Work Day.

21 2 1
                                    

Miya's part.

Pag dating namin sa loob nakaupo yung dalawa sa sala. Nanonood sila ng tv. Maganda yung condo kahit medyo mahal. Ni set up na namin yung mga gamit na gagamitin namin. Sa aming mag babarkada halos lahat walang naiba. Pag dating ni erica at joseph. Dala na nila yung pan design. Kaya inumpisahan nanamin. Kami rin kasi kinuha para gumawa ng invitations. Were glad na may tiwala ang mga clients namin kahit bata pa kami. Pati give aways. Kami din.

"Guys nandito na kami." Sila anjo at cy. Hindi ko na sila na lingon kasi sobrang busy ko.

Lumapit sila sa ginagawa namin. Pinangalanan namin ang group namin ng 8 star. Kasi dumagdag sa group si mark. Pwede rin kami i assign sa mga pag memake-up kasi major din sa cosmetics si Cyrish at Cynniel. Ako naman Major ako sa Photography at Designed. Kami ni dennis parehas ng mga gusto. sa aming group si dennis ang pinaka malapit sakin.

"Guys tapos na kami mag luto kumain na tayo. Break naman" sigaw ni joseph at anjo. Kasi bukod sa photography. Marunong din sila mag luto.

"Yum!" Sigaw ni cy.

"Guys sino sainyo ang uuwi mamaya?" Tanong ko sakanila.

"Ako hindi ako uuwi." Sabi ni dennis.

"Ako din." Sabi ni joseph at anjo.

"Kukuha lang ako ng damit ko tas balik ako sabi ni cy at cynniel.

"Ikaw mark?" Tanong ko.

"Kung pwede ba ako matulog dito?"

"Alam ko mark ilang kapadin. Work to as a team. Don't worry pwede ka dito anytime. Tsaka part kana ng group ngayon." Sabi ko.

"Sige tulog ako dito." Sagot niya.

"Ikaw erica?" Tanong ko

"Hmmm. Syempre join akes. Ako nalang matitira na hindi sasama e."

Nag decide silang anim na umuwi muna saglit para kumuha ng damit nila. Naiwan kami ni dennis. Gumagawa siya ng ipapatingin na design samin ako naman tinitignan ko kung alin yung best picture nung may birthday.

"Miya? What do you think?" Pinakita niya yung magandang gawa niya.

"What i think i don't like it." Nagulat siya tas nag sad face.

"But i think i love it." Nag smile uli siya ang abnormal kanina lang so sad. Ngayon abot langit yung ngiti.

"Alam mo ba miya. Isa lang tao ang inspirasyon ko dito."

Na curious ako. "Sino?"

"Ikaw." Feeling ko namumula yung pisngi ko parang naka oven.

"Dennis makakapag hintay kapa ba? Ang tagal mo ng nag intay sakin. Kahit nalaman mo na nag ka boyfriend ako. I'm sorry for that."

"No don't say sorry. It's not you're fault nag mahal. kalang miya."

"Thank you for so much understanding. Dennis Jay Santos"

"You're always welcome my princess."

"Oh. Siya ituloy na natin tong ginagawa natin." Takas ko sa mapangahas niyang mata.

Isang oras kaming nag hintay sakanila nag decide na ako na maligo para mamaya hindi kami mag sabay sabay. Sumunod na naligo si Dennis. Habang nasa Restroom siya. Dumating na silang lahat. Nag si ligo na sila. May pasok pa kami bukas.

"Miya stress kaba?" Tanong sakin ni cy at cynniel.

"Guys don't worry mahal ko ang work ko kaya. Kahit anong stress kaya ko." Sagot ko.

High School Life.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon