HEIRA POV
Ilang araw na lang graduation na pero ngayon pa ata ako nawawalan ng gana pumasok. It's already 6 in the morning.Kailangan ko ng bumangon at ihanda ang mga gamit ko pero wala akong lakas para tumayo sa kama. Pinikit ko ng mariin ang mga mata ko. Nag-kaayos na kami ni Xan. Naliwanagan. Pero hindi pa don nagtatapos ang lahat,alam naming may ibang tao pang sangkot sa mga nangyari. Kung sino sya o sila,wala kaming ideya.
Naramadaman ko ang pagdantay ng kamay ni Xan sa katawan ko,hinapit nya ako palapit sa kanya at mahigpit na niyakap.
We slept together pero wala naman kaming ginawang milagro. Don't think otherwise. We just missed our moments together. Pagtapos ng malulungkot na araw na wala sya sa tabi ko, heto na sya. Yakap yakap ako. Napangiti ako sa kilig. Yeah,kinikilig ako at hindi ko yun gustong ipahalata sa kanya. At last,nakakaramdam na ulit ako ng saya.
Saya na hindi ko alam kung magtuloy-tuloy na ba o pansamantala lang. Of course,this happiness will not last forerver. I mean, hindi naman laging masaya ang buhay,di ba? I'm relating it to our relationship,hindi sa lahat ng oras magiging masaya kami. Lalo pa ngayon na may humahadlang pa din na maging masaya kami.
"hindi ka ba papasok,babe?"
Babe. . .mas lumapad ang ngiti ko. I missed his endearment. I'm glad ganun na ulit ang tawag nya saken.
"tinatamad nga akong bumangon. . ." yumakap ako ng mahigpit sa kanya. He chuckled.
"gusto mong buhatin kita?" now he's grinning. Matagal tagal ko din hindi nakita ang ganyang ngiti nya.
"bakit mo naman ako bubuhatin?" naniningkit pa ang mga mata ko dahil sa sinag ng ilaw. Tumawa lang si Xan at hinalikan ako sa noo.
"tinatamad ka ba o ayaw mo lang talaga umalis sa kama?"
It's my turn to grin. "both?"
He chuckled again. "lazy girl. . ."
"Xan."
"hmmm. . ."
"ilang araw na lang graduation na."
"really? Then, dapat pumasok ka ngayon."
Ungol na lang ang sinagot ko sa kanya. Lalo kong siniksik ang mukha ko sa dibdib nya.
"Hey,lazy girl. Kapag hindi ka pa bumangon,
ako ang magpapaligo sayo." nanlaki ang mata ko at tinitigan sya.
"seryoso ka?"
"don't tempt me,Heira. . ."
Halos patakbo kong tinungo ang cr. Namumula ang mukha. Narinig ko ang malakas na tawa ni Xandrei. Adik yun ah!
BINABASA MO ANG
Will you be his BABY . . .MAKER ?
HumorUNEDITED VERSION. Maraming errors. Maraming wrong grammar at maraming emoticons. Read at your own risks.