Chapter Seven |Camping Part 2

66 8 1
                                    

<Alden 's Pov>
Pumasok na kami sa ginawa naming tent.At inayos namin ang mga Gamit namin.

May sinabi sa àmin Si teacher na maglalakad daw kami Para Makita namin ang kagandahan ng Gubat.

So andito na kami lahat sa labas,ang dala ko ay:Water,First aid kit,Foods,Shirts,Shorts and jackets.

Ang kasama ko ay Si teacher Santos.Maine,Ako,Sam,Pat,Val and je.

And yung iba pang grupo ay kasama ang ibang teacher 's.

Naglakad lakad kami pero parang may sumusunod sa àmin di ko nalang pinansin.

<Maine 's Pov>
Natatakot na ako.Pakiramdam ko eh may sumusunod samin.Naunang Naglakad Si teacher sinundan lang namin sya.Nasa unahan Si teacher pangalawa kami 6.

Mag -gagabi na.

"So mag - gagabi na bumalik na tayo sa tent!" Sabi ni teacher Santos.

"Okay!" Hindi pamilya yung boses nya.

"Sino yung nagsalita?" Tanong ko sa kanila.

"Ako!" At biglang humangin ng malakas.

Natakot naman ako bigla pati na rin ang mga kasamahan ko.Parang pa ulit ulit lang yung dinadaan namin.May Nakita kaming bahay so kumatok kami.

"Pasok kayo!" Nakakatakot ang mga salitang binibitawan nito.Tumaas bigla balahibo ko doon.And correction pati mga kasama ko.

Pumasok na kami sa bahay nya.Pero mukhang luma na ito, dahil sa parang maalikabok na.

"Anong Ginagawa nyo dito?" Tanong sa àmin nung matanda.

"Nga pala ang pangalan ko ay Carmely!" Dugtong nito sa sinabi nya.

"Nagcacamping po kami!" Sabi ni Richard.

"Hindi nyo ba alam na mamamatay kayo dito!" Sabi nito na.Kinaba ko.

"Bakit po?" Sabi ko naman.

"Dahil maraming bampira dito!" Sabi nito na ikinataas ng balahibo ko.

"Isa ako sa kanila,Hindi lng ako umiinom ng dugo.Dahil matagal na akong huminto.Kaya nanirahan ako dito.Madaming Tao ang nagpunta dito tinulungan ko sila para nakatakas pero namatay lang sila.Andito yung iba nasa matataas na lugar ang kanilang pungad.Kaya pag sapit nang gabi di mo alam na sipsip na nila ang dugo mo.!" Sabi nito.Na lalo pang nakapagpatakot sa akin.

Nakayakap na lang ako Kay Richard dahil sa takot.Pinabayaan na man nya ako.Si Sam at Pat ay nagyakapan din dahil sa takot nila pati na rin sila ate val at kuya je.

"Kaya hanga 't maaga pa umalis na kayo dito.At sa umaga kayo lilisan kasi kapag gabi malakas ang pang amoy nila.At pag gabi parang kalang iniikot ikot dahil sa paulit ulit ang daan.!" Sabi nito sa àmin.

"At may isang silid dyan.Dyan kayo matulog." Dugtong nito sa sinabi nya.
Sabay alis.

Nagusap usap kami kung paano kami aalis bukas.Si teacher Santos kausap Si Aleng Carmely.

"Sorry kung nayakap kita!at sorry sa magawa Kong kasalanan sayo sorry!" Paghingi ko nang dispensya.

"Okay lang!" Sabi nito.Na kinangiti ko.

Usap naman po ito nila Pat at sam:

"Sorry kung lagi kitang inaasar!sorry!" Sabi ni Sam.

"Sorry rin sa mga kasalanan ko sayo!" Sabi ni patring.

Usap naman po nito nila ate val at kuya je.

"Val,pwede mangligaw kapag na alis na tayo dito.!" Sabi ni kuya je.

"Oo naman!" Sabi ni ate val.

Balik na po ito sa àmin......

Natulog na kami katabi ko Si Richard nakayakap nga ako sa kanya eh.Pero okay lang daw sa kanya.Si Pat at Sam ay ganun din pati na rin Si ate val at kuya je ganun din...

Ganito po pwesto namin....

Richard Ako Pat Sam Val je T.Santos.

Ayun po muna antok na ako eh.Pero po pakiramdam ko po safe ako sa mga bisig nya.....Nga. Po pala wala na po kami pemily (Family)namatay sila pati na rin sila Pat Sam ate val at kuya je.at nakalimut na po ako pati Si Richard actually kapatid ni Richard Si T.Santos.Yun lang po byeeeee!



***

Hello!haba po.nyan 600 + words po,thank you sa magadd sa rl nila,Pagfollow,Comment and vote thank you!Hope you like my update!sorry natagalan.Pasensya na po!Happy Reading!Love Lots!

Next update:Tom.

Idedecate all chap.With all of you thank you sa support!Goodnight!Ciao!



My One And Only Frenemy {Short Story} (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon