Org nila... Si Tito Thunder ang dad nya.. At si Tita Kelly naman ang mom nya...
At si Gyo Ferd Alvares... Mga kagang-mate ni mom at dad nun ang mom at dad nila... Bestfriend din ni dad ang dad nya... Bestfriend din ni mom ang mom nila... Si Tito Ginno ang dad nya at si Tita Faye naman ang mom nya... 15 years old na sya... Magsisixteen sa January... At hehehe sa maniwala kayo o hindi... Crush ko sya...
Nakita ko naman na nginitian ako ni Blaze..
Pero yung iba binaliwala lang ako...
Alam nyo.. Gulat na gulat talaga ako... Kasi lahat ng mga anak ng mga kakilala ni mom at dad kaklase ko...
Nandito rin si Megalyn Anderson anak ni Tito Mig at Tita Aly yan.. Bestfriend ni mom ang mom nya.. At bestfriend ni dad ang dad nya... 13 years old palang sya... Pero hindi ko alam kung bakit pinasabay sa amin.. Tutal naman eh magfofourteen na sya, yun yung sigurado ko.. Ako naman este kami ni kambal magfififteen palang this coming December 24.. Hahaha tagal pa..
Nandito rin si Jade Thrin Aragon.. Kambal sya ni Jayden.. 14 years old na ang mga yan.. Matagal pa bago sila mag 15.. Ang alam ko sa May ang b-day nila...
Maniwala kayo sa akin.. Mga Gangster din ang mga yan kahit mga babae sila.... Mga ka-gangmate ni kambal ang mga yan...
Hindi ko kayang makisabay sa kanila.. Kasi kahit mga magkakakilala ang mga magulang namin.. Mainit ang dugo nila sa akin i think... Mga maldita kasi eh...
Mga 4th year highschool na rin kami...
...
Sigurado ako.. Pakana na naman nina Lola Rain at Lola Trix ang mga ito.. Siguradong sinadya nilang magkakaklase kami... Hayyy... Pero wala na akong magagawa eh.. Pagmamay-ari nila ang school na ito..
Tama kayo ng hinala... Sa Aragon Academy kami pumapasok.. Kung saan dito rin nag-aral ang mga nanay at tatay namin...
BINABASA MO ANG
The show up of the Gangster Queen (COMPLETED)
Action#9 killings Season 1: ASSASSIN turn to be a GANGSTER Season 2: The show up of the Gangster Queen