"Haiz.."
Thở dài một tiếng nặng nề, Trương Tử Hạ khóa cánh cửa phòng lại, rồi rút ví mình ra xem, chỉ còn có từng 100 tệ này thôi sao? Ôi trời ạ, hôm nay cô phải đóng tiền nhà rồi, còn tiền bút thì bên biên tập vẫn chưa trả. Mẹ kiếp, nhà sản xuất gì thật tệ hại, có lẽ viết xong bộ truyện này, cô sẽ tìm nhà xuất bản khác tốt hơn." A..a.. Cô Trương?"
Nghe có tiếng gọi từ sau lưng, Trương Tử Hạ giật mình, từ từ quay đầu về phía cầu thang chung cư, cô cười cứng ngắc:
"Hơ hơ, chào bà Lí!"
Chó má thật, vừa mới nhắc tới chuyện đóng tiền nhà, thì chủ nhà liền tới.
Bà Lí bước lại gần vội vàng nói:
"Cô có nhớ hôm nay là...''
"Tôi..tôi phải đi siêu thị, gặp lại bà sau nhé!"
Trương Tử Hạ, vội vàng tìm chuyện tránh, chạy đi nhanh. Để bà Lí đứng đó ấp ớ kêu:
"Này này.. tí tôi tới tìm cô đó..."Trời thu, lá cây rẻ quạt màu vàng đượm, xoay xoay như một điệu vũ rồi rơi xuống mặt đường vô cảm. Ngẩn ngơ nhìn xuyên qua từng khẽ lá, Trương Tử Hạ suy nghĩ. Đúng là cô đã lớn tuổi rồi. "29 tuổi, thật ra còn 2 tháng nữa là mình 30 rồi. Không không, 29, mình phải tự nhủ mình là 29 tuổi thôi a. Haiz.. Kì Uyên đã sinh được đứa thứ 2, Y Thư đã tái hôn lần nữa, thậm chí xú nữ Ngữ Thiên cũng vừa kết hôn rồi. Thế mà, một ngôn tình gia nổi tiếng, e hèm, thì khá nổi tiếng như mình, tại sao vẫn ế?"
Nguyên do là bạn bè đều đồn cô là kẻ biến thái ư?"Phập!"
Gió thu lớn, không biết từ đâu thổi một tờ giấy bay vào mặt cô, cắt ngang cả suy nghĩ.
"Mẹ kiếp"
Trương Tử Yên vươn tay gùi nát tờ giấy ra khỏi mặt, nhưng để ý xem lại. Thì ra đây là tờ giấy quảng cáo. Cô cũng mở ra định xem qua loa rồi vứt. Nhưng nhìn thấy chữ GIẢM GIÁ 40% THỊT LỢN, cô giật mình:
"40%? Thịt lợn? Siêu thị X sao? Tuyệt tuyệt!!"
Đúng là trời không nỡ chà đạp kẻ nghèo đói a, người nội trợ độc thân như cô thích nhất là đi siêu thị gặp hàng khuyến mãi và giảm giá như thế này.
Ơ? Gì? 9 giờ là hết hạn? Xem qua thời gian cô giật mình, nhìn lại đồng hồ chỉ còn 15 phút nữa thôi.
Đi mau đi mau.
Đón tắc xi a.
Không không. Tốn tiền. Chạy bộ đi a."Ơ..."
"A...A...a"
CMN, tới ngã tư, ai ngờ cô băng qua đường không để ý tới xe. Trong khoảng khắc cô quay đầu lại nhìn, là một chiếc xe mô tô chỉ cách cô 2 mét, kẻ lái là một nam nhân mặc áo da bó sát người, dù mặt đã bị nón bảo hiểm che một nữa, nhưng vẫn lộ ra nữa kia rất hoàn mĩ.Soái ca a~
Tông ta đi, tông ta đi..
Nhưng nhẹ thôi nha.
Rồi..rồi một chuyện tình đẹp sẽ xuất hiện chăng?Trong lúc này Trương Tử Hạ lại ngẫn ngơ suy nghĩ lung tung, đầu óc bị nhiễm nghề nghiệp quá.
Rồi rầm một tiếng, đau đến mức cô thét chói tai, đến khi cả người cô đập mạnh xuống lòng đường, trong đầu cô mới thoáng qua tia tỉnh táo.
"Mẹ kiếp."
Trương Tử Hạ cô, chỉ vì 40% tiền thịt giảm giá mà vội vàng đến chết, chì vì nhìn nam nhân ngẩn ngơ mà chết. Cô mới 30 thôi, không, mới 29 tuổi thôi a, chưa biết yêu là gì, thương tâm hơn là tháng này cô chưa nhận tiền nhuận bút, tác phẩm đam mĩ cô đang viết còn chưa hình thành.Thôi thì, cố nhìn soái ca lái mô tô kia lần cuối trước khi nhắm mắt cũng tốt, mãn nguyện được tí.
Nhưng khốn kiếp thật, Trương Tử Hạ mới xoay đầu chưa tới 10° đã tắt thở.
Chưa thấy được a~
CMN
BẠN ĐANG ĐỌC
Ngôn Tình Gia Xuyên Kí
HumorNgôn tình gia chuyên viết truyện đam mĩ xuyên không??? Tác giả Sunshine