<Alden 's Pov>
"What!? You know each other?" Kuya Jerald"Of course! Siya yung OA na lalaki na para bang mamamatay dahil lang Muntikan ko na siya mabangga!" Maine.
"Woooww..Kasalanan ko PA talaga ! Ikaw naman kasi yung malaking t*nga
diyan eh!" Ako.Nakikita ko ang mga luha nyang pumapatak,she left us without another word."Maine---" Ate Valeen.
"Hayaan mo muna,Val.She needs space," Kuya Jerald.
Pinuntahan ko siya sa mga classroom,pero wala.Hinanap ko siya sa fountain.nope hope!
"Ok,last.LIBARY.kung wala siya dun,patay ka alden," I took a deep sigh and entered.I saw her with the table head down."Hey".
"Anong ginagawa mo dito?" Maine.
<Maine's Pov>
"Anong ginagawa mo dito?"Ako."Uh,pasensya na pala sa..sa nasabi ko sayo kanina.Nabigla lamang kasi ako eh,"Alden.
" Ewan ko sayo,"Ako.
"Uy..Sige na..Please.Pleeeeeeeeaaaaaa
Ssssseeeeeee.." Alden."Sige na," Nakipagshake hands naman ako sa kanya.
"Friends?" Alden.
"Frenemies,"Ako.
-
" Alden Richards?"Ms.Ortega.Nandito kami sa secong class namin,Si Ms.Ortega ang pinaka-mabait na highschool teacher dito sa school.
"Yes Mam?" Alden.
"Evaulate:
"1000000012 - 9999999992" Ms.Ortega
Sinagot naman ni alden agad ang equation. "Very Good."-
Bago pa man umalis Si Ms.Ortega ay dumating ang adviser namin, Si Mrs. Santos.
"Ok,Class! Listen up! Since Valentines is coming---"Mrs.Santos.
" YEY!"Lahat (except ako).
"Since Valentines is coming,meron tayong Muse at escort,syempre!Sino gusto naging escort?"Mrs.Santos.
" Mam!Si alden po!" Girl 1 tss...
"Okay,Alden Richards is the escort! Sino Muse?" Mrs.Santos.
"Mam ako po!" Girl 1. Psh...
"Ako na lang!" Girl 2.
"Si Maine nalang po!" WHAT!?
"Yan,Si Mendoza!okay meron na tayong Muse at escort.Thank you for cooperating!" Mrs.Santos.
Ako muse! Si Alden escort!!!WAAA!!!
Itutuloy...
BINABASA MO ANG
My One And Only Frenemy {Short Story} (Completed)
FanfictionSa Una lang kayo nagaasaran sa huli kayo pa ang nagkainlovehan...