Chapter Two
-Aphrodite's POV-TATLONG araw na akong nasa dorm ng EXO. Kahapon, dumating ang manager nila kaya kinulong muna nila ako sa isang kuwarto na binigay na nila sa akin. I shouted to get the attention of their manager but unfortunately, the room was soundproof so hanggang ngayon andito pa rin ako.
"Aphrodite, kumain ka na," pagyaya ni D.O. sa'kin.
I gave him a faint smile before I answered, "Mauna na kayo."
Nagdalawang-isip pa siya bago marahang tumango.
Andito ako sa sala ng dorm nila. Maayos naman ako kahit sinasabing kinidnap nila 'ko. Wala lang akong contact sa labas dahil wala sa'kin ang phone ko.
Malamang na malamang ay hinahanap na ako ng mga kamag-anak ko, pinsan ko, at ng mga kaibigan ko.
Pumunta ako sa dining room at naabutan ko silang lahat na kumakain.
"Hanggang kailan niyo ako balak ikulong dito?" bungad kong tanong sa kanila sabay sandal sa pader.
Of course I should know until when do they plan to imprison me here.
They paused for a while from eating but managed to continue after a few seconds.
"Molla." -Kris [*We don't know.]
What? Hindi niyo alam?
Doon napakunot ang noo ko.
"Molla?" I asked in a helpless tone. [*You don't know?]
"Look, Aphrodite. Bukas sisimulan mo na kaming tulungan," mahinahong pagpapaalam ni Suho pero dahil sa inis ay hindi ko na kinayang huminahon.
"You know what, guys? You are all selfish! Hindi niyo ba naisip na may buhay din ako? Na hindi ko kailangang mag-stay dito para tulungan lang kayo!" naiinis kong sumbat kaya napatahimik silang lahat.
"Mianhae, Aphrodite. You really need to stay here." [*Sorry.]
"Wow! I can't believe na ang iniidolong mga lalaki ng karamihan ay katulad niyo," sabi ko at naglakad na palabas ng dining area.
"Yejin, wait," pigil sa'kin ni Chanyeol.
"What now?" tanong ko at hinarap siya.
"You're wrong. Wala silang kinalaman sa planong manatili ka dito. Ako ang may gusto no'n." -Chanyeol
"Mwo?" [*What?]
"Ako ang nag-isip no'n. Ako ang selfish. Sorry na. Please, sana mag-apologize ka sa kanila."
At bakit mo naman ako gustong i-kulong dito???
"I need time to think," sagot ko na lang at tinalikuran na siya saka pumasok sa kwarto ko sa dorm nila.
Bakit mo naman plinanong ikulong ako dito sa dorm niyo?!
Nang dahil sa inis ay buong araw akong nagkulong sa kuwarto ko.
~•~•~
Andito kaming lahat sa sala. Kakausapin na nila ako at hihingi ng tulong sa'kin.
"Ano, Aphrodite.." nag-aalinlangang tawag ni Baekhyun.
I heaved a sigh and decided to speak first.
"Okay, I'm sorry sa sinabi ko kahapon. Nadala lang ako ng inis. Hindi ko lang kasi kayo maintindihan. Gusto niyo ang mga kaibigan ko pero bakit kailangan kong makulong dito?" napabuntong-hininga pa ako bago nagtuloy. "Just because hindi niyo sila malapitan dahil sa'kin? Dahil alam nila ang tungkol sa'min ni Chanyeol noon? Paano niyo naman nasabi na iyon nga ang dahilan?" maayos pero sunud-sunod kong tanong.
BINABASA MO ANG
EXO Kidnapped Me (EXOSHIDAE FF)
FanfictionAphrodite, SNSD's best friend, woke up inside an unfamiliar room. She couldn't remember a single thing that happened to her the last night. She walked to the door and tried to get out but she realized she was locked inside. She started panicking and...