Alliyah's Pov
Malaki ang galit ko kay Nathan. Alam kong bata pa kami noon. Pero kahit na ganon palang ang aming edad. May karapatan parin akong masaktan.
3 years ago
Isa lamang akong bata. 11 years old lang ako noon. Hindi ko masasabing First Love ko yun. Pero para sakin First Love ko talaga sya. Magkaibigan kami ni Nathan. Close na close kami sa isat isa. Close ako sa parents nya. At close sya sa parents ko. Naging magbestfriend kami. Classmate ko Na sya simula nung grade 4 kami. Noon ako yung tinuturing na baby girl sa klase. Kaya Hindi ako pwedeng awayin. Si Nathan yung making mortal kong kaaway.
"Nathan ano ba!" Sigaw ko sakanya. Bigla bigla nalang kasing nanghahampas.
"Galit nanaman sya ohhh! Bakit ba kumukulo dugo mo sakin?"
"Wala kang pakielam! Saka pwede ba. Stay away from me. You're so annoying!" Mataray na sagot ko.
"Tagalugin mo nga yung sinabi mo?" Pang-aasar nya.
"Tss. Whatever!" Tinalikuran ko sya. At lumabas nalang ako ng room. Biglang sumingit yung mga kaklase namin.
"Ayieehhh! Nag-aaway nanaman sila. Di na tumigil. Alam nyo bang dyan nagkatuluyan yung lola't lolo ko?"
"De wow! Sila lang nagkakatuluyan sa ganyan. Kami? N-E-V-E-R!" Inis na sabi ko.
"Pero aminin mo mahal mo sya? Wag mong ipagkaila alam namin yun." What?!?!!? Alam nila?!?!?
"Hindi ahhh!"
"Uyyy! Defensive! Haha!" Nakakainis naman sila!
"Bahala Na nga kayo dyan. Papasok nalang ulit ako sa loob" sabay pasok ko nanaman sa loob. Yung totoo? Lalabas papasok. Hays anu tuuu? What's happening?
Nagsimula na ulit yung klase. At alam nyo yung nakakainis? Katabi ko sya! Ugh! Nakakainis talaga. By Lb kami. Actually Lb 2 ako at Lb 4 sya. (Lb means Learning Barkada) habang nagtuturo si ma'am heto naman si Nathan. Nangunghulit.
"Alliyah!" Tawag nya sakin. Jusko. Hindi ba sya titigil?"
"Ano?!?!?" Galit na sagot ko.
"Ayan ka nanaman ang init nanaman ng ulo mo. Tinatawag lang eh."
"Bakit ba kasi?!?!?"
"Wala lang. Aasarin sana kita. Kaso mainit pala ulo mo."
"Tss. Whatever!" Mataray na sagot ko.
Mabilis natapos yung klase. At uwian na ngayon. Hindi na kami nagpansinan ni Nathan matapos ko syang sungitan. Nakakamiss pala yung pang-aasar nya. Whut?!?!? Ano yung sinabi ko?!?! Nakakamiss? Hell no! Nagkakamali ako.
"Alliyah!" Nagulat ako ng may tumawag sakin. Pagtingin ko si Nathan. Aisshh! Mang-aasar nanaman ba sya?
"Ano? Mang-aasar ka nanaman?" Nasa gate kami ngayon. Naghihintay ng service.
"Nako alam mo ba Nathan may lihim na pangtingin sayo yang si Alliyah" La? Wag nyo naman akong ibuking! Wala na kasi si Bestie para ipagtanggol ako. Piya I need you.
"Alam mo Alliyah kapag samin ka sumabay umuwi dun na Kita iuuwi samin." La? Loko to ah?
"Ayieehh! Ang sweet nung dalawa!" Ahehe. Tsk! Nakakainis kayo lam nyo yon? -___-
"Liyah!" Eyyy? May tumatawag sakin.
"Halika na uuwi na tayo." Andyan Na pala yung service ko.
"Guys. Una na ko ha? Nandyan Na si Tito eh."
"Sige bye liyah." Sumakay na agad ako sa motor.
"Tito ba't ngayon ka lang?"
"Ahhhh ehhh. Basta. Haha. Andito na tayo."
"Osige po. Salamat."
Pagkauwi ko galing school ginawa ko Na muna lahat ng assignments ko at ang aking daily routine. Nagkulong ako sa kwarto at nagmuni muni.
"Hays. Nathan. Mahal na yata Kita." Nagulat ako ng sabihin ko yan.
"No. No. It can't be. Hindi pwede. Aisshh! Badtrip naman tong feelings na to! Itutulog ko nalang to."
~~~
Salamat po sa pagbabasa. Sorry medyo mabagal magupdate. Sana po magustuhan nyo. Don't forget to vote and comment. Thank you po.
BINABASA MO ANG
Bakit Ikaw Pa
Teen FictionNaranasan nyo na ba mainlove? Sa sarili nyong bestfriend? Alam ko marami nang ganitong story dito sa wattpad. Pero sana tunghayan nyo ang masakit na nakaraan ng aking buhay. Mahirap umasa sa taong alam mong wala kang pag-asa. Pero nung araw na sinab...