Cy's POV
1 week na kaming magkasama sa mansion ng lalakeng hindi ko naman gusto!! At ang lalakeng wala namang pake sa akin!!
*tok*tok*tok*
"Bakit?!" inis na sigaw ko
"Lady Cyran... Ready na po ang breakfast nyo.." sabi sa akin ng isang maid
"Geh"
Kinuha ko na ang bag ko at bumaba na...
Pagbaba ko nakita ko si Ethan na kasalukuyang kumakain...
Agad naman akong kumuha ng sandwich...
"Manong Butler George.. Pakitawag nga po yung driver, aalis na po ako.." magalang na sabi ko
"Hindi ka kakain iha???" tanong ni Butler George
"Kakainin ko nalang to sa kotse.." sagot ko bago lumabas
Habang hinihintay ko yung driver may bigla nalang humila sa akin... Pagtingin ko si Ethan lang pala...
Nung hinila nya ako bigla nalang nya ako pinasok sa kotse nya...
"What the hell!!" angal ko
At lalabas na sana ako nung mabilis nyang pinatakbo ito kaya naman wala na akong nagawa pa...
***
Paglabas ko ng kotse nya malakas kong sinara ang pintuan ng kotse...
Agad naman akong pumasok ng Campus... Hindi na sumabay pa si Ethan kasi nung nakarating kami, tamang-tama lang na rin dumating ang mga mahihina nyang ka-gangmates...
..
..
..
..
Pagpasok ko ng klase ayun late ako... Mas nauna pa nga sina Kambal na nakarating sa akin eh... Bakit??? Tumawa kasi sa akin si Kuya Vince... 2nd cousin ko.. Anak sya ni Tito Vin na anak ni Lolo Victor na kapatid ni Lolo Zach na Tito ni mama...
Ano nagets???
Si Tito Vic ang dating Founder ng Death Palace, tapos naging Founder rin si Tito Vin at ngayon trinatrain si Kuya Vince maging Founder...
Tumawag lang naman si Kuya Vince at sinasabing pumunta daw ako sa bahay nila mamaya.. May importante daw syang sasabihin... At bakit napatagal??? Dahil lang naman sa ayaw kong pumunta baka isa na naman sa kalokohan nya hanggang sa napapayag din naman ako...
"Why are you late ms. Aragon???" sungit na tanong ni maam
Aba! Aba!
"None of your business.." cold na sagot ko at dumeretso sa upuan ko
Marami namang nagulat sa sagot ko... Syempre sino ba namang mag-aakala na ganun ang isasagot ng Cyran Rednix na nakilala nila bilang mabait, masiyahin, at magalang...
"Ms. Aragon anong klaseng sagot yan??!" medyo nagagalit na sigaw sa akin ni maam
"Kindly stop pestering me.." cold na sagot ko sabay roll eyes
And for the nth time nagulat silang lahat...
"GET OUT MS. ARAGON!!" galit na sigaw ni maam sa akin
"My pleasure.." sagot ko at kinuha ang bag ko at lumabas na
Agad akong dumeretso sa rooftop at dun nagpalipas ng ilang oras...
Nakakapeste na ang buhay na to!!! Rank 1 nga ako sa Death Palace pero hindi pa ako kuntento sa pagiging Gangster... I don't know... Pero parang gusto kong pasukin ang buhay Assassin kagaya ni mama... Pero nung sinabi ko kay mama yun... Ayaw nya... Bakit??? Dahil daw sa pagiging Assassin nya may mga mahal sya sa buhay na nawala... Pero ayaw naman idetalye ni mama kung ano ang nangyari noon...
BINABASA MO ANG
The show up of the Gangster Queen (COMPLETED)
Acción#9 killings Season 1: ASSASSIN turn to be a GANGSTER Season 2: The show up of the Gangster Queen