Chapter 6

36 0 0
                                    

Chapter Six
-Aphrodite's POV-

"APHRODITE!"

Napatingin naman ako sa taong pumasok sa kusina kaya napakunot-noo ako.

"Sehun? Bakit?" nagtatakang tanong ko saka uminom ng kape ko.

Nagkamot pa muna siya ng batok bago sinagot ang tanong ko.

"I want to court Theohyun."

"ANO?!" malakas na sigaw ko. Buti na lang nainom ko na ang kape at hindi ko siya nabugahan.

Omg? Our Joohyun?

"Ouch, Aphrodite. Ang lakath mo namang—"

"Yejin, bakit? Anong nangyari? May masakit ba sa‘yo?" Nahinto naman siya at napatingin kay Sehun. "Ikaw, maknae! Anong ginagawa mo dito? Anong ginawa mo kay Yejin? Bakit siya sumi—"

"Stop it, Chanyeol! We're just talking!" inis kong pagpapatigil sa kanya.

I don't know why you’re over-reacting.

Medyo nahiya naman siya kaya agad siyang tumango at lumabas ng kusina.

Aahhh, jjinja!

"Lagot ka, Aphrodite," pang-aasar ni Sehun.

"What? What did I do wrong?"

"Nag-aalala lang naman ‘yung tao tha‘yo, eh."

Napairap naman ako saka napabuntong-hininga. "But he's over-reacting!" inis kong sumbat.

You’re always over-reacting Chanyeol. Aish.

"Becauthe he careth for you."

Napapikit naman ako sa narinig kong sinabi ni Sehun at napailing.

Because he cares for me? Yeah, right. I'm not a fool.

Bumuntong-hininga na lang ako saka ko ibinalik ang tingin ko sa kaniya.

"What are you saying again?" tanong ko.

"He careth for you."

Aaahhh, jjinja! Argh!

"About Seohyun!" I insisted then I widen my eyes at him.

"Ah, I want to court her. I don't like to do what Thuho-hyung did. Friendth? Mabagal thiya mathiyado. Puwede namang manligaw na agad."

Natawa naman ako sa sinabi niya.

"So, you're asking for my help?" tanong ko.

Ang tangang tanong naman niyan, Aphrodite. Kaya ka nga nakakulong dito ay para tulungan sila. Psh.

He consecutively nodded with sparkling eyes that showed his excitement.

Sinabihan ko naman siya ng mga gagawin at maya-maya lang ay lumabas kami ng kusina at nagpunta sa living room.

EXO Kidnapped Me (EXOSHIDAE FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon