"He died because of you lira, wag ka ng mag mukmuk dyan baka may sumunod pa" di ko sya pinansin at nanatiling nakahiga sa kama habang umiiyak.
Naka saksi lang naman ako ng pagpatay sa mismong harapan ko pa nangyari. Yung taong pumatay ay nasa harapan ko pa.
"Bakit?" Hindi ko namalayang nasabi ko yun. Siguro dahil masyado akong stressed at takot.
"Anong bakit? Lira, Ginawa ko yun dahil mahal kita."
Biglang may pumasok na ideya sa utak ko. Kahit ayaw ko kailangan, para wala ng madamay pa.
"Kung mahal mo ako, bakit mo ko kinukulong?"
"Kasi tatakasan mo ko. Handa akong saktan ka para wag ka ng tumakas uli" narinig kong sabi nya.
"Yun naman talaga ang gagawin mo diba." Takot at nanginginig na boses na sabi ko sa kanya
" no, no, no lira nandito ka kasi mahal kita okay. Wag kang mag-alala mamahalin mo rin ako" sabi nya sa malamlam na boses
"Kung ganun turuan mo kong mahalin ka" matigas na sabi ko.
"Oo mahal ko. Gagawin ko" bulag na sabi nya na hindi man lang napanain na pilit lang iyon.
-----
After 3 days
Tatlong araw na.. Tatlong araw na akong malayang nakakagalaw. Pero bantay sarado ako ni Ash-it, mukha syang pinto na naka- lock at yung susi naman ay nabali sa seradura. Parang ganun. Kasi kahit ilang beses ko na syang sinabihan na gusto kong lumabas saglit ng di sya kasama. Aba ang ulol di ako pinayagan jesyo daw tatakas ako. Anong tingin nya sa gate nila malapit at walang mga gwardya. Kaya kailangan ko ulit ng plano.
Muntikan na din nya akong magalaw pero buti na lang sinabi ko na hindi pa ako handa. Damuhong yun di pa ako nakakatakas, lalapastanganin na agad ang puri ko. Ano sya chicks.
"Mahal ang lalim ng iniisip mo. Can you share your thoughts" thoughts.. U-thoughts mo g*go..
"Iniisip ko kung paano kita papatayin ta*do" isip ko
"Wala.. Alam mo ash.. I think I... L-like you" tinungo ko ang ulo ko para hindi nya makita na masuka suka na ako sa isnuwalat ko.
" a-ano?" Bahagya kong sinilip ang mukha nya at kitang kita na namula sya. Kinilig pa ang g*go.
----
Guys may pending chapter na po ang kaso diko sya i-pupublish hanggang walang 60 comments. Promise na po ito 60 votes po huh
BINABASA MO ANG
His Obsession
Romancehis a demon a devil that came from the hell up to this earth to claime his property and that's..... HER WARNING: Taglish po itong story na to at sana magustuhan nyo toh