Miya's part.
"Good morning world."
Pagtingin ko sa paligid ko tulog pa si dj. Kaya lumabas na ako ng kwarto pag labas ko narinig ko yung tv sa sala kaya tinignan ko kung may tao. Nakita ko sila nandun na lahat. Siguro di na nila kami ginising kasi sobrang pagod namin. Nung tinignan ko yung oras 1 na pala kaya naman pala e.
"Guys! Kamusta school?" Pagtatanong ko sakanila.
"Ayos lang. Hanggang bukas pa pala ang inyong free day ah." Pangaasar nila sakin
"Oo nga e." Sabi ko naman.
"Psst. Girls grocery tayo ah." Dagdag ko pa.Nag shower ako tas nagayos nung natapos na ako. Pumasok muna ako sa kwarto tas gumawa ako ng note kay dj.
Dj grocery lang kami ah.
-miya.👽Paglabas ko nandun na sila cy,cynniel at erika. Kay cy gagamitin naming kotse kasi nga wala naman akong dalang kotse e. Nung pagbaba namin may napansin akong babae na naka sumblero tas naka sunglasses tas naka jacket. Binalewala ko lang yun.
Pagsakay namin nag ingay agad si cy. Kasi sobrang daldal niya kasi e.
"Miya kwento ka naman samin kubg nasang part na kayo ni Dennis?" Pagtatanong ni cynniel.
"Wala naman akong ikukwento sainyo e." Sabi ko. Bigla silang lumongkot.
"Ah kaya naman pala enjoy kayo kapag magkasama." Singit ni cy.
"Diba ganun naman na sila dati ang pinagkaiba lang ngayon halatang inlove na talaga silang dalawa sa isat isa."Singit ni erica
"Guys. Alam niyo naman si miya right? Next year pa." singit ni cy.
"Kaya nga sabi ko naman sainyo e. Onting tiis na lang okay?"Sabi ko.
After 40 minutes nakarating nakami sa S&R. Binili namin yung kakailanganin namin sa condo pagtapos namin mag grocery nag punta kaming savers para bumili ng refrigerator namili lang kami ng two door na ref.
Tas pauwi na kami pero dumaan muna kami sa Wendy's para kumain. Kaming girls nag craving kaming apat dito sa Wendy's. Kapag kasama ang boys sa Gerry's Grill. Or Shakeys. Kaya sinusulit namin kapag kaming apat lang. Pagtapos namin kumain pumunta na kami sa condo.
Pagbaba ko ng kotse naalala ko nanaman yung babae nakaupo kasi siya kanina dun sa upuan sa baba ng condo e. Pero para kasing may gumugulo sakin ewan ko ba. Pag akayat namin pumasok agad kami sa condo.
Pagkakita namin sakanila nagtatawanan sila kasi may dala palang Xbox si Anjo. Kaya pag dating naming girls inayos nanamin yung mga pinamili namin tas yung refrigerator idedeliver na lang kaya nag hihintay nalang kami. Nag shower na uli ako kasi may dinner kaming pamilya kasi birthday ni kuya. Isasama ko si dj kasi sabi ni mama e. Paglabas ko ng restroom. Pinaligo ko na si dj para makaalis na kami.
Pag pasok niya bilang may kumatok sa pinto kaya tinignan namin. Pagbukas ng pinto delivery pala ng ref. Pag pasok niya nakita ko nanaman yung girl. Kaya di ko maiwasan ma curious at tinaggal ko ang cap niya. Nagulat ako ng makita ko ang muka niya pati sila cy,cynniel,erica,anjo,joseph at mark gulat din.
"FATIMA!" Sigaw namin
"Delivery kana ng saver's ngayon?"sabi ni anjo.
"Hindi stuff lang ako dito sa hotel." Sabi niya.
"Ah kaya naman pala." Sabi ni erica.
"Sige alis na ako." Sabi niya.
"Guys bat ganun bigla bumait si girl?"
