Violet's POV
**Fastforward**
"Violet gising na." sabi ni ate Blacktryna.
"5 more minutes." sabi ko.
"Anong 5 minutes jan. Ayaw mo talagang gumising. Pwes ikaw na mismo ang gigising ngayon." sabi niya.
Bigla naman niya akong binuhusan ng malamig na tubig gamit ang power niya. Ang daya niya talaga. Kaya napabangon ako.
"Attttttttteeeeeeeee. Humanda ka sisipain talaga kita." sabi ko.
Tumakbo naman siya ng pagkabilis bilis.
"Peace." sigaw niya.
Tumingin ako sa orasan 12:30 a.m.
Seriously????
Ang aga pa, bakit ginising niya ako ng maaga.
*face palm*
Oo nga pala maaga kaming pupunta sa T.A. Bakit malilimutin na ako ngayon? Matanda naba talaga kapag umabot kana ng 16? Maliligo na lang ako kahit 12:30 a.m. pa. Hindi na naman ako makabalik sa pagtulog.
Ligo
Bihis
Ang damit ko pala ay pantalon at white t-shirt. At nagsuot din ako ng eyeglasses. With matching converse shoes na black.Ewan ko kung bakit pa ako nagdisguise.
Ah bahala na.
Bumaba na ako nakita ko silang lahat ready na ako na lang pala ang hinihintay.
Seriously????
Bakit ang aga naman?
"Hayyy, Violet akala ko hindi ka na baba." sabi ni ate Blacktryna.
"Bakit ang aga naman. Dapat mga 3 am na tayo pupunta." sabi ko sabay pout.
"Sorry Violet." sabi nilang lahat.
"Binuhusan pa ako ng tubig ni ate Blacktryna. Ang sama mo ate." sabi ko at nagpout ulit.
Nagpipigil silang lahat ng tawa.
"Pfffffft." silang lahat.
"Oy, ilabas na ninyo yan baka saan pa yan lalabas." sabi ko.
"WAHHHHHHAAAAAHHHHH." silang lahat ulit.
"Sorry na talaga. Kanina pa kasi kita ginigising ayaw mo namang bumangon kaya ginamit ko naman ang powers ko." sabi niya.
"Oh tama na yan." sabi ni Bluewe.
"Ah, wait lang ma at pa pwede ba na Charlie Cruz ang ipangalan ninyo sa akin doon. At tito at tita lang ang itawag ko sa inyo mom at dad. Please." sabi ko sabay puppy eyes.
"Okey, as you wish my princess." sabi naman ni Papa.
"Ate, Bluewe pwede ipakilala niyo ako bilang childhood friends lang. Para kasing may masamang mayayari sa akin pagginamit ko ang totoo kung pangalan." sabi ko.
Tumango naman si Bluewe.
"Tama ka dapat Daphne Cruz ang gamit mo dahil updated sila sa lahat ng nangyayari sa mga Hemmings. At sikat ka sa T.A." sabi naman ni Ate.
"Bakit naman sikat ako sa T.A.?" sabi ko.
"It's for me to know and for you to find out." sabi niya.
May patrilltrill pang nalalaman.
Hindi ako makapaniwala sikat ako sa T.A. Mabuti na lang nakadisguise ako ngayon.
BINABASA MO ANG
Terativean Academy: School Of Magic
FantasiSi Violet ay isang simply na babae at mayroong din na simply na buhay na nag-aaral sa Hemmings Academy na pagmamay-ari ng kanyang pamilya. Pero pagka 16th birthday niya may nangyaring hindi inaasahan. Pagkatapos noon pumunta na sila sa kakaibang ac...