Alliyah's Pov
Naglalakad ako ngayon mag-isa sa hallway. Hindi ko alam kung saan ako tutungo basta ang alam ko ang sakit. Ang sakit sakit. Bakit ikaw pa? Bakit ikaw pa Nathan? Sana iba nalang. Sana hindi nalang ako sayo naFall. Haaayyssss. Ang hirap magmove on.
Habang naglalakad ako. May isang lalaki akong nabangga
"Sorry miss. Di ka kasi tumitingin sa dinadaanan mo ehhh"
"Sorry din. Ang hirap kasi magmove on ehhh" pagtingin ko sa lalaking nakabunggo sakin. Nagulat ako dahil si Nathan iyon.
"Bakit ka naman magmomove on? Kung mahal naman kita?"
"Nathan tama na. Wag mo na kong saktan. Masyado nang masakit. Wag mong sabihin na mahal mo ko kung hindi mo naman talaga ako mahal. Kasi umaasa lang ako ehhh. Nagmomove on na nga yung tao!"
"Pero paano kung totoong mahal nga kita?"
"Alam mo kasi Nathan madali lang yan ha. Hindi mo naman liligawan si Liza kung mahal mo ko ehhh! Kaya tama na! Wag mo nang paglaruan yung feelings ko. Masyado mo na kong sinasaktan ehhh!" Sabay walk out ko habang tumutulo ang luha.
Nagmomove on na nga yung tao ehh! Pilit pang ginugulo yung isip ko. Hindi ko maintindihan. Kung ano ba talaga ang nangyayari. Kung totoo ba yung sinasabi nya. Haaayyyy nako Alliyah! Wag kang umasa. PaFall lang yan.
Tuloy tuloy parin ang pagtulo ng aking nga luha. At sinasabi sa isip na Nathan. Mahal kita pero. Hindi mo ko kayang mahalin ehhh. Siguro ito na yung huli. I have an undefined feelings with someone. Bigla ko naman naalala si Tyler. Hindi ko alam kung ano ba itong something na nararamdama ko kay Tyler. Ang bait bait nya sakin. Lagi syang nandyan. Haaayysss pero hindi ko parin alam sa sarili ko. Masyadong magulo yung utak ko.
Nathan's Pov
Ang hirap makitang umiiyak si Alliyah. Lalo na't minahal ko sya. Pero hindi ko akalaing mahal nya parin ako hanggang ngayon. Sa kabila ba naman ng lahat. Ako parin? Nakaya nya yun? Sabagay. Ako lang naman ang bumitaw. Na sinabi ko sakanya na Maghihintay ako hanggang sa pwede na. Pero hindi ko manlang sya naintay. Kasi natatakot na kong masaktan. Pero ngayon na alam kong mahal nya pa ko. Hindi ko alam kung sino ba talaga yung mahal ko.
Ang hirap magdesisyon. Oo lalaki ako. Pero nasasaktan at umiiyak din kami. Katulad ng mga babae. Masasabi kong isa akong malaking tanga. Tanga dahil pinakawalan ko pa si Alliyah. Na all this time ay mahal pa pala ko. Naghahanap pa ko ng iba! Geezzz! You're a holy sh*t Nathan! Tanga tanga mo!
"Bakit ka umiiyak? Kalalaki mong tao! Bakla ka noh?" Napatingin naman ako sa nagsasalita. Si........
Si Sasha. Isa din sa niligawan ko noon na ipinalit ko kay Alliyah. Kita? Tanga ko din ehhh. Ilang ulit ko nang sinasaktan si Alliyah.
"Hindi ahhh! Hindi ako bakla. Porke umiiyak bakla agad? Grabe mo naman."
"Joke lang yun pinapatawa lang kita. Haha. Umiiyak ka kasi ehhh napansin ko lang kaya kinausap lang kita saglit. Sige Nathan ha? Una na ko. Ingat."
"Sige. Salamat ikaw din. Ingat"
Tuluyan ng umalis si Sasha.
Nagalakad narin ako pauwi. Ano pa bang mapapala ko. Wala na. Nasaktan ko na si Alliyah. Hindi ko talaga alam na ako parin. Haayysss nasa huli pala ang pagsisisi
Ipagpapatuloy
~~~~~~~~~
Thanks for reading. Sorry po sa mabagal at pangit na update. Busy po kasi ehhh. Appreciate nyo nalang po yung update. Haha salamat po. Babawi po ako next time. Haha. Please Vote and Comment
BINABASA MO ANG
Bakit Ikaw Pa
Teen FictionNaranasan nyo na ba mainlove? Sa sarili nyong bestfriend? Alam ko marami nang ganitong story dito sa wattpad. Pero sana tunghayan nyo ang masakit na nakaraan ng aking buhay. Mahirap umasa sa taong alam mong wala kang pag-asa. Pero nung araw na sinab...