Prologue:
"Baby why can' t we just start over again
get it back to the way it was..If you give me a chance I can love you right but you're telling me it won' t be enough"
Sa hindi ko malamang dahilan parang natigilan ako sa kantang kinakanta ni Matthew, he's my closest friend here in States na unfortunately pamangkin ng asawa ni Tita Malou .
"Theo what' s the title of that song?" he stopped strumming his guitar then he look at me.
Solid package na ang lalaking yan gwapo, talented, mabait, genius, sweet kaso minsan Suplado.
"And why did you ask?"
Masungit niyang tanong, tulad ngayon daig pa niyang babaeng magmemenopause.
Bakit ko nga ba tinatanong? Kahit ako hindi ko alam kung bakit. Binalik kona lang ang attention ko sa laptop ko, wala talagang kwentang kausap yang si Theo we used to call him Theo since ang tagalog ng name niya ay Mateo.
Antagal magreply ni Aya, makapagwattpad nalang muna. I logged in in my wattpad account using my fb, tapos kona ang mga stories sa library ko ano kayang magandang mabasa?
Sinearch ko ang username ni Aya sa wattpad to check the stories in her library but to my surprise nagsusulat pala siya ng kwento sa wattpad hindi man lang pinaalam sa akin?
Iba talaga anga batang yun, naagaw ng pansin ko ung isa sa mga short story na gawa niya "Lost Love of Mine" dahil nga i have a feeling na maganda ang story na yun, I immediately added it to my library.
"Wait for you by Elliott Yammin" He said out of nowhere.
I look at him with full of confusion he gave me irritated face expression. He's really hard to understand today.
"Wait for you that's the title of the song" matipid niyang sagot at nagfocus na sa phone niya while still holding his guitar.
Wait for you pala ha? Sa diko malamang dahilan parang may kumirot sa dibdib ko. What' s happening to me?
I'm Daniella Jepsen best word to describe me? Fashionist. Magaling akong magdala ng damit, girly man yan or what so ever I can handle it but before kong makalimutan I am a model.
I'm staying here in states with tita Malou actually 3years na ako rito, my family is in the Philippines but still may communication parin kami ng pamilya at mga kaibigan ko one of them is Shinaya Lux in short "Aya" .
She' s very passionate, sweet and all. I treat her as my little sister since 4years ang tanda ko sa kanya. Naalala kopa nung time na nalaman niya na aalis na ako papunta dito sa States halos One week niya akong di pinapansin binlock niya ako sa facebook and she doesn't even answering my phone calls.
But after nun, nagsorry siya kung nag inarte daw siya. Hindi niya lang daw matanggap na mawawalan siya ng kapatid only daughter lang kasi siya kaya sobrang lapit niya sa akin. I missed her so much but wala na akong kailangang ipag-alala because I'm coming back to Philippines.
See you .
BINABASA MO ANG
Unforgotten Love
FanfictionUnforgotten Love Story of Daniella Jepsen and Andrei Cortes