KABANATA 6

16 1 0
                                    

RIRI POV

"Omo!!! finally tapos na ang cooking disaster!" sabi ko habang pinapaypayan ang sarili, haist! Naalala ko nanaman kasi yung nangyari kanina brrr!! >>_<< Nag-over heat kasi yung isang oven na ginamit namin dahil napasobra sa luto, tapos yung isa dumikit yung meat dahil nalimutan ko lagyan ng cooking oil! Aigoo!

Naglalakad kami ngayon sa hallway kasama sina Aily at ang dalawang friends niya na si Yara at Clare or Clarisse whatever the name! ahahaha! Kanina ko lang naknows XD

"Sadyang mas magaling ka lang kumain! hahaha" sabi ni Aily na sinabayan naman ni Clare sa pagtawa. Hmpt!

"Edi kayo na ang marunong! Lika nga dito Yara tayo ang magsama!" sabay hila ko kay Yara at nanguna kaming maglakad. Dadaan muna kami sa room ng mga  Engineering dahil ngayon ko balak magpaturo kay Nathan. Sya ang nag-insist na turuan ako kaya why not coconut diba! ^_^

Ang ganda pa naman dumaan dito sa department nila! Nakakabusog! For short-- ang daming gwapo!!!   \^_^/

wenjuk! uronjuk! omo!! *_*

Dapat pala kahapon pa ako nagpaturong magluto sa kanya para hindi naging disaster ang first day of cooking ko! Saka nakakita pa ko ng ganitong tanawin hihihi!

Di na ako magtataka kung mula dito ay agad din namin siyang natanaw, kumpara kasi sa ibang boys ay mas angat siya sa department nila. Nasa gilid lang siya ng hallway, nakasandal ito at nakapamulsa ang dalawang kamay sa magkabilaang bulsa habang nakatingin sa katapat nitong builing o feeling ko lang nakatingin? Kasi dun siya nakaharap. Bigla tuloy akong natawa sa naisip ko.

Then yung other girls naman na malapit sa kanya ay rinig na rinig dito ang hagikgikan nila. Aigoo why so charming kasi Nathan?..

"WAAAAAAHH!!!! NATHAN!!!" Para naman may hanging dumaan sa gilid ko dahil sa biglaang pagtakbo ni Clare palapit kay Nathan at mahigpit na kumapit sa braso nito, halata din nagulat sya sa ginawa ni Clare pero agad din naman itong ngumiti at pinakita ang killer smile niya.

Nilingon niya ang gawi namin saka kami nginitian,hindi lang isang beses dahil isa-isa niya kaming nginitian at kinindatan!
Kahit si Yara ay namula sa ginawa niya.

'Galawang hokage' sabi nga lagi ni Aily, pero duh! Sabihin ba namang type ko?! Sinabi ko na ngang hindi ko siya type pero ang kulit! >>_<< Hmm.. Pero ang cute niya pag ginagawa niya ang kindat effect-effect na yun! *_*

Nakita ko naman sa gilid ko na napakunot ng noo si Aily, dahil sa ginawa ni Nathan.

"Nathan! Ngayon mo ko tuturuan diba?!" sabi ko ng tuluyan na kaming makalapit sa kanya, kahit na halatang naglalandian na silang dalawa.

"Yup! ready na ba kayo?" sinabi ko kasi sa kanya na pati si Yara ay isasama ko dahil kaming dalawa ang -- uhm --- Untrained chef? ahaha XD

"Hmm! ready na, sa cooking lab ba?" tanong ko, ramdam ko naman ang biglaang paglapit ni Nathan at pag-akbay sa kaliwa't kanang balikat namin ni Yara dahil nasa makabilang gilid kami.

"Malamang, dahil kung hindi doon ay san paba?" sarcastic na pagkakasabi ni Aily na nakisingit lang, agad naman din akong napasimangot sa sinabi niya.

"sama ako please...." si Clare na nagpuppy eyes pa

"the more the merrier! hahaha" tawang tawa naman si Nathan pero nakatanggap lang siya ng batok kay Aily

'sadista talaga nito XD'

"Ouch Ai!" dinig kong reklamo ni Nathan pero di siya pinansin ni Aily at hinila palayo si Clare

My Twisted StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon