Love is when the other person's happiness is more important than your own.Love is like a ghost, everyone talks of it but few have seen.
Love is like a rosary full of mystery.
Love is sacrifice.
Love is blind.
Love... Love... Love...
Mabanggit lang ang salitang Love , kung ano-anong meaning,quotation at sayings na ang lumalabas. Mapa-bitter man o hindi laging kasama ang salitang yan. Hindi nawawala sa listahan.
Pero pano kung dumating sa puntong kelangan mong mamili?
Kaya mo bang pakawalan ang taong mahal mo para sa ikasasaya nya?
Kakayanin mo bang magparaya?
kahit na ikaw na ang nasasaktan?Kakayanin mo bang ipaglaban pa kung sa kanya palang tapos na?
Kakayanin mo bang magpaka-martir?
Yung hindi mo na sumuko kasi may pinanghahawakan ka pa.
Dadating ka pa kaya sa punto na masasabi mong...
Mahal ko eh, kaya ayos lang...
*******
Her POV
2 years...
Dalawang taon na ang nakalipas pero hanggang ngayon sariwa pa rin sa ala-ala ko. Araw-araw, sinisisi ko ang sarili ko kung bakit nangyari ang lahat. Kung alam ko lang sana, sana hindi na ko nag pumilit pa..
Kung alam ko lang, sana nung time na pinipigilan nya ko. Sinunod ko siya..
Kung alam ko lang, sana hindi nangyari ang lahat nang yun. E di sana hanggang ngayon,kilala nya ko..
Sana naalala nya ko...
Sana ako pa rin...
Ako nalang ulit...
At hindi siya...
His POV
Para sa kaibigan ko, nagparaya ako.
Kahit masakit, pina-ubaya ko ang kaisa-isang babaeng minahal ko at hanggang ngayon minamahal ko, para sa kaibigan ko. Dahil alam kong mas lamang na lamang siya kumpara sakin...
Pero para sa mahal ko, gagawin ko ang lahat wag ko lang siyang makitang umiiyak at nasasaktan.
Other POV
Wala ng mas sasaya pa kapag alam mong mahal ka ng taong mahal mo..
Pero bakit sa sitwasyon ko, masaya nga ako pero may kung ano sa sarili ko na naghahanap pa rin ng sagot.
Merong parte sa sarili ko na nagsasabing may kulang , pero hindi ko malaman kung ano. Dapat ko bang isawalang bahala yun?
kung araw-araw naman akong masaya sa piling nya. Siya lang ang kelangan ko,wala ng iba.Other POV
Hindi ko alam kung tama pa ba ang ginagawa ko...
Matagal kong hinintay ang sandaling ito, alam kong masyado itong makasarili. Madami akong masasaktan lalo na ang sarili ko oras na bumalik sa dati ang lahat.
Pero anong magagawa ko?
Nagmahal lang naman ako...
At ngayong kasama ko na siya, gagawin ko ang lahat wag lang siyang mawala.
★★★★★★★
WAAAAHHH!!!!!!
Another story of mine! ahaha nako po!!!
pagpasensyahan nyo na mga grammar ko,paki-intinde nalang tutal ma-intindihin naman siguro kayo? (chos! xD)162605
BINABASA MO ANG
My Twisted Story
Teen FictionPano kung magising ka nalang isang araw... Yung taong mahal mo, may mahal ng iba... Susuko ka na lang ba o ipaglalaban mo pa? Hanggang san ang kaya mong gawin para sa taong mahal mo.