"Ikaw?!" Sa gulat ko maski ako napanganga. Sabi ng teacher namin. Mag kakaroon kami ng Bagong classmate. At hindi ko inakala na siya pa.
"Oo, Ako." Sabi niya na patawa.
"Uhhhhh. Sa lahat ikaw pa? Kainis!" Wala akong nagawa kundi umupo sa Chair ko.
Nakatingin sakin sila Cy,Cynniel,Erica,Joseph,Anjo at Dennis.
Nung paalis na ang teacher namin nag announce siya na mag kakaroon ng group activities. Ni group kami ni Sir Rocky. Limang members kada group. At sa kamalas malasan ka group ko pa tong mokong na to.
Pag katapos ni Sir Rocky. Hinayaan niya kami na mag kausap usap P.E kami sakanya that means MAPEH teacher namin siya. Sasayaw daw kami at hilig ko din naman ang sumayaw. Kaya nag ok lang ako. Ang ayaw ko lang ang maging ka group si mark.
"Class Dismiss." Sabi samin ni Sir Rocky last subject namin siya bago kami mag lunch break.
Kinuha ko agad ang gamit ko at umalis na kami ng mga kaibigan ko sa room. Pag punta namin sa table namin sa canteen. Nandun na food namin.
"Guys! Nakita niyo na ba yung naka kalat sa Facebook? tanong ni cy.
"Hindi pa e. Ano ba yun?" Curious kong tanong.
"Look! Diba si Mark yan? Basketball player pala siya no?"
Akala ko pa naman kung ano yun lang pala.
"Hay nako cy! Nababad mood lang ako jan sa lalaki nayan kainis."
Naalala ko mag aabsent nga pala ako ngayon ah. Naisip kung nag absent ako hindi ko makikilala yung mokong na sumira ng umaga ko
Pagkatapos namin sa canteen pumunta na uli kami sa room. Pag balik namin nandun na si miss Andrea. Nag simula na siya sa lesson.
"Haysss naka raos din ako sa subject ni ma'am andrea." Masiglang sabi ni Cynniel.
"Why? Ayaw mo kay ma'am?" Tanong ko kay cynniel.
"Sa totoo lang ayaw ko talaga ng science kasi major ako sa math kasi nga diba major din ako sa photography."
"Sabagay may point kajan pre." Sabi ko.
Nung huling subject na namin. Math na at lahat kaming mag kakaibigan e naging masigla.
"Yaysss. Hirap na ng pahirap yung math natin." Sabi ko.
Inayos ko na yung gamit ko tas nag punta kami sa locker namin mag kaka tabi lang kami ng locker. Pag kalagay ko ng mga gamit ko sa locker. Dumating agad sila. Pumunta kami sa gym kasi sila dennis, anjo at joseph may practice ng basketball while ako lang sa amin na mag kakaibigan na babae ang sumali sa sports. Ay pati pala is erica basketball girls siya. Ako naman volleyball. Unang tryout palang pasado na ako. Kaya ngayon practice na lang kami kasi malapit na ang city meet at lahat kami excited dun. Nung nakita ko palang siya sa malayo inis agad ako.
"Owww! Hi Miya!" Sabi niya habang papalapit.
"Close!?" Sabi ko sakanya.
"Galit ka padin ba?"
"What do you think?"
"I think yes you're angry to me."
"Well you're thinking is correct. Nakakainis kana kaya pwede ba wag kang feeling close!"
Tumalikod ako sakanya tapos tinuloy ko na yung pag pa practice kasama ang team. Pag katapos namin kinuha ko na yung pamalit ko sa locker ko. Tapos pumunta na kami ng barkada sa parking lot. At this time lahat kami may dala ng sasakyan. Kaya sabay sabay na kami umuwi. Pag uwi ko. Nakita ko si mama na nag bebake.
BINABASA MO ANG
High School Life.
Teen FictionStory to ng barkada na may pangarap sa buhay. At iisa lang ang pangarap nilang lahat. At idagdag pa si miya bad girl siya pero nabago niya yun. Kaya sana try to read it. Thanks. You can read it. Enjoy! And God Bless!