Pag kagising ko tulog mantika silang lahat nasa salas kaming lahat natulog. Siguro dahil sa pagod to. Katabi ko si dj sa pag tulog naka yakap panga ako sakanya nung pag gising ko. Tinignan ko yung phone kung may nag text.
Miya i need you here in school same with dennis rush.💨
-Sir Rocky.Tinignan ko kung ano oras dumating sakin yung text. 8:07 tinignan ko yung oras ngayon. 11:00 na. Sa sobrang gulat ko napasigaw ako. Kaya lahat sila nagising ang diwa.
"Jusmiyo marimar pulgoso sobrang late ako sa meeting tayo tayo tayo!" Sigaw ko kay dj. Kaya na lalag siya sa sofa.
"Im sorry kailangan kasi tayo sa school at kamalasan late ko na nabasa may meeting daw. Rush" sabi ko uli.
"Huh? Tignan ko nga kung may text sakin." Sabi niya. Kinuha niya yung phone niya madami ng missed calls si sir. Kaya nag palit na lang kami ng damit tas umarangkada pababa. Pag sakay sa kotse nag sapatos na ako.
Sinuot ko yung regalo saking sapatos,damit at ripped jeans. Tas pati yung pareho naming soblero. Tinignan ko phone ni dj nung nakasakay na kami. Wallpaper niya yung kaming dalawa. Tinignan ko messaging nakakatuwa lang na wala siyang ibang tinetext kung hindi kaming barkada at family niya. Tinignan ko yung text ni sir.
Hey dennis! I know kasama mo si miya! Nasan na ba kayo? Super duper late na kayo sa meeting!
-Sir Rocky.Sa takot ko na parang pasigaw na kasi yung pag kakasabi ni sir na ngilabot ako kaya nag si taasan balahibo ko. Wala pang 40 minutes nasa school na kami. Kaya takbo agad kami sa office ni sir. Inabutan namin si sir na may kausap sa phone kaya nag babye na siya tas umupo siya sa upuan niya tas ni sign niya yung kamay niya sa mga chairs sa harap niya. Grabe katakot ka sir! Walang ganyan. Saloobloob ko.
"What are you guys doing?"tanong samin ni sir.
"Sir birthday ko po kasi kahapon kaya hindi po kami nakapunta at kaya din po kami na late. Pasenysa na po kayo" sabi ko.
"Sir sorry po hindi na po mauulit." Sabi ni dj.
"Well nangyari na e. May magagawa paba ako? I just want to ask you miya if natuturuan mo ng maayos si mark?" Tanong ni sir sakin
"Opo naman sir." Sabi ko. E totoo naman kahapon lang hindi.
"Well thats good. Ikaw dennis? Kelan ka sisipot sa practice niyo?" Tanong ni sir kay dennis.
"Sorry sir. Kanina lang naman nag text sakin mga kateam ko." Sabi ni dj.
"O well. Sige hindi na ako mag papaligoyligoy pa. May nag punta dito na worker from the office of Ateneo De Manila University. Gusto nila kayo na mag laro para sa school nila. Pwede niyong sabihin oo at pwede rin hindi. Hihintayin lang nila ang sagot niyo until friday. Pag isipan niyo mabuti dahil isang malaking opportunity ang makapaglaro sa isang kilalang eskwelahan dito." Sabi ni sir habang seryoso yung face niya.
Napaisip ako kung lalaro kami dun ibigsabihin dun kami mag aaral? Ayoko sana sa school dun e. Mag St. Catherine sana ako school ng mga girls walang boys sa school nayun.
"Hmmm. Sir kung iyun lang po sasabihin niyo pag iisipan ko muna po." Sabi ko kay sir.
"Ako din po." Sabi ni dj
"Sige. May isang araw pa naman kayo e." Sabi ni sir.
Pag kasabi ni sir lumabas na ako ng office niya ganun din si dj. Sinamahan ako ni dj sa locker ko para mag palit. Tas pumunta na kami sa gym. Hindi mawala sa isip ko yung ganung opportunity.
"Miya i have to go. Mag practice lang kami. Balikan kita mamaya okay?" Sabi niya.
"Okay hintayin kita." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
High School Life.
Teen FictionStory to ng barkada na may pangarap sa buhay. At iisa lang ang pangarap nilang lahat. At idagdag pa si miya bad girl siya pero nabago niya yun. Kaya sana try to read it. Thanks. You can read it. Enjoy! And God Bless!