Cy's POV
Eto kami ngayon nakikinig sa announcement ni maam..
"Makinig kayo... We'll have a game... In that forest... Papasok kayo dyan by individualy.. At bawat stage na pupuntahan nyo may nakapaskil doon na puting bandila... Kailangan nyong makalagpas bawat stage naintindihan nyo??... There are 5 stages.. At para malaman nyo pahirap ng pahirap ang pupuntahan nyo.. And the prize.. Well the winner have 30,000 pesos... Alam ko kasi pag maliit ang prize walang makikag-participate... At hindi lang pala yun ang prize.. Makakapagtour ka pa in korea for 5 days.."
Lahat naman napasaya sa natinig nila...
Pati ako napangiti sa narinig kong prize... Its been a year since hindi ako nakapunta dun... Hindi ko din alam kina mom ang daw kung bakit di nila kami pinapabalik dun ni Ceiron na walang kasama...
"Pero sa mga gagawin nyo.. Every round may nakapaskil na gawin nyo.. At sa mga sasabihing kunin nyo.. Dapat makumpleto nyo yun hanggang sa magkita-kita tayo sa may ilog... Doon ang huling stage... At syempre.. Every matapos nyo ang isang round.. Magkikita tayo.. Para masabi ko sa inyo kung ilan ang pwedeng pumasok... For now.. Ang makakaproceed lang sa second round ay ang first 41 na makakarating sa kinaroroonan ko... " pagpapaliwanag ni maam
Ano na yan... Andami pa kasing satsat eh..
"Ready... Get set.. "
*BANG*
hudyat yan na nagsimula na ang karera...
Agad akong tumakbo ng mabilis papasok sa gubat... At pansin kong maraming nakabantay dito... Oh well.. Incase siguro na may madisgrasya...
Marami akong nararamdaman na palapit sa kinaroroonan ko.. Sigurado ako... Di ako pwedeng magkamali... Sina kambal at ang grupo nya yun.. Sina Ingrid kaya?? Pero sigurado ako.. Makakarating sila hanggang sa lahat round...Agad ko naman napansin ang isang nakapaskil doon.. At may nakasulat...
'There are 41 red flags with necklace... Get atleast 1 flag with necklace to proceed...'
Yan ang nakasulat.. Kaya naman naghanap ako ng red flag daw.. At sakto naman nung nakahanap ako ay dumating ang grupo ko at grupo nina Ceiron.. Nakita ko naman na binasa nila ito...
Agad naman akong umakyat sa puno kung saan nakakita ako ng isang red flag doon... Makukuha ko na sana nung may nangbato sa akin kaya naman nahulog ako sa puno..
"OH MY!! CYRAN!! ARE YOU OKAY???!!" natatarantang sigaw ni Ingrid
Agad naman ako ng tumayo at tinignan ng masama ang w*alangyang na ng bato sa akin... Sino pa na??? Edi yung t*ng ina babaeng si Zash!!
"Woah! Sorry may bad.. Yung flag sana yung gusto kong batuhin eh.. Mukhang sayo gusto ng tumama yung bato.. Nakakaasar kasi pagmumukha mo eh..." pang-aasar ni Zash
"Wala akong oras para makipag- ko inisan sayo... Kaya humanda ka nalang pagkatapos ng larong to.. " sabi ko at umakyat ulit ng puno at kinuha na ang red flag then linagay ko sa maliit kong aking bag para di ko mahulog pag tumatakbo ako then tumakbo na paalis...
Nakita ko naman si maam at ang Fortez Brothers na naghihintay..
"Wow... Hindi ako nagkamali.. Ikaw talaga ang inaasahan kong mangunguna.." sabi ni Marco
"Okay ms. Aragon.. You rest first.. We still need to wait 40 players to proceed the second round... " sabi ni maam
Kaya naman naghintay nalang ako ng mga sa dating..
At syempre dumating ang mga inaasahan ko... Sina Kambal, Ethan, Van, Ingrid, Seon, Jade, Jeyden, Megalyn, Yash, Kuya Gyo, Zash, Louise at Blaze...
Nagpahinga din sila at lumapit ang dalawa sa akin... Sino?? Edi sina Van at Ingrid...
"Queen okay na na lang binato ng lintang babaeng yun??? " alalang-alalang tanong ni Ingrid
"Yeh.. " cold na sagot ko
"Oy Cyran naman.. Bata angcold mo sa amin??? " tamang tanong ni Van
"Oo nga.. Bakit nga ba??? " tanong naman ni Ingrid
"Tss i'm always cold.. " sagot ko
"Hindi eh.. Ibang-iba ngayon.. " sabi naman ni Van
"Whatever.. " sagot ko sabay roll eyes sa kanila...
Magtatanong sana sila ulit nung tinawag sila ni Jade..
"Oh ano.. Sa sa ay na ulit kayong dalawa sa amin??? " tanong ni Jade sa dalawa at tumango naman ang dalawang w*langya..
Tss edi dun na kayo! Go! P*utcha! Hindi na nila pansin! Ayts..
"Oy Cyran! Sama kana sa amin.. " aya ni Ingrid
"No way.. " sagot ko
"Eh bakit??? " tanong nilang dalawa..
"Hinding-hindi ako sasama sa mga kalaban ko... Sige go lang.. Samahan nyo na sila.. " sabi ko sabay roll eyes sa kanila..
"Ala naman.. Ano na kasing problema mo Queen??? " nag-aalala ng tanong ni Van.
"Wala" tipid na sagot ko
Magtatanong pa sana sila nung nagsalita na si maam..
"Okay.. Dahil kumpleto na ang 41.. Let's proceed to stage 2.." pagsisimula ni maam
"In stage 2 naman... 31 na tao ang pwedeng magproceed sa stage 3... So kitakits na lang sa stage 3..." sabi ni maam at umalis sila ulit kasama ang Fortez Brothers
Agad naman akong tumakbo papasok at ngayon nakasunod na talaga sila sa akin.. Hindi kagaya kanina na malaki ang distansya nila kanina sa akin...
Agad naman akong nakakita ng nakapskil na board at may nakasulat...
'There are 31 small blue box and 31 fake trees.. You can only find a box inside the fake trees... So ito means you need to find atleast 1 fake tree.. '
Yan ang nakasulat...
"The heck! Sa dami ng puno dito! Saan na dito ang peke! L*ngya! " inis na sigaw ni Jayden
"Ayts! Hindi ang bunganga ang maghahanap dito Jayden! Common sence! Pakiramdaman lang yan' " sigaw ni Megalyn kay Jayden
Agad naman akong lumapit sa isang puno na isa sa kakaiba..
Kasi naman iba ang kulay nya sa mga katabi nyang puno..
*tok* *tok* *tok*
Sabi ko na nga na eh.. Isa ito sa nga fake trees.. Kasi sa tunog ng pagkakataon ko.. Walang laman ang loob nito...
Bumwelo muna ako bago ko sipain ng malakas ang puno then boom! Natumba ang puno.. At doon nakita ko ang blue box... Agad ko itong kinuha then linagay ulit sa aking bag ko...
At kita ko naman a ng gulat sa mga mata nila...
"Kung kanina nyo pa sana inobserbahan ang mga puno di sana nakahanap na kayo... Puro kayo satsat eh... " cold na sabi ko sabay takbo paalis...
..
..
..
***
Guiz sorry ngayon lang nakapag-update.. Ngayon ko lang kasi nakuha taong tab na na-confiscate nung June pa.. Hehehe sorry talaga... ^______^v...
...
Don't forget to VOTE, COMMENT, and also FOLLOW ME...
THANK YOU :)
BINABASA MO ANG
The show up of the Gangster Queen (COMPLETED)
Aksi#9 killings Season 1: ASSASSIN turn to be a GANGSTER Season 2: The show up of the Gangster Queen