Singit ko."Oo nga e. Kabigla." Singit ni joseph.
Pag saeado ng pinto inayos na namin tung reff. Nialagay na namin yung mga pinamili namin kanina na. Grocery na kailangan ilagay sa ref. Pagtapos namin sakto pag tapos ni dj.
Kaya kinuha ko na yung gamit ko kasi late na kami e. Pag labas namin ng condo hindi ko parin maiwasan na maisip ang nangyari kanina. Kaya lutang isip ko. Pag baba namin sa parking lot sumakay na agad kami tas umalis. Habang ako tulala padin.
Nagising diwa ko ng tumunog phone ko.
Kuya ko. Calling...
"Hello kuya?"
"Nasan na kayo miya?"
"On the way na po. I'm sorry."
"That's okay basta makarating kayo ng ligtas."
"Sige kuya. Bye.""Miya? Bilisan ko?" Singit ni dj.
"No wag. Okay lang yung ganyang takbo dj." Sabi ko.
"Wow! Sungot mo?" Panggugulat niyang sabi.
Napatingin ako sa sungot ko at kinumpera ko sa damit niya."Woah. Hindi ko to alam ah." Patawa kong sagot.
"Ako din e. Di ko inaasahan na mag kakaparehas pala tayo."
Pag dating namin sa bahay nandun na yung family members. Ako na lang ang wala kaya. Pag dating namin nag dasal muna kami tapos kumain tas nag punta kami sa gilid ng pool dun ko binigay birthday gift ko kay kuya.
"Thanks Lil Sistah."sabi ni kuya habang inaabot ko sakanya.
"You're always welcome my dear kuya."
Pag tapos ko ibigay umupo ako sa tabi ni dj tapos. Tumingin lang kami sa langit tas. Pinatong lo yung ulo ko sa balikat niya. Tas pinikit ko sandali yung mata ko.
"Miya." Panggigising ni dj.
"Oh? Uwi naba tayo?" Tanong ko.
"Oo halatang pagod kana e."sabi niya.
"Hindi pa ako pagod no." Sabi ko naman
"Well. Sige dito muna tayo okay?"
"Okay." Sabi ko naman.
Habang tumatagal nag aaya na si kuya na uminom kasama si dj. Sabi ko naman onti lang kaya. Uminom sila kapag nakarami si dj wala akong choice kung hindi ako yung mag drive ng kotse. Pag tingin ko sa relo ko nakita ko 10:06 palang kaya medyo okay pa. Hinayaan ko muna si dj na mag enjoy habang kami nila mama nag kukwentuhan tungkol sa nangyayari sa bahay kaya enjo ako. Pinatulog na ni mama si marko.
Umakyat ako saglit kumuha ako ng damit tas bumaba ako nilagay ko sa kotse ni dj tas pumasok na ako. Sa loob tas tinignan ko yung time. Okay this is the time. Uwi na kami.
Habang palapit ako kayla kuya nakitako na medyo okay pa naman si dj pero ako padin ang mag dadrive.
"Kuya. Sorry to interrupt what you're talking about. Pero uwi na kami gabi na e." Tinignan niya relo niya tas tumango siya.
"Psst. Yung sabi ko sayo ah." Lasing na sabi ni kuya.
Tumango na lang si dj. Tas sabi ko ako na mag dadrive nag oo naman siya kaya umalis na kami sa bahay tas nag drive na ako papunta sa condo.
Pag pasok namin nakita namin na tulog na sila. Kaya hindi na kami nag ingay pumasok na kami sa kwarto tapos nag palit lang ako sa restroom. Tas natulog na ako.
~
BINABASA MO ANG
High School Life.
Подростковая литератураStory to ng barkada na may pangarap sa buhay. At iisa lang ang pangarap nilang lahat. At idagdag pa si miya bad girl siya pero nabago niya yun. Kaya sana try to read it. Thanks. You can read it. Enjoy! And God Bless